Bức ảnh kể chuyện: Vinh quang không chỉ có hoa hồng

25/03/2018 - 08:25

PNO - Đua xe đạp được xem là một trong những môn thể thao khắc nghiệt đối với phái đẹp, nó ảnh hưởng rất nhiều đến nhan sắc phụ nữ.

Thế nhưng, hấp lực từ môn thể thao tưởng chỉ dành cho đàn ông này vẫn khiến nhiều cô gái trên toàn thế giới đam mê theo đuổi, dù vinh quang không chỉ có hoa hồng... 

Buc anh ke chuyen: Vinh quang khong chi co hoa hong

Có mặt tại Việt Nam trong giải đua chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ, các tay đua nữ đến từ Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Philippines hay cả chủ nhà Việt Nam đều đồng cam cộng khổ, vượt nắng vượt gió cùng những cung đèo cao với khát vọng chiến thắng - cả đối thủ lẫn bản thân mình. 

Không đơn thuần là một môn thể thao, thi đấu xe đạp còn là một trong những phong trào nữ quyền trên thế giới nhằm đấu tranh cho bình đẳng giới.

Tại Việt Nam, phong trào xe đạp nữ phát triển cực kỳ mạnh mẽ không chỉ với xe đạp đường trường mà còn ở nhiều nội dung khác.

Có cùng trải qua những ngày rong ruổi với nắng gió mới thấu hiểu nổi khổ của cái “nghiệp” xe đạp mà những cô gái đầy ý chí này theo đuổi. Để rồi thấy vinh quang không chỉ có hoa hồng mà còn là những vết sẹo trên thân thể, những cú ngã choáng váng hay làn da dần sạm vì nắng gió, nhưng hạnh phúc vẫn đong đầy trong tim vì họ được sống cùng đam mê.

Buc anh ke chuyen: Vinh quang khong chi co hoa hong
Một tay đua Việt Nam ngất xỉu sau một chặng đua dài
Buc anh ke chuyen: Vinh quang khong chi co hoa hong
Một tay đua người Nhật đang được chăm sóc vết thương
Buc anh ke chuyen: Vinh quang khong chi co hoa hong
Bị thương là "chuyện nhỏ"

Quang Liêm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI
  • Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội

    Lễ hội kén rể ngàn năm tuổi ở Hà Nội 

    12-03-2024 06:21

    Lễ hội kén rể được người dân thôn Đường Yên, xã Xuân Nội, huyện Đông Anh, TP Hà Nội tổ chức nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.

  • Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    Nhọc nhằn nghề chà nhám đồ mộc

    10-03-2024 06:16

    Vất vả, thường xuyên tiếp xúc với bụi, hóa chất song nhiều phụ nữ ở xã Quỳnh Hưng vẫn chọn làm thợ chà nhám đồ mộc vì chủ động được thời gian.