Bạc Liêu: Yêu râu xanh hãm hại cả người bại não

03/10/2018 - 08:00

PNO - Bị tóm. H. khai rình để thăm dò số vàng của khách đang ghé thăm nhà ông Ngét. H. thừa nhận hôm trước đã ăn cắp tiền, điện thoại… và rình để vào quan hệ với Thu.

Nhiều lần, ông Sử Văn Ngét (sinh năm 1963, xã Phong Tân, thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) đi làm đồng về lại thấy dấu vết người đột nhập vào nhà và chỉ hơn một năm sau ngày đưa con gái Sử Thị Thu (sinh năm 1986) bị bại não từ nhỏ, đi phá thai, ông lại xé lòng đưa con vào bệnh viện đình chỉ thai kỳ lần nữa…

Bac Lieu: Yeu rau xanh ham hai ca nguoi bai nao
Gương mặt thống khổ của người cha nghèo quyết tìm công lý cho con gái.

Tiếng oán cho người cha đau khổ

Một ngày cách nay mười mấy năm, khi Thu 16 tuổi, ông Ngét bắt được kẻ rình nhà mình tên Huỳnh Văn H. Tên hàng xóm thừa nhận qua rình nhà để tiếp tục quan hệ với Thu như nhiều lần trước. Nghĩ tình láng giềng, nghĩ đến mối quan hệ sui gia giữa hai đại gia đình và do nhận thức hạn chế, vợ chồng ông Ngét không nộp đơn tố giác mà chọn giải pháp hòa giải, buộc H. cam kết không tái phạm trước sự chứng kiến của bà con hàng xóm và cán bộ địa phương. 

Sau sự việc, dù nghèo khổ, nợ nần do Thu bệnh tật triền miên phải điều trị tốn kém, vợ chồng ông Ngét vẫn phân công một người ở nhà trông con, một người đi làm mướn nuôi năm miệng ăn (Thu còn có hai em trai). Năm 2008, trong một đêm, vợ ông không may té mương chết đuối.

Cuộc sống cả nhà càng chật vật, lao đao. Không còn được mẹ trông, Thu lại bị “kẻ giấu mặt” xâm hại. Một lần được người thím đút ăn thì Thu nôn thốc nôn tháo, thử que thử thai thì tá hỏa với kết quả… hai vạch. Trước câu hỏi “để nuôi hay phá bỏ?” của thím, ông Ngét nhìn con gái ngớ ngẩn, oặt ẹo rồi bật khóc: “Thôi chứ làm sao mà để nuôi được đây”. Cái thai hơn bốn tháng, bệnh viện tuyến huyện không dám xử lý, phải chuyển lên tuyến tỉnh.

Một lần nữa, ông Ngét không tố cáo vì cho rằng không bắt được quả tang. Ông cũng không biết mẫu thai nhi có thể là chứng cứ quan trọng để vạch mặt kẻ ác. Nghèo quá, mấy cha con phải mua lá dừa nước, cắt lục bình để chằm vách lá mục nát. Ông đi làm đồng về lại tiếp tục thấy dấu vết người đột nhập và chỉ hơn một năm sau ngày đưa Thu đi phá thai, ông lại xé lòng đưa con vào bệnh viện đình chỉ thai kỳ lần nữa. Lần này, ông được bác sĩ tư vấn và tiến hành đặt vòng cho Thu.

Sau những lần vào viện, thể trạng Thu càng suy kiệt, èo uột và tinh thần thì căng thẳng, hoảng loạn. Mỗi khi thấy cha, mẹ kế… chuẩn bị ra khỏi nhà, Thu gào khóc, nhào theo. Nát lòng vì con mắc họa, ông lại phẫn uất bởi miệng đời gieo tiếng oán: “Nhà có ba cha con thì thử hỏi ai làm cho Thu có bầu?”. Nhắc lại những lời cay nghiệt ấy, ông nấc nghẹn: “Cô ơi! Tui nước mắt chan cơm…”. 

Kẻ trộm và lời khai “té ngửa”

Ức lòng, nhiều lần ông Nghét giả đi làm rồi lẻn vào nhà nằm ém dưới giường Thu để rình nhưng đều không bắt tại trận kẻ xâm hại. Rồi vì chén cơm manh áo của cả nhà, ông lại gỡ những ngón tay yếu ớt của con gái tật nguyền đang níu áo cha để đi ra đồng. Nhà lá tạm bợ, trống trước trống sau ẩn chứa nhiều nguy cơ nên vào năm 2015, đại gia đình hai bên góp tiền cho ông xây cất nhà cột bê tông, vách thiếc, mái tôn chắc chắn. Thế nhưng “kẻ giấu mặt” vẫn leo vào, bẻ khóa đột nhập. Và Thu vẫn thỉnh thoảng lặp lại biểu hiện bức bối, gồng cứng người, cố để cha hiểu điều gì đó.

Theo lời ông Ngét, vào đêm 23/3/2018, ông đi đám thì vợ gọi điện thoại kêu về gấp. Về đến nhà, bắt gặp Huỳnh Văn H. rình nhà ông và bấm chốt cửa sổ. Thấy ông về, H. bỏ chạy nhưng không kịp, bị tóm. H. khai rình để thăm dò số vàng của khách đang ghé thăm nhà ông Ngét. H. thừa nhận hôm trước đã ăn cắp tiền, điện thoại… và rình để vào quan hệ với Thu. Sự việc này có sự chứng kiến của chính quyền địa phương và đông đảo hàng xóm. 

Bac Lieu: Yeu rau xanh ham hai ca nguoi bai nao
Tờ tường thuật của ông Ngét gửi Công an thị xã Giá Rai. 

Ông Ngét hỏi vì sao Thu tật nguyền, lại là vai cháu, mà H. nỡ làm vậy, H. đáp: “Vì vợ tôi đi xa nên tôi hay mò qua với con Thu”. H. còn kể cách thức đột nhập: “Nếu cửa sau đóng trễ thì tui lẻn vô, nếu đóng sớm thì leo vào, quan hệ với Thu nhiều năm rồi”.

Quá đau đớn, ngày 30/3/2018, ông Ngét đã ra Công an thị xã Giá Rai để tố giác. Trong buổi dựng lại hiện trường vụ việc, nhìn cảnh Thu hoảng sợ, gào khóc, vùng vẫy khi H. tiếp cận chiếc giường nơi Thu nằm, ai cũng xót xa. Người cha không biết bao lần quệt nước mắt, nhìn con mà nghẹn lời. 

Trả lời phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, thiếu tá Nguyễn Văn Mừng, Đội trưởng Đội Điều tra tổng hợp Công an thị xã Giá Rai, cho biết, cơ quan điều tra đã nhận được đơn tố giác của ông Ngét và đang đợi kết quả giám định để tiếp tục điều tra, xử lý. 

Tô Diệu Hiền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI