Chuỗi ngày tăm tối của cô gái trở thành phạm nhân vì đâm chết người cưỡng hiếp mình

14/04/2018 - 09:35

PNO - Mang nỗi sợ hãi phải rơi vào cảnh tù tội một lần nữa, Kim Ngân bật khóc khi đại diện VKSND rút kháng nghị tăng án tại tòa. Đó là giọt nước mắt hạnh phúc của cô gái đã thật sự tìm lại được tự do.

Sáng 10/4, Trần Kim Ngân (23 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) đến tòa với chiếc áo sơ mi trắng và quần tây đen gọn gàng. Không ai nghĩ cô gái nhỏ nhắn, nhút nhát ấy lại là bị cáo của phiên xử giết người. Có mặt ở đó, cha mẹ cô không ngồi vào hàng dự khán mà đứng nép vào một góc của phòng xử án để dõi theo con bằng đôi mắt đỏ hoe.

Chuoi ngay tam toi cua co gai tro thanh pham nhan vi dam chet nguoi cuong hiep minh
Trần Kim Ngân tại phiên tòa phúc thẩm.

7 tháng thoát khỏi vòng lao lý cũng là 7 tháng Ngân và gia đình thức trắng với bao lo sợ bủa vây. Vì cô gái 23 tuổi ấy đứng trước nguy cơ có thể phải trở lại trại giam bởi bản án sơ thẩm của tòa bị cơ quan công tố kháng nghị.

Bỗng thành phạm nhân ở tuổi 22

Là con gái một, Ngân sống trong vòng tay êm đềm của cha mẹ. Cô từng mơ ước được trở thành nhà báo hay hướng dẫn viên du lịch. Thế nhưng áp lực bài vở, bệnh tật khiến ước mơ ấy của Ngân dang dở khi vừa tốt nghiệp cấp III. Cô gái trẻ sau đó lên Sài Gòn mưu sinh bằng nghề phụ bán cho các cửa hàng.

Một ngày cuối tháng 11 năm ngoái, Ngân được một người bạn quen qua Zalo là Lân nhắn tin rủ đi chơi. Cô gái nhận lời với mong muốn được biết mặt người bạn mới. Ngân đâu biết rằng lần gặp mặt ấy đã đẩy cô trượt dài trong lao lý.

Theo nội dung vụ án, 21h30 ngày 30/11/2016, Lân đến rước Ngân tại phòng trọ ở quận 6 rồi chở về quận 2. Nam thanh niên đưa bạn gái lần đầu gặp mặt vào trong con hẻm cặp theo chùa Huê Nghiêm. Thấy hẻm tối om lại vắng người, cô gái đòi chở về nhưng nam thanh niên càng chở vào sâu hơn. 

Khi đến phía sau chùa, Lân xuống xe rồi bất ngờ ôm hôn Ngân. Hoảng sợ, cô gái xô ra nhưng anh ta tiếp tục nhào đến, dùng vũ lực để hôn. Sau đó, nam thanh niên xô Ngân ngã xuống đám cỏ, ngồi đè lên bụng Ngân, dùng tay kéo áo Ngân qua khỏi ngực, tháo dây thắt lưng quần. Cô gái giãy giụa, kêu la thì bị Lân bịt miệng lại rồi rút dao kề cổ dọa giết nếu không nằm im.

Trong lúc giằng co, lưỡi dao đâm trúng bụng Lân. Lúc này, cô gái liền cắn vào tay trái Lân, giật lấy con dao và vùng bỏ chạy nhưng chỉ được vài bước thì nam thanh niên chạy theo, nắm tay trái Ngân kéo lại. Ngân vừa quay người lại, con dao bất ngờ đâm trúng Lân.

Thoát khỏi Lân, Ngân vứt con dao xuống bãi cỏ. Cô gái sau đó gặp được một người thanh niên đi bộ, liền sợ sệt kể lại sự việc, nhờ người này vào cứu giúp Lân. Lát sau, Ngân đón taxi rồi gọi điện thoại báo công an nhưng không ai nghe máy.

Mấy ngày sau, Ngân và đồng nghiệp quay lại hiện trường, thấy mọi thứ vẫn bình thường nên cô gái đỡ lo phần nào. Đến 3/12/2016, khi đang làm việc tại cửa hàng thì công an đến. Ngân bị bắt khẩn cấp và bị khởi tố, điều tra về hành vi giết người. Lúc này, cô gái mới biết rằng, Lân đã chết vì suy hô hấp tuần hoàn cấp do vết thương thấu ngực gây thủng tim. Ở tuổi 22, Ngân trở thành phạm nhân, co mình trong góc tối của phòng giam lạnh lẽo.

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 9 năm ngoái, Ngân bị Viện KSND TP.HCM đề nghị mức án từ 7-8 năm tù về tội Giết người. Sau quá trình xét xử, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo 9 tháng 16 ngày tù (bằng thời gian tạm giam) về tội Giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. 

Được chuyển tội danh và trả tự do tại tòa, cô gái trẻ ngỡ rằng đã tìm lại chuỗi ngày bình yên bên gia đình. Nhưng hy vọng nhỏ nhoi ấy của Ngân chợt tắt khi VKS kháng nghị bản án, yêu cầu cấp phúc thẩm xét xử Ngân về tội Giết người, vì cho rằng như thế mới tương xứng với tính chất hậu quả vụ án.

Thoát khỏi chuỗi ngày tăm tối

Trong phiên tòa phúc thẩm lần này, HĐXX không ngừng đặt ra các câu hỏi nhằm làm rõ hành vi của Ngân có cố ý giết chết Lân hay không. Một vị thẩm phán nghiêm giọng: “Trong quá trình giằng co, vì sao con dao là của nạn nhân lại đâm vào chính ngực của anh ta mà không phải là bị cáo? Bị cáo có thấy lạ không?”.

Ngân sợ sệt, nấc nghẹn rồi trả lời bằng giọng nói yếu ớt: “Bị cáo thật sự không biết, vì lúc đó bị cáo rất hoảng loạn, anh Lân chạy theo ôm bị cáo lại thì bị con dao đâm trúng”. Nép mình vào góc tòa, cha mẹ Ngân nhìn con chỉ biết khóc, đôi tay họ xiết chặt lấy nhau như để cố trấn an. Người ở dưới hàng dự khán cũng lắc đầu rồi nói: “Tội nghiệp quá, con bé cũng có biết gì đâu, người đáng trách phải là gã thanh niên kia”.

Ngân khai rằng mình không hề có tình cảm với Lân, cũng không biết chuyện anh ta đã có gia đình. “Vì bị cáo quá nhẹ dạ, tin vào những lời nói ngọt ngào của Lân. Nếu như bị cáo sáng suốt hơn thì đã không có bi kịch này”, nói xong Ngân đưa tay bấu vào lòng ngực, khóc nấc.

Kết thúc phần thẩm vấn, VKS bất ngờ thay đổi quan điểm, rút kháng nghị tăng án đối với Ngân. Vị công tố viên cho rằng quá trình thẩm vấn tại tòa đã làm rõ phán quyết của cấp sơ thẩm là có căn cứ. Từ đó, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử vụ án, tuyên giữ nguyên mức án sơ thẩm. 

Ba mẹ Ngân liền ôm chầm lấy nhau, họ đưa tay lau những giọt nước mắt hạnh phúc. Những người đến dự khán cũng thở phào, không giấu được sự vui mừng cho cô gái trẻ, mong Ngân có thể làm lại cuộc đời, quên đi những ngày tháng tối tăm tù tội.

Trút được gánh nặng đè trên đôi vai trong suốt thời gian qua, Ngân bật khóc nhẹ nhõm. Cô bộc bạch: "Đụng đến chuyện đó là đụng đến nỗi đau, cứ nhắc tới là không bao giờ cầm lòng được. Tôi đã cố quên đi mà suốt phiên xử tòa cứ hỏi đi hỏi lại. Tôi sẽ cố gắng tìm cho mình một công việc tốt để có thể chăm sóc cho ba mẹ, thời gian qua ba mẹ vất vả nhiều rồi".

Đó là những ngày cha mẹ Ngân đổ khuỵu. Họ thay phiên nhau nhập viện vì không thể chịu nổi cú sốc quá lớn. Mẹ Ngân nói: “Nhớ con, tôi không tài nào ăn ngon ngủ yên được. Nghĩ đến cảnh con lạnh lẽo trong ngục tối, tim tôi lại đau nhói lên. May mắn rằng công lý đã đứng về phía con tôi, không cướp mất nó khỏi tay tôi lần nào nữa”.

Khép lại chuỗi ngày tăm tối đó, cả nhà 3 người họ đã có thể vui vẻ cùng nhau về lại quê hương, quây quần bên bữa cơm đượm tình yêu thương và nói về những dự định cho tươi lai tương sáng.

Chúc mừng em, bình an trở lại với cuộc đời!

Vụ án kết thúc, không ít lời động viên, chúc mừng gửi đến Ngân. Vị luật sư của cô chia sẻ trên Facebook cá nhân:

"Thực sự là quá bận nên sau phiên tòa chỉ kịp bắt tay chúc mừng em và gia đình mà không kịp chia sẻ niềm vui với mọi người. Vậy là vụ án khép lại. Hạnh phúc trên những giọt nước mắt của em!

Chúc mừng em, bình an trở lại với cuộc đời!".

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI