Hãy quên tuổi tác mà sống vui

12/09/2017 - 10:48

PNO - Già thì sao, chỉ là năm tháng đã trôi qua đời mình, còn mọi việc, theo Jenny, vẫn bình thản như thế.

Những cụ bà fashionista

Mạng xã hội gần đây rầm rộ chia sẻ hình ảnh những cụ bà rất thời trang, chịu chơi và tràn đầy sức sống. Jenny cũng từng chia sẻ những hình ảnh ấy. Nhìn các cụ mặc những bộ quần áo thời thượng, rất phong cách, Jenny tin rằng, tuổi tác thực ra chỉ là con số. 

Chúng ta sống làm sao để thể hiện đúng con người mình, sống sao để mỗi ngày là một ngày vui. Già thì sao, chỉ là năm tháng đã trôi qua đời mình, còn mọi việc, theo Jenny, vẫn bình thản như thế. Ai bảo già rồi không được màu sắc, không được lòe loẹt, không được thời trang? 

Hãy nhìn, "dân chơi" 89 tuổi Helen Ruth Van Winkle, sau khi chồng qua đời, bà đã tự thay đổi bản thân để tìm niềm vui cho chính mình, để có động lực mà đi tiếp phần còn lại của cuộc đời.

Hay quen tuoi tac ma song vui

Hay như Sarah Jane Adams, một nhà thiết kế trang sức từng phát biểu: “Tôi không thích được gọi là biểu tượng thời trang. Tôi là một biểu tượng chống lại thời trang”. Những gì bà thể hiện rất táo bạo và bất chấp quy định thời trang thông thường. Thế nên, chúng ta đừng e ngại gì, hãy quên tuổi tác mà sống vui.

Hay quen tuoi tac ma song vui
 
Hay quen tuoi tac ma song vui

Con gái đi lấy chồng - tình cha

Giữa những ngày đi đâu cũng nhắc về tình mẹ, Jenny lại muốn mọi người tìm xem lại phim Father of The Bride - Bố của cô dâu. Phim làm Jenny nhớ ngày mắt cha rưng rưng khi cầm tay mình trong đám cưới.

Tấm lòng cha như biển khơi vậy đó, lớn lên cùng con, chăm sóc nuôi nấng con từng bữa, rồi đến ngày nhìn con rời khỏi tay mình tự đi xây dựng hạnh phúc riêng. Lúc ấy, người làm cha lẫn lộn giữa biết bao cảm xúc. Xem xong bộ phim, chúng ta sẽ càng tin rằng, thật may mắn khi còn có cha bên đời mình, cha yêu thương chúng ta biết bao. 

Trong phim, nhân vật George những tưởng sẽ mãi mãi sống bên con gái, nhưng… cô gái ấy đưa bạn trai về nhà và đề nghị đám cưới. Ông bố này sợ cảnh phải sống xa con nên bày ra nhiều trò để phá. Phim hài, coi rất dễ chịu nhưng cũng thấm đẫm tính nhân văn về tình yêu của cha. Một phim Jenny nghĩ rất nên xem…

Hay quen tuoi tac ma song vui
 

Thầy Thích Nhất Hạnh trở về quê hương

Nhân sự kiện ngài về Việt Nam trong mùa Vu Lan, Jenny tìm đọc lại "Đường xưa mây trắng" - một tác phẩm của thầy về Đức Phật. Jenny vẫn còn nhớ cảm giác của mình khi đọc cuốn sách này, rất bình an, nhẹ nhàng. 

Sách dày, thường gây ngán về mặt thị giác, nhưng chỉ nhìn bìa sách của ngài thôi, cảm giác bình an đã chiếm lấy Jenny rồi. 

"Đường xưa mây trắng" là một câu chuyện lý thú về cuộc đời của Bụt - là Đức Phật- được kể lại dưới giọng rất thơ của thiền sư Thích Nhất Hạnh. Với văn phong dung dị nhưng sinh động, ông đã đưa chúng ta đắm mình trong dòng sông nguyên thủy cách đây 2.600 năm, để được hiểu và gần gũi với một bậc giác ngộ, mà cuộc đời của Ngài tỏa rạng nếp sống đầy tuệ giác và từ bi. 

Đọc Đường xưa mây trắng cho chúng ta cảm tưởng như đang đọc một thiên tình sử, nhẹ nhàng, gần gũi mà sâu lắng. Sách đã được dịch ra hơn 20 thứ tiếng, tái bản nhiều lần ở các nước và được xếp vào hàng những quyển sách hay nhất của thế kỷ XX.

Hay quen tuoi tac ma song vui
 

Triển lãm của Raffaello và văn hóa Phục hưng

Tuần này, chúng ta nên dành thời gian để đến với Raffaello không nhỉ? Theo Jenny là rất nên đến với triển lãm kỹ thuật số các kiệt tác thời kỳ Phục hưng Ý. Tại triển lãm có trưng bày 27 tác phẩm của danh họa Raffaello. Câu chuyện của những bức tranh dựng lại nước Ý thời Phục hưng, một thời sung mãn về mặt nghệ thuật. 

Các nghệ nhân Italy đã dùng công nghệ kỹ thuật số để chụp lại các bức tranh của Raffaello và tạo ra những phiên bản giống tranh thật. Khán giả Việt Nam là những người đầu tiên tại châu Á được thưởng thức triển lãm này. 

Phục hưng là một thời kỳ văn hóa rực rỡ của châu Âu kéo dài từ thế kỷ XV đến thế kỷ XVII. Phong trào Phục hưng có những nghệ sĩ tiêu biểu như Leonardo da Vinci hay Michelangelo với những thành tựu rực rỡ nhất. 

Raffaello sinh năm 1483 tại Urbino, nổi tiếng với cả vai trò kiến trúc sư và họa sĩ. Ông mất năm 37 tuổi. Sinh thời, Raffaelo sống ở nhiều nơi khắp nước Ý, để lại một khối di sản khổng lồ gồm nhiều tranh vẽ và kiệt tác kiến trúc. Trong thời gian ở Florence, ông gặp gỡ và chịu ảnh hưởng của nhiều nghệ sĩ bậc thầy nước Ý trong thời Phục hưng. Vào 12 năm cuối đời ở Rome, Raffaello đã làm việc cho Tòa thánh Vatican và nhiều quý tộc thời đó.

Triển lãm Raffaello sẽ diễn ra tại Nhà Trưng bày triển lãm - Bảo tàng TP.HCM từ ngày 25/8 đến 20/9.

Hay quen tuoi tac ma song vui

 Stylist Jenny

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI