Cụ bà 100 tuổi vẫn dạy yoga mặc dù 4 lần thay khớp háng

02/05/2019 - 06:00

PNO - Tuổi già và bệnh tật không làm giảm đam mê của bà với bộ môn này.

Bà Tao Porchon-Lynch, 100 tuổi, người Ấn Độ đang sống ở New York, hiện là giáo viên dạy Yoga lớn tuổi nhất thế giới. Mặc dù có tới 4 lần thay khớp háng nhưng bà vẫn dạy yoga tại Hartsdale, New York và là một thành viên của câu lạc bộ rượu vang địa phương.

Cu ba 100 tuoi van day yoga mac du 4 lan thay khop hang
Cụ bà 100 tuổi hiện đang là giáo viên dạy yoga tại Hartsdale, New York

"Khi tôi thức dậy vào buổi sáng, tôi nhìn vào mặt trời và tôi nói, "Đây sẽ là ngày tốt nhất trong cuộc đời tôi" và nó sẽ như vậy. Nó luôn luôn như vậy", cụ bà nói.

Mặc dù Porchon-Lynch sống một mình trong căn hộ ở ngoại ô, nhưng bạn bè, hàng xóm, thành viên trong câu lạc bộ và các học trò sẽ có mặt khi bà cần giúp đỡ.

Lần đầu tiên bà biết được đến yoga là lúc 7 tuổi đang đi dạo dọc bãi biển cũng với dì của mình tại Ấn Độ, vô tình nhìn thấy được một nhóm các chàng trai đang thực hiện các tư thế yoga. Và cô đã tự nói với mình rằng: "Nếu con trai có thể làm được thì cô cũng có thể".

Cu ba 100 tuoi van day yoga mac du 4 lan thay khop hang
Bà đã được thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã trao cho bà giải thưởng Padma Shri danh giá

Ngày còn trẻ, Porchon-Lynch đã đứng lớp dạy và hướng dẫn mọi người một cách thuần thục nhất, tìm ra cách thở, kể cả người gặp khó khăn khi ngồi bắt chéo chân.

Đầu năm 2019, bà đã được thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã trao cho bà giải thưởng Padma Shri danh giá vì thành tích đặc biệt.

Cu ba 100 tuoi van day yoga mac du 4 lan thay khop hang
 

Vào ngày 13 tháng 8 tới đây, bà sẽ đón sinh nhật lần thứ 101 của mình cùng với bạn bè và học trò. Bà luôn khuyến khích mọi người đến với Yoga để có được một cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh và luôn yêu đời.

Cu ba 100 tuoi van day yoga mac du 4 lan thay khop hang
 

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI