Lời tạ từ của một 'đả nữ'

23/02/2019 - 18:00

PNO - 11 năm cho vai trò “đả nữ” không phải là dài với một đời diễn viên, nhưng với một diễn viên “tay ngang” như Vân, con số đó đủ dài và đẹp để cô nói lời tạ từ.


Khi Hai Phượng tung những ngón đòn như kiểu “liên hoàn kế” hạ gục Thanh Sói - kẻ cầm đầu đường dây buôn bán trẻ em đã bắt cóc bé Mai - con Hai Phượng - khán giả đều vỗ tay tán thưởng bởi đây không chỉ là một màn hành động đẹp mắt hiếm thấy trong phim Việt mà còn bởi có thể đây là lần cuối cùng khán giả được thấy “đả nữ” Ngô Thanh Vân (vai Hai Phượng) tung đòn trên màn ảnh. 

Loi ta tu cua mot 'da nu'
Ngô Thanh Vân xuất sắc với vai diễn hành động cuối cùng của mình trong Hai Phượng

Ở tuổi 40, Ngô Thanh Vân thừa nhận rào cản tuổi tác đã hạn chế cô rất nhiều trong những vai hành động - dạng vai đã đưa cô lên hàng ngôi sao, thậm chí đưa tên tuổi cô vượt khỏi biên giới, làm nên hình mẫu “đả nữ” của điện ảnh Việt. Vì vậy, Ngô Thanh Vân đã quyết định rút khỏi những bộ phim đánh đấm bằng một vai diễn nếu gọi là “để đời” cũng không ngoa.

Hai Phượng không chỉ gây xúc động bởi câu chuyện của một người mẹ gian truân tìm lại đứa con gái thương yêu mà còn chứa đựng những cảm xúc về một hành trình đi đến danh hiệu “đả nữ” của Vân. 11 năm trôi qua, từ Thúy của Dòng máu anh hùng, Phượng Hoàng của Bẫy rồng, Ánh của Lửa Phật và giờ là Hai Phượng trong bộ phim cùng tên, Vân không chỉ trưởng thành qua từng bộ phim mà hình ảnh nhân vật cô đóng cũng thay đổi theo thời gian.

Ở độ tuổi U30, Vân hóa thân thành cô gái quê nghèo (Dòng máu anh hùng), “chị đại” (Bẫy rồng), bà mẹ một con có thân phận bí ẩn (Lửa Phật) để đến U40 cô đã thành một người mẹ có quá khứ phức tạp: bỏ nhà đi bụi, chửa hoang, làm nghề đòi nợ mướn...

Trailer Hai Phượng: 

Người xem có thể nhận ra dấu ấn thời gian đã hằn trên khuôn mặt Vân trong Hai Phượng. Đó không hẳn là nét tiều tụy của một người mẹ như yêu cầu của vai diễn mà còn là sự mệt mỏi của cô vì “nói gì thì nói ở tuổi này mình không thể còn nhanh nhẹn như khi trẻ nữa” - lời Ngô Thanh Vân thừa nhận trong buổi chiếu ra mắt Hai Phượng

11 năm cho vai trò “đả nữ” không phải là dài với một đời diễn viên, nhưng với một diễn viên “tay ngang” như Vân, con số đó đủ dài và đẹp để cô nói lời tạ từ. Vân dừng lại nhưng không có nghĩa là rút khỏi cuộc dạo chơi với phim ảnh bởi từ đây cô đã tự tìm cho mình một vai trò mới: nỗ lực sản xuất những bộ phim thuần Việt đạt chuẩn xuất khẩu như cô đã làm được - lần đầu tiên - với Hai Phượng (phim trình chiếu đồng loạt tại Việt Nam và Mỹ từ ngày 22/2).

Hương Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI