Hiểu đúng về nước hoa hồng và xịt khoáng

29/10/2017 - 15:00

PNO - Trong khi xịt khoáng có tác dụng giữ lớp trang điểm lâu trôi thì nước hoa hồng lại có tác dụng làm sạch và tẩy trang

Nước hoa hồng và xịt khoáng là 2 trong số những mỹ phẩm được phái đẹp ưa chuộng trong việc chăm sóc da. Cả hai đều có tác dụng cấp ẩm và nuôi dưỡng làn da. Tuy nhiên, nước hoa hồng và xịt khoáng cũng có những đặc tính cơ bản không thể thay thế cho nhau được. Cùng tìm hiểu những khác biệt cơ bản của hai dòng sản phẩm này nhé.

Xịt khoáng

Hieu dung ve nuoc hoa hong va xit khoang
Nước xít khoáng là bạn đồng hành của rất nhiều phụ nữ.

Xịt khoáng được cấu tạo với thành phần chủ yếu là nước, khoáng chất cần thiết cho làn da, có tác dụng cân bằng độ ẩm cần thiết, hạn chế tác động từ môi trường bên ngoài đến làn da. Xịt khoáng có nhiều loại chuyên dụng dành cho cả da mặt lẫn body.

* Công dụng của xịt khoáng

Là một trong những sản phẩm chăm sóc da, cấp ẩm được khuyên dùng hàng ngày, xịt khoáng mang đến nhiều lợi ích cho làn da như:

- Cấp nước và khoáng chất, hạn chế tình trạng khô da, cho làn da luôn căng mịn

- Nuôi dưỡng làn da, làm chậm quá trình lão hóa, cho da luôn tươi trẻ, đầy sức sống.

- Là bước hoàn thiện cuối cùng của công đoạn make up, có tác dụng “khóa” lớp trang điểm, giữ cho lớp nền trông tự nhiên, lâu trôi hơn.

- Làm dịu da, giảm sưng tấy, nổi mẩn đỏ khi gặp thời tiết thay đổi.

Hieu dung ve nuoc hoa hong va xit khoang
Về cơ bản, xịt khoáng là sản phẩm được sử dụng chủ yếu để cung cấp nước, độ ẩm, dưỡng chất cho da một cách tức thời, thường được dùng sau khi trang điểm.

Nước hoa hồng

Hieu dung ve nuoc hoa hong va xit khoang
Nước hoa hồng vừa cấp ẩm cho da vừa tẩy trang.

Nước hoa hồng tuy cũng có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da nhưng công dụng chính của dòng sản phẩm này là làm sạch, cân bằng độ PH.  Nói cách khác nước hoa hồng ngoài việc cấp ẩm cho da còn có tác dụng tẩy trang, trong khi xịt khoáng lại có tác dụng giữ lớp trang điểm bền, lâu trôi.

* Công dụng của nước hoa hồng

- Cân bằng độ PH hoàn hảo cho làn da. Bù đắp độ ẩm cho da khô, làm sạch sâu hơn để da đạt trạng thái cân bằng nhất.

- Làm sạch bụi bẩn, giúp lỗ chân lông được thông thoáng, ngăn ngừa mụn xuất hiện.

- Se khít lỗ chân lông hiệu quả, cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

- Có thể thay thế nước tẩy trang, làm sạch lớp trang điểm.

- Là bước trang điểm đầu tiên giúp lớp nền mềm mịn, dễ “ăn” phấn hơn.

Hieu dung ve nuoc hoa hong va xit khoang
Xịt khoáng và nước hoa hồng đều có tác dụng chung là chăm sóc và nuôi dưỡng da nhưng mỗi loại đều có những tác dụng riêng.

Hai dòng sản phẩm xịt khoáng và nước hoa hồng đều có tác dụng chăm sóc và nuôi dưỡng làn da, nhưng mỗi loại đều có những tác dụng riêng biệt không thể thay thế cho nhau. Vì thế, các cô gái nên cân nhắc nhu cầu của bản thân mà chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI