Giày boot vớ, lựa chọn thú vị cho mùa thu

15/09/2017 - 13:00

PNO - Một đôi boot vớ đúng điệu sẽ làm chân chúng ta như dài ra… vô tận.

Những đôi boot trở lại

Trời mát mẻ khiến Jenny chợt nghĩ, mang một đôi boot dạo phố thì thật tuyệt. Boot giờ đây đã quá phổ biến và không quá kén người mang như trước. Thời trang năm nay còn chuộng kiểu giày boot vớ - một lựa chọn thú vị cho mùa thu này.

Một đôi boot vớ đúng điệu sẽ làm chân chúng ta như dài ra… vô tận. Bạn đừng quên chọn màu nâu, đen, cam đất sẽ rất nổi bật và tạo được sự mới mẻ cho phong cách của bạn. 

Giay boot vo, lua chon thu vi cho mua thu

Những cô gái mang theo nước mắt và nụ cười

Tuần này, xin được hướng về Malaysia để khóc cười cùng các cô gái của đoàn thể thao Việt Nam. Phụ nữ chơi thể thao vốn đã khó, thể thao đỉnh cao lại càng khắc nghiệt hơn. Jenny đã nín thở theo từng vòng bơi của Ánh Viên, suýt khóc khi cô ấy tuột mất huy chương vàng ở đường bơi 200m, rồi bật tiếng reo hò khi cô ấy giành lại huy chương vàng ở cự ly khác. Ánh Viên đã khóc vì sung sướng khi tự vượt qua thất bại và áp lực để có huy chương vàng đầu tiên tại SEA Games 29.

Quốc ca vang lên, lòng Jenny đầy xúc cảm, thấy mình vừa ngưỡng mộ vừa thương các bạn ấy. Để có được ngày này, các bạn ấy hẳn hy sinh rất nhiều, cả những ước mơ nhỏ nhoi của phụ nữ, những điệu đàng đỏng đảnh thường tình, chấp nhận chấn thương, bị đen, bị xấu… Xin được gửi lòng trân trọng của Jenny đến các bạn.


Giay boot vo, lua chon thu vi cho mua thu
 
Giay boot vo, lua chon thu vi cho mua thu
 

 Lòng nhân ái của bác sĩ

Mấy hôm nay, cả nước đang xôn xao về phiên tòa xử một công ty dược phân phối thuốc giả và nhắc nhiều về y đức. Y đức là điều phải có với mỗi bác sĩ. Jenny muốn mời các bạn cùng xem lại phim "The Doctor" để cảm nhận vấn đề.

Jack McKee là một bác sĩ giỏi, nhưng mắc bệnh ung thư. Trước đó, ông thường có thái độ thô lỗ với bệnh nhân, lớn tiếng mắng họ và rất kiêu ngạo. Chỉ từ khi phát bệnh, phải nằm cùng phòng với những con người ấy, ông thay đổi hoàn toàn.

Trải nghiệm với bệnh tật, có được tình bạn với một bệnh nhân khác, sau này McKee thật sự trở thành một bác sĩ giàu lòng nhân ái. Chẳng biết ngày mai mình sẽ ra sao, nên ngay hôm nay, nếu có thể, hãy luôn bao dung và thân ái.

Giay boot vo, lua chon thu vi cho mua thu
 

Nasi lemak - quốc hồn Malaysia

Nhắc đến Malaysia, Jenny muốn giới thiệu với các bạn một món ăn mình từng được thưởng thức trong chuyến công tác vừa qua. Món ăn của Malaysia rất đa dạng, màu sắc bắt mắt, hơi giống món ăn của Ấn vì dùng nhiều gia vị và cà ri.

Nasi lemak được xem là món ăn biểu trưng của Malaysia, phục vụ rộng rãi khắp nơi và mọi thời gian trong ngày. Nasi lemak có cơm, hình như nấu với nước cốt dừa, có cá cơm khô chiên vàng, dọn lên lá chuối xanh hoặc gói lại bằng lá chuối cho khách mang đi.

Cơm còn rưới xốt sambal cay, đậu phụng rang vàng, dưa leo, trứng ốp la hoặc luộc, có khi thêm thịt gà hoặc hải sản. Một người bạn Malaysia chia sẻ, Nasi lemak được nấu theo rất nhiều cách cho phù hợp khẩu vị của mỗi người, mỗi dân tộc đang sống tại Malaysia; nhưng dù nấu theo cách nào, Nasi Lemak cũng không thể thiếu xốt ớt, vì nó giữ cho món này hương vị đặc trưng, độc đáo. 

Giay boot vo, lua chon thu vi cho mua thu
 

Mỗi chúng ta đều là chiến binh

Jenny đọc Chiến binh cầu vồng của  Andrea Hirata, một tác giả trẻ Indonesia, lúc đang xuống tinh thần trong công việc. Trong sách, tác giả kể lại chuyện của đời mình ở hòn đảo Belitong, nơi mà giáo dục đã “trở thành một nỗ lực vô ích đối với những đứa trẻ bị mắc kẹt trong cái vòng luẩn quẩn của đói nghèo, chẳng mấy hy vọng được cắp sách đến trường, phải cật lực vì cái ăn cái mặc hằng ngày dưới sự phân biệt đối xử”.

Đọc xong, Jenny thấy mình bình an lại, thấy mình đã quá may mắn. Các em nhỏ ấy đã chiến đấu bằng một tinh thần quả cảm, để ngôi trường của mình không bị giải thể. Ở tuổi đó, lẽ ra phải được cha mẹ chăm sóc tất cả; nhưng với các em, việc đó là không thể.

Một đội chiến binh cầu vồng 10 em, có em phải vượt qua quãng đường bốn mươi cây số mỗi ngày, trên chiếc xe đạp không thể tệ hơn, vượt cả qua đầm cá sấu lúc nhúc để được học. Jenny đọc mà thương cảm, xót xa, ngưỡng mộ… Đọc và thấy đời vẫn luôn lấp lánh hy vọng.

Giay boot vo, lua chon thu vi cho mua thu
 

Stylist Jenny

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI