Học bí quyết làm đẹp từ phụ nữ khắp năm châu

08/04/2018 - 13:07

PNO - Phái đẹp tại mỗi quốc gia trên thế giới đều có những bí quyết chăm sóc và làm đẹp riêng đáng để học hỏi.

Brazil – chữa cháy da bằng yến mạch

Hoc bi quyet lam dep tu phu nu khap nam chau
Việc ngâm mình trong nước hòa yến mạch sẽ khiến da bớt sưng đỏ và nhẹ nhàng hơn.

Các cô nàng ở xứ sở châu Mỹ Latin nóng bỏng này luôn biết cách tận dụng nguyên liệu cho bữa sáng để “cấp cứu” làn da cháy nắng. Lý do là bởi trong yến mạch có chứa hàm lượng lớn khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể và làn da. Vì thế, trong những lần “phơi mình” quá lâu trước ánh nắng, họ thường cho một ít bột yến mạch vào túi gạc, cột vào vòi nước bồn tắm để nước chảy qua túi gạc và vào bồn. 

Costa Rica – làm mịn da bằng nước cam

Hoc bi quyet lam dep tu phu nu khap nam chau
Bạn luôn khao khát có làn da mịn, không có dấu vết của lỗ chân lông? Hãy học hỏi những người phụ nữ Costa Rica ngay nhé.

Phái đẹp Costa Rica thường chăm sóc da bằng việc dùng một miếng bông gòn ngâm trong nước cam pha loãng và thoa lên mặt, theo họ nước cam có tác dụng làm đẹp và thu nhỏ lỗ chân lông rất tốt.

Bulgaria – làm sạch da bằng nước hoa hồng

Hoc bi quyet lam dep tu phu nu khap nam chau
Phụ nữ Bulgaria thường dùng nước hoa hồng để làm sạch da và thoa tinh dầu hoa hồng dưỡng da trước khi đi ngủ, đều này sẽ giúp làn da thay đổi chỉ trong thời gian ngắn.

Bulgaria vốn nổi tiếng là xứ sở của những đóa hoa hồng đẹp hàng đầu thế giới. Vì thế, họ rất biết cách tận dụng lợi thế “sân nhà” này trong việc chăm sóc sắc đẹp. Nước hoa hồng và tinh dầu từ hoa hồng là những công cụ tuyệt vời để họ tăng cường sức khỏe và vẻ đẹp làn da. Phụ nữ Bulgaria thường dùng nước hoa hồng để làm sạch da và thoa tinh dầu hoa hồng dưỡng da trước khi đi ngủ, đều này sẽ giúp làn da thay đổi chỉ trong thời gian ngắn.

Thụy Điển – làm đẹp da bằng trà xanh

Hoc bi quyet lam dep tu phu nu khap nam chau
Nếu bạn có bọng mắt, nước khoáng lạnh cũng giúp làm giảm triệu chứng “xấu xí” này, cho diện mạo căng tràn sức sống.

Đã bao giờ bạn tự hỏi tại sao làn da phụ nữ Bắc Âu lại đẹp như vậy? Trà xanh chính là bí quyết của họ. Phụ nữ Thụy Điển thường dùng nước trà xanh để làm sạch da thay toner. Ngoài ra, họ còn dùng nước khoáng để cải thiện độ săn chắc cho làn da bằng cách làm lạnh nước khoáng rồi hắt lên mặt, nước lạnh sẽ giúp da săn chắc hơn. 

Indonesia – liệu pháp hương thơm từ hoa

Hoc bi quyet lam dep tu phu nu khap nam chau
Phụ nữ Indonesia là “tín đồ” của những liệu pháp hương thơm, ngay khi còn nhỏ, các bé gái đã được tắm với những loại nước có chiết xuất từ hoa.

Người dân Indonesia thường dùng các loại hoa tự nhiên để làm tinh dầu và giữ hương thơm quyến rũ cho cơ thể. Ngoài ra những loại quả được đặc biệt ưa chuộng trong làm đẹp còn có bơ, dừa, dâu tây….

Ấn Độ - làm sáng da bằng nghệ tươi

Hoc bi quyet lam dep tu phu nu khap nam chau
Nghệ tươi được phụ nữ Ấn xay nhuyễn (hoặc dùng bột nghệ) kết hợp cùng mật ong và sữa chua để nuôi dưỡng và làm trắng da, tránh hiện tượng phát triển lông mặt không mong muốn.

Nghệ là nguyên liệu xuất hiện trong hầu hết cẩm nang làm đẹp của phụ nữ Ấn Độ. Thậm chí, trong văn hóa cưới hỏi của người Ấn, cô dâu còn phải thực hiện nghi lễ haldi, trong đó họ dùng hỗn hợp nghệ để thoa lên mặt và cơ thể để làm sạch da và cho tinh thần thêm khỏe khoắn. 

Nhật Bản – làm đẹp từ bên trong

Hoc bi quyet lam dep tu phu nu khap nam chau
Trong thành phần của trà xanh và các loại thảo mộc thường có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp thanh lọc da, loại bỏ tạp chất, độc tố gây hại cho da, cho làn da sáng mịn lâu dài nhờ được chăm sóc từ bên trong.

Bí kíp của phụ nữ Nhật Bản không quá cầu kỳ, từ nhỏ phụ nữ Nhật đã có thói quen dùng trà xanh và các loại thảo mộc làm thức uống để chăm sóc sức khỏe và làn da. 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI