Beauty blogger Huyền Mihoo: 'Quyết tâm ra đời dòng mỹ phẩm sản xuất Nhật, giá Việt Nam'

12/10/2017 - 07:00

PNO - “Thời kỳ khó khăn nhất rồi cũng qua. Nhiều lúc quay lại nhìn không nghĩ mình đã đi được một quãng đường dài và nhiều milestones như vậy”, beauty blogger Huyền Mihoo chia sẻ.

Ít ai biết được ngoài những bài review chất lượng về các loại mỹ phẩm, kỹ năng làm đẹp, beauty blogger Huyền Mihoo còn là CEO của hai công ty: công ty truyền thông ONG và công ty mỹ phẩm, thực phẩm chức năng Mihoo. Không phải kiểu doanh nhân “nói được làm được”, Huyền Mihoo là một doanh nhân cá tính, tài năng và luôn tuân theo phương châm “chỉ nói những cái đã làm được”. 

Tâm sự của Huyền Mihoo không chỉ là cảm hứng, động lực cho các bạn trẻ cũng ấp ủ cho riêng mình sự nghiệp, mà còn có rất nhiều bài học trong kinh doanh và cuộc sống.

“Lúc mở công ty, tôi thuê văn phòng bé xíu, là một phòng riêng ở một căn nhà trên đường Hai Bà Trưng, quận 3, TP.HCM. Cả văn phòng có hai cái bàn mua ở kho thanh lý đồ cũ, tôi tiếc tiền không mua máy in mà có việc gì lại lút cút sang in ở tiệm photo bên cạnh.

Cả công ty có mỗi mình tôi làm CEO lẫn lao công lẫn sale, lẫn account, lẫn đòi nợ. Các công việc chuyên môn khác ngoài tôi phụ trách hầu như là thuê các bạn freelancer. Trong giỏ của tôi lúc nào cũng xách theo con dấu, có việc là lấy ra ịn luôn. Khi ấy cả cái công ty thu bé lại chỉ trong một cái giỏ, tất tần tật trong đó. Tôi khi ấy, chỉ mới 26 tuổi, nắm trong tay những hợp đồng với các tập đoàn lớn, tôi biết con đường và cơ hội phía trước thật sự rất lớn.

Tôi chỉ nhớ lúc ấy mình cứ xăm xăm.

Ngày tôi sinh em bé đầu tiên, ban đêm hẹn bác sĩ lên bàn mổ, ban ngày tôi vẫn đi gặp khách hàng, supplier. Tôi chạy như con thoi đến nỗi ra hẹn cà phê với bạn, nó nhìn từ đầu tới chân không khác gì con buôn, xong phán "chắc mày giàu lắm phải không Huyền? Sao mày chạy như ngựa vậy?".

Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Quyet tam ra doi dong my pham san xuat Nhat, gia Viet Nam'
Vừa lo cho 2 con nhỏ, vừa lo việc công ty, nhưng Huyền Mihoo vẫn dành thời gian chăm sóc cho bản thân để mình luôn luôn phải đẹp.

Làm dịch vụ cho khách hàng bao nhiêu năm, đến một ngày tôi muốn làm một thương hiệu cho riêng mình, có một chiến lược của riêng mình. Tôi luôn đau đáu một chuyện: muốn tạo ra sản phẩm tốt, chất lượng như những sản phẩm tôi đang dùng, giá cả hợp lý hơn để nhiều chị em có cơ hội được dùng.

Tôi rất thích mỹ phẩm Nhật Bản, kiểu như bị nghiện. Tuy nhiên sự khác biệt về khí hậu cũng làm cho những sản phẩm Nhật dùng tại Việt Nam bị ẩm nhiều, dễ tạo cảm giác bết dính khi trời nóng ẩm. Rồi vấn đề giá cả của sản phẩm, một số sản phẩm nhập tại Việt Nam giá cao gấp 3 lần giá nội địa. Thậm chí, một vài sản phẩm tại Việt Nam được bán trong mall hoành tráng, sang trọng, nhưng ở Nhật chỉ bán ở siêu thị hoặc quầy tiện lợi.

Thế là tôi quyết định thai nghén và “đẻ ra con gái Mihoo Cosmetics” là một nhãn hiệu về mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Tôi đặt ra điểm đến là Mihoo của tôi phải chuẩn chất lượng và mô hình công ty chuẩn kiểu tập đoàn của Nhật.

Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Quyet tam ra doi dong my pham san xuat Nhat, gia Viet Nam'
Làm đẹp với Huyền Mihoo là sự yêu thích và hứng thú, cô muốn mọi phụ nữ cũng đều ý thức được rằng mình phải làm đẹp.

Vì đưa ra mục tiêu cao quá nên tôi lại “cong đít” lên chạy, bao nhiêu đêm stress đến bật khóc, bao nhiêu cái cuối tháng nóng mày nóng mặt, bao nhiêu là lời hứa cần cam kết mà trong đó, lời hứa với bản thân phải luôn tuân thủ nhất: “Không bao giờ được dừng lại”.

Tôi cũng có rất nhiều tủi hờn, tủi thân khi lúc khó khăn nhất tôi không nhận được sự giúp đỡ của người thân. Rồi trong lúc bế tắc lại có người giang tay giúp đỡ, tôi thật sự rất cảm kích mà một lời cảm ơn chắc không đủ để diễn tả.

Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Quyet tam ra doi dong my pham san xuat Nhat, gia Viet Nam'
Beauty blogger Huyền Mihoo nói: "Tôi đã có được trải nghiệm quý báu trên đường khởi nghiệp".

Bây giờ công ty tôi đã đẹp hơn xưa nhiều, nhân viên giỏi giang, buổi chiều tôi làm việc với ba bốn đối tác ở ba nước khác nhau. Nhưng tự thấy công việc hiện tại rất thú vị và chỉ muốn hết mình với nó.

Những người lao động chân tay lâu năm, đêm về họ nhìn vào bàn tay chai sạn của mình mà rất đỗi tự hào vì họ đã lao động thật sự chăm chỉ cho gia đình. Còn tôi, sau nhiều năm “nằm gai nếm mật”, tôi chẳng có đôi bàn tay chai sạn nào cả, nhưng cái tôi có được là một trải nghiệm quý báu, một tâm hồn trắc ẩn về tình yêu thương và sự cảm thông. Thế mới biết, thuốc đắng giã tật, khó khăn rèn tâm trí.

Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Quyet tam ra doi dong my pham san xuat Nhat, gia Viet Nam'
Sữa tắm và lotion.
Beauty blogger Huyen Mihoo: 'Quyet tam ra doi dong my pham san xuat Nhat, gia Viet Nam'
Serum vàng 24K tái tạo da. 

Bây giờ, đứa con gái Mihoo Cosmetics nhà tôi nuôi lớn bao lâu nay, cho đủ quốc tịch Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam, đã cho nó hãnh diện bước ra chơi cùng các bạn khác. Đó là một sản phẩm chất lượng Nhật, phù hợp hoàn toàn với làn da người Việt và khí hậu Việt Nam.

Beauty blogger Huyền Mihoo vẫn luôn tự nhủ, vẫn bước tiếp nữa nhé, phải làm thêm được nhiều điều hay ho và mới mẻ nữa nhé! Và chắc chắn tôi sẽ làm được".

Beauty blogger Huyền Mihoo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI