Phẫu thuật cắt da bụng, mình "lợn lành thành lợn què" rồi!

04/06/2016 - 06:55

PNO - Mình ân hận cực độ vì đã phẫu thuật cắt da bụng các mẹ ạ. Do đó, ai đang có ý định này, phải xem xét lại nhé.

Mình năm nay 32 tuổi và đã có 2 con rồi. Con thứ 2 của mình được 17 tháng và đã cai sữa. Mình thì chẳng bao giờ có ý định sinh con tiếp. Vì thế mình mới mạnh dạn đi phẫu thuật cắt da bụng.

Sinh con thứ 2 xong, bụng mình như một đống giẻ bèo nhèo. Trước đây hơn 3 năm, lúc đó mới chỉ có con đầu lòng, mình cũng đã đi hút mỡ bằng Laser một lần rồi. Ngày đó mình hút mỡ, bởi cũng ám ảnh với chiếc bụng bự và nhăn nheo. Song vì còn dự định sinh nữa nên mình đành không cắt da bụng được mà chỉ hút mỡ thôi. 

Phau thuat cat da bung, minh
 

Bây giờ mình đã hoàn thành xong nhiệm vụ nên chồng mới cho đi cắt da bụng. Nói thật mình cũng đã thử qua nhiều hình thức làm đẹp cho vòng 2 bánh mì rồi như: hút mỡ, giảm eo không phẫu thuật, nhưng cuối cùng vẫn phải chọn cách lên thớt như thế.

1 tháng trước, mình mới làm phẫu thuật tạo hình thành bụng, tạo hình rốn mới, khâu cơ bụng dọc và chéo. Nói chung quá trình này khá đau đơn. Thậm chí có thể nói chúng đau hơn mổ đẻ. Mình phải dùng thuốc giảm đau trong liên tiếp 1 tuần.

Mình làm phẫu thuật xong thì nằm viện 1 ngày. Nhưng bác sĩ đã bắt mình phải tự ngồi dậy, tự đi vệ sinh chứ không được lười vận động. Thành ra sau khi phẫu thuật xong, mình cũng làm được những việc nhẹ nhàng hàng ngày chứ không nằm một chỗ. Quả thực rất đau nhưng vẫn có thể chịu được.

Phau thuat cat da bung, minh
 
Phau thuat cat da bung, minh
 

Các tháng sau thì không biết thế nào, nhưng tháng đầu tiên sau khi tháo gen nịt bụng ra thì hàng ngày phải nhìn vết sẹo dài bên này qua bên kia mình lo lắm. Mình cũng nghe lời bác sĩ, chăm chỉ uống bột nghệ mật ong và thoa kem trị sẹo. Vết sẹo cùng mềm dần và đỡ hơn xíu.

Tuy nhiên, càng ngày mình càng thất vọng với quyết định phẫu thuật thành bụng của mình đây. Vì mình ở xa Hà Nội và Sài Gòn, lại không có điều kiện để bay ra đó nên mình làm tại một bệnh viện lớn ở Đà Nẵng. 

Phau thuat cat da bung, minh
 

Mình cứ nghĩ bệnh viện khá uy tín nên được yên tâm về chất lượng, không ngờ sau 1 tháng, về nhà soi gương thì mình còn nhận ra, 2 thành bụng không đều, bên to bên nhỏ. Rốn cũ của mình thì bị xẻo mất da cũ, may da bụng thẳng vào cuốn rốn nên nhìn rốn trống hơ trống hoác, rộng chừng 2cm luôn. Chưa kể da rốn cũ cũng không cắt đi mà khâu luôn vào chỗ đường may. Thành ra nhìn cái bụng có 2 cái rốn.

Mình chẳng ngờ ở một bệnh viện như thế và được bác sĩ như vậy thực hiện rồi nhưng ca phẫu thuật thành bụng của mình vẫn ẩu đến thế. Mình ân hận quá, mình đang phải loay hoay tìm nơi sửa lại rốn đây. Mẹ nào biết địa chỉ nào thật sự an toàn mà đẹp thì chỉ cho mình với.

Thanh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI