Học cách làm trắng da AN TOÀN mà đơn giản của phụ nữ Nhật

23/06/2016 - 19:21

PNO - Phụ nữ Nhật rất kỹ tính trong việc làm đẹp, vì vậy, ở lứa tuổi nào họ cũng mang một một vẻ đẹp rất tự nhiên mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng mong ước.

Chúng ta cùng tham khảo bí quyết làm đẹp để có một làn da trắng hồng, mịn màng như phụ nữ Nhật.

1. Không dưỡng da bằng những thứ “không ăn được”

Đây là nguyên tắc luôn được phụ nữ Nhật tuân theo, họ nói không với các sản phẩm làm đẹp không thể ăn được. Bởi họ quan điểm, tất cả những thứ gì đắp lên làn da sau đó sẽ hấp thu vào máu của bạn. Nếu không ăn được, họ sẽ không sử dụng nó.

2. Sử dụng nước vo gạo để rửa mặt

Hoc cach lam trang da AN TOAN ma don gian cua phu nu Nhat

Nước vo gạo từ lâu đã được mệnh danh là mỹ phẩm làm đẹp từ thiên nhiên có công dụng thần kỳ đối với làn da. Trong nước vo gạo rất giàu chất chống oxy hoá, giúp bảo vệ da khỏi những ảnh hưởng xấu từ ánh nắng mặt trời. Rất nhiều phụ nữ Nhật sử dụng nước vo gạo để rửa mặt hàng ngày vừa không tốn kém, lại làm trắng da rất hiệu quả.

3. Làm trắng da bằng rượu gạo

Đây là bí kíp làm đẹp được phụ nữ Nhật truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Đây là một phương pháp ngăn ngừa sự lão hóa da rất hiệu quả và làm mờ các đốm đen, làm cho da trở nên săn chắc và đàn hồi.

Rượu gạo pha với nước trắng theo tỉ lệ 1:3 sau đó dùng bông gòn thấm lên da kèm theo matxa theo hình vòng tròn để dưỡng chất thấm sau vào da, sau 15 phút rửa sạch với nước. Bạn có thể áp dụng phương pháp này vào buổi tối, trước khi đi ngủ thấm đều dung dịch lên mặt và rửa sạch vào sáng hôm sau.

4. Tắm hoặc đắp mặt nạ bằng sữa

Hoc cach lam trang da AN TOAN ma don gian cua phu nu Nhat

Từ lâu phụ nữ Nhật đã biết và sử dụng sữa trong việc làm trắng da. Bạn có thể sử dùng sữa bôi lên da mặt mỗi ngày để sở hữu một làn da trắng mịn. Ngoài ra, bạn chỉ cần hòa một lượng sữa tươi vào nước ấm, thêm chút mật ong để tắm. Phương pháp này giúp giữ ẩm cho da cũng như trị hiệu quả chứng khô da. Sữa tươi sẽ có tác dụng làm cho làn da của bạn không bị sạm bởi môi trường, độ ẩm.

5. Mặt nạ sữa chua

Hoc cach lam trang da AN TOAN ma don gian cua phu nu Nhat

Đây là cách thức làm đẹp rất đơn giản, từ lâu phụ nữ Nhật đã biết sữa chua như một sản phẩm tuyệt vời giúp da trắng hồng, mịn màng. Sữa chua giàu probiotic, giúp làm dịu da bị kích thích cũng như trị mụn trứng cá, giúp loại bỏ tế bào da chết và giúp se khít lỗ chân lông làm cho da trông mềm mại và khỏe mạnh.

6. Làm trắng da bằng đậu phụ

Hoc cach lam trang da AN TOAN ma don gian cua phu nu Nhat

Dùng đậu phụ làm đẹp vừa an toàn mà tiết kiệm, được phụ nữ Nhật áp dụng từ xa xưa đến nay. Trong đậu phụ chứa nhiều vitamin nhóm B, Sắt, kali, Photpho là những dưỡng chất cần thiết cho làn da giúp chống oxi hóa, cải thiện tình trạng da nhăn nheo và lão hóa.

Chỉ cần lấy một miếng đậu phụ vừa đủ, bỏ vào một cái chén sạch rồi dằm thật nhuyễn. Sau khi rửa mặt với sữa rửa mặt bạn dùng hỗn hợp bỏ vào miếng gạt sạch, rồi nhẹ nhàng đắp đều lên khắp mặt, thư giãn khoảng 15-20 phút sau thì rửa mặt lại với nước ấm.

7. Làm trắng da với trà xanh

Hoc cach lam trang da AN TOAN ma don gian cua phu nu Nhat

Làm đẹp với trà xanh không còn xa lạ với chị em phụ nữ, bột trà xanh là những nguyên liệu hàng đầu trong mỹ phẩm. Với hàm lượng vitamin B1, B2, B6, và khoáng chất giúp thanh khiết da. Trà xanh đã được chứng minh là có chứa thành phần chống oxy hóa rất tốt, có khả năng kháng khuẩn và chống viêm rất hiệu quả.

Bạn có thể lấy bột trà xanh làm mặt nạ hoặc có thể trộn bột trà xanh + sữa chua + mật ong theo tỉ lệ 2:1:1 để tạo thành hỗn hợp mặt nạ dưỡng trắng da và trị mụn.

8. Làm trắng da từ muối

Hoc cach lam trang da AN TOAN ma don gian cua phu nu Nhat

Rửa mặt với nước muối hàng ngày giúp làm sạch bụi bẩn trên bề mặt và loại bỏ bã nhờn. Nước muối loãng giúp diệt khuẩn, làm thông thoáng lỗ chân lông giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Hàng ngày bạn chỉ cần lấy một chút muối pha với nước sạch tạo thành dung dịch loãng. Dùng hỗn hợp này rửa mặt kèm theo matxa theo hình vòng tròn. Chỉ cần kiên trì áp dụng, sau một tháng làn da sẽ thay đổi hoàn toàn, mịn màng trắng sáng bất ngờ.

9. Tinh chất hoa anh đào

Hoc cach lam trang da AN TOAN ma don gian cua phu nu Nhat

Hoa anh đào rất gần gũi với cuộc sống của người Nhật,từ lâu hoa anh đào được giới quý tộc Nhật Bản sử dụng trong làm đẹp. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng tinh chất từ hoa anh đào có tác dụng tái tạo da, giúp da khỏe mạnh, ngăn chặn lão hóa, dưỡng da trắng hồng rạng rỡ và giữ mãi nét tươi trẻ cho làn da.

10. Chăm sóc da với chanh

Hoc cach lam trang da AN TOAN ma don gian cua phu nu Nhat

Chanh chứa rất nhiều vitamin C - một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Chanh được phụ nữ Nhật sử dụng phổ biến trong làm đẹp.

Bạn có thể trộn nước chanh với mật ong hoặc nước ép dưa chuột, sau đó áp dụng trực tiếp trên da của bạn trong khoảng 15 phút. Sử dụng nước ép dưa chuột với chanh thay vì mật ong là một lựa chọn nhiều phụ nữ Nhật đề nghị cho những người có làn da nhạy cảm.

Khả Như (T/H)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI