'Khắc tinh' của da chết, bụi bẩn trong mùa hè

15/06/2017 - 08:33

PNO - Tẩy tế bào da chết là một trong những cách chăm sóc da cần thiết để làn da luôn được trẻ hóa và rạng rỡ trong mùa hè.

'Khac tinh' cua da chet, bui ban trong mua he
Dầu dừa và baking soda: Đây là khắc tinh của bụi bẩn và tế bào da chết. Do đó bạn có thể dùng hỗn hợp này thay cho những loại kem tẩy da chết tốn kém. Trộn 2 nguyên liệu với nhau theo tỷ lệ 1:1 hoặc 2 phần dầu dừa - 1 phần bột baking soda nếu bạn có làn da nhạy cảm. Sau đó thoa đều lên mặt, massage nhẹ nhàng và cuối cùng là rửa sạch bằng nước ấm.
'Khac tinh' cua da chet, bui ban trong mua he
Bột trà xanh: chứa lượng lớn các loại vitamin B1 B2 B6, C, K, E,… nên rất hữu hiệu trong việc tẩy tế bào chết cho da. Việc dùng mặt nạ tẩy tế bào chết da mặt bằng bột trà xanh  còn giúp da khỏe mạnh và đẩy lùi quá trình lão hóa. Trộn chung 2 thìa bột trà xanh và 1 thìa mật ong với nhau. Sau đó làm rửa sạch mặt và thoa hỗn hợp vừa tạo lên da, chờ trong 15 phút rồi massage rửa lại với nước sạch. 
'Khac tinh' cua da chet, bui ban trong mua he
Chanh và đường: Dùng 1 chén đường hạt to, thêm vào 1 muỗng nước cốt chanh, 6 muỗng canh dầu hạnh nhân và trộn đều. Bạn có thể bọc kín và bảo quản kem tẩy vào tủ lạnh. Trước khi tắm, trộn đều kem tẩy một lần nữa và thoa chúng lên cơ thể, chà xát hơi mạnh tay theo chuyển động tròn để loại bỏ những tế bào da chết.
'Khac tinh' cua da chet, bui ban trong mua he
Bã cà phê: Đầu tiên, bạn trộn đều 2 thìa bã cà phê và 1 thìa dầu oliu. Tiếp đó, rửa mặt sạch và massage cùng với hỗn hợp này trong 1 phút. Thư giãn thêm 20-30 phút cho chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da. Cuối cùng rửa sạch lại và dùng khăn mềm thấm khô. 
'Khac tinh' cua da chet, bui ban trong mua he
Đường nâu: Dùng 1/2 chén đường nâu, thêm 1/4 chén dầu ô liu hoặc dầu dừa trộn đều với nhau. Sau khi tắm, bạn chỉ cần dùng một ít hỗn hợp thoa lên mặt theo vòng tròn. Tắm lại lần nữa để làm sạch hỗn hợp kem tẩy còn bám trên da và bạn sẽ có được làn da mềm mịn tha hồ tung tăng trong những ngày hè.

Diễm Diễm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI