Vợ 'ghen' với em gái

29/11/2018 - 15:16

PNO - Vợ thấy khó chịu khi tôi quan tâm chăm sóc em gái. Dù từ nhỏ, anh em tôi đã thân thiết như thế.

Gia đình tôi chỉ có hai anh em, em gái kém tôi 8 tuổi. Do hoàn cảnh gia đình nên từ nhỏ anh em tôi đã rất thân thiết. Ba làm xây dựng, hai tháng mới về nhà một lần còn mẹ thường xuyên đi công tác nên ở nhà tôi là người chăm sóc em gái.

Tôi đưa em đi ăn, đi học, đi khám bệnh thậm chí đi họp phụ huynh. Mỗi lần em đi diễn văn nghệ, học thêm, tôi luôn là người đưa đón. Bởi vậy, chuyện gì em gái cũng chia sẻ với anh hơn là ba mẹ.

Vo 'ghen' voi em gai
Vì hoàn cảnh gia đình nên tôi là người chăm sóc em gái từ nhỏ. (Ảnh minh họa)

 Khi tôi đã đi làm, em gái lên cấp ba, tôi vẫn rất cưng chiều em. Hàng tháng, tôi đều cho em tiền tiêu vặt. Buổi sáng, ba mẹ đi làm sớm, tôi dậy nấu đồ ăn cho em xong mới đến công ty.

Đến nay, em tốt nghiệp đại học, tôi lấy vợ. Lúc yêu nhau, thỉnh thoảng tôi vẫn dẫn em gái đi chơi cùng bạn gái của mình. Cả ba rất vui vẻ vì bạn gái cũng rất mến em.

Nhưng mới cưới nhau được vài tháng, về sống chung một nhà, vợ tôi lại tỏ ra khó chịu khi tôi quan tâm chăm sóc em. Bình thường, em đi làm thêm về muộn, tôi vẫn đưa đón em về nhưng giờ vợ không cho.

Vợ bảo, em lớn rồi, tự lo cho mình được, tôi không việc gì phải nuông chiều như thế. Nhưng mỗi lần em về trễ, ba mẹ và tôi đều rất lo lắng. Em gái thường có thói quen ăn vặt buổi tối, lười ra đường em lại nhờ tôi mua. Tôi đi mua bao giờ cũng mua thêm cho vợ một phần nhưng cô ấy không thích.

Ăn chung mâm, nếu thấy tôi gắp miếng ngon cho em gái là vợ giận dỗi. Cô ấy luôn so đo cách tôi quan tâm chăm sóc vợ với em gái. Tôi thấy điều đó thật vô lý. Tôi bảo: “Trước sau gì em cũng lấy chồng, vả lại anh trai chăm sóc em là bình thường”.

Nhưng vợ giận vì không muốn tôi san sẻ tình cảm với bất kì ai. Em gái tôi thấy thái độ của chị dâu như vậy nên cũng tế nhị không dám nhờ vả tôi nữa. Mới đây, trời mưa bão, em tự đi về qua chỗ ngập nước mà bị tai nạn.

Thông thường, nếu thời tiết như thế, em luôn gọi điện cho tôi đến đón nhưng lần này thì không. Tôi hối hận vô cùng và đêm đó đã ở lại chăm sóc cho em vì ba mẹ đã già không thức khuya được. Nhưng vợ bực bội, nói em gái làm nũng chứ vết thương đó ăn thua gì.

Vo 'ghen' voi em gai
Vợ giận dỗi khi tôi quan tâm đến em gái. (Ảnh minh họa)

Tôi đã thực sự tức giận vì thái độ của vợ. Nghe vợ chồng tôi cãi nhau, em gái đã rất buồn. Chưa dừng lại, vợ còn sốt sắng giới thiệu người yêu cho em gái với hy vọng tôi sẽ bớt quan tâm em. Nhưng thực tế, em gái chưa có ý định yêu đương vì đang kiếm học bổng du học nên thấy rất phiền hà.

Tôi đã giải thích cho vợ nhiều lần, quan tâm em là trách nhiệm của anh trai. Còn lại tôi vẫn chăm sóc và yêu thương vợ nhưng cô ấy vẫn dấm dẳng không nghe. Từ ngày cưới, vì chuyện này mà vợ mặt nặng mày nhẹ làm không khí gia đình mệt mỏi.

Từ dạo đó, hai anh em ít nói chuyện hay vui đùa cùng nhau khiến tôi cảm thấy thiếu thiếu. Cả hai như có một khoảng cách vô hình, em gái đi làm về là về phòng mình chứ không sang phòng tôi chơi như trước.

Tôi có rủ đi ăn hay đi xem phim em cũng lấy cớ bận để từ chối. Tôi chăm lo cho em gái ruột của mình thì có gì là sai mà vợ lại ích kỷ đến thế. Chẳng lẽ lấy vợ rồi tôi không được quan tâm đến người thân của mình.

Duy Cường

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI