Hành trình 38 ngày giảm cân an toàn của cô gái Sài Gòn

23/12/2016 - 06:30

PNO - Với chế độ ăn uống và tập luyện rất chi tiết, chỉ sau 38 ngày thực hiện, Thanh Loan đã có một vóc dáng đẹp, tràn đầy sự sống.

Thanh Loan – cô gái trẻ xinh đẹp (22 tuổi, TP.HCM) chia sẻ với báo Phụ nữ TP.HCM về kinh nghiệm giảm cân cực hiệu quả của mình. Với chế độ ăn uống và tập luyện rất chi tiết, chỉ sau 38 ngày thực hiện, Thanh Loan đã có một vóc dáng đẹp, thon gọn hơn rất nhiều với trước đây khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Cụ thể, từ 1m49, 58kg, số đo 3 vòng 91-74-94, bắp tay 37, vòng đùi 65. Sau 38 ngày thực hiện, xuống còn 1m49 – 52kg, số đo 3 vòng 89-65-98, bắp tay 31, vòng đùi 58.

Hanh trinh 38 ngay giam can an toan cua co gai Sai Gon
Thanh Loan (22 tuổi, TP.HCM).

Thanh Loan chia sẻ: "Ngoài thị trường có rất nhiều thuốc giảm cân không rõ nguồn gốc có thể giảm cấp tốc nhưng khi uống các loại đó hại dạ dày vô cùng, về lâu dài có thể ảnh hưởng các bộ phận khác trên cơ thể.

Còn chế độ ăn kiêng DAS là kiêng toàn bột đường, dùng protein đạm đốt mỡ. Tuy hiệu quả nhưng với một vài người có vấn đề về gan, thận thì không thể dùng được. Lượng đạm quá nhiều sẽ tăng áp lực cho thận và chức năng gan bị quá tải. Chưa kể, ăn vậy thiếu chất béo khiến cho tóc bị rụng, móng tay bị xước, dạ dày tiêu hóa dần kém vì phải làm việc nhiều để tiêu hóa đạm.

Với nước chanh , gừng mật ong, hay các nước liên quan đến chanh uống rất tốt vì bổ sung vi chất nhiều nhưng uống loãng thì được chứ pha đậm vị quá, sau một thời gian dạ dày sẽ bị dư axit nhiều không tốt...".

Hanh trinh 38 ngay giam can an toan cua co gai Sai Gon

Chính vì vậy, cô gái trẻ đã tham khảo rất nhiều tư liệu, rồi tự đưa ra thực đơn cho riêng mình, sao cho đủ chất nhưng không quá nhiều calo nạp vào người, không tiêu thụ được sẽ dẫn đến việc bị béo.

"Mình thấy nhiều chị, nhiều mẹ lập team rồi chia sẻ kiến thức cùng nhau giảm cân nên mình cũng muốn chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình. Từ khi giảm cân, vóc dáng đẹp hơn nên đứng trước mọi người, mình cảm thấy tự tin hơn rất nhiều. Chế độ ăn của mình không hoàn toàn hoàn hảo nhưng mình đảm bảo nó đủ chất cần thiết cho các bạn, để sau khi giảm cân da không bị trùng và vẫn đàn hồi tốt", Loan nói.

Dưới đây là phương pháp riêng của Thanh Loan. Cô áp dụng và chỉ sau 38 ngày đã đạt được kết quả như mong đợi. Cụ thể:
  
Tuần 1 và 2:

Chế độ ăn

+ Sáng : Bạn có thể thoải mái ăn đồ bạn muốn, tinh bột hay chất béo hay các loại bạn cảm thấy ngon miệng và nên nhớ ăn trước 8h sáng.

+ Trưa : Thịt không quá 2 lạng (bao gồm tất cả các loại thịt ), các loại hải sản, các loại rau.

(Thực đơn mình hay dùng là ức gà không da, thịt cổ heo, sườn non và sụn bả, thịt bò, các loại cá ít mỡ. Mình thích cá lóc kho nghệ nên ăn suốt món đó, rau luộc hết rồi làm mắm kho quẹt như bình thường các bạn làm, chỉ khác là thắng ít mỡ thôi và thêm đường kiêng vào sau khi mắm đã nguội hoặc salad giấm táo).

+ Tối: Chỉ ăn rau luộc (súp lơ xanh hoặc trắng, củ cải hoặc củ dền, bắp sú hoặc bí) và trái cây ít đường, họ cam quýt càng tốt (mình hay ăn táo), không ăn no, lưng bụng thôi.

Hanh trinh 38 ngay giam can an toan cua co gai Sai Gon
Sau khi giảm 3kg.

Lưu ý:

- Nếu nấu thì nêm nhạt và ít dầu ăn (nên thay hoàn toàn bằng dầu oliu).

- Với hải sản: chỉ ăn lượng vừa đủ, không nên ăn quá nhiều.

- Hơn hết, mỗi ngày bạn phải uống 2 lít nước. Bằng mọi giá, những lúc quá đói hoặc chóng mặt, các bạn nên thủ kẹo sẵn hoặc táo.

- Được phép uống 1 tới 2 hộp sữa trong 1 tuần.

- Kiêng tuyệt đối đường và tinh bột gạo.

- Nếu ăn salad hãy mua giấm táo để trộn.

- Không ăn quá 3 quả trứng 1 tuần.

- Đói được ăn 1-2 lát khoai (thay cho táo nếu bạn nào không thích táo).

Tuần 3 và 4:

Làm theo thực đơn 7 ngày General Motor Diet với chế độ ăn đa phần là rau xanh và trái cây. Cụ thể:

+ Ngày 1: Chế độ ăn với hoa quả (tất cả các loại trái cây ngoại trừ chuối). Ngoài ra, uống 8-10 ly nước lọc trong ngày.

+ Ngày 2: Bổ sung nhiều rau xanh. Bạn có thể ăn mọi loại rau, củ trong ngày, không giới hạn số lượng. Một số loại rau như: bí đao, bông cải xanh, rau diếp, bắp cải, dưa chuột, cà rốt, các loại đậu...và để đạt hiệu quả bạn chỉ nên ăn các món rau luộc, nộm, salad. Ngoài ra, uống 8-10 ly nước lọc trong ngày.

+ Ngày 3: Chế độ ăn kết hợp trái cây + rau củ. Bạn có thể ăn mọi loại rau củ và trái cây mình thích ngoại trừ chuối và khoai tây.

+ Ngày 4: Thực đơn gồm chuối + sữa. Trong ngày này, bạn được ăn tổng cộng 8 quả chuối + 3 ly sữa không đường.

Hanh trinh 38 ngay giam can an toan cua co gai Sai Gon
Sau khi giảm 4 kg.

+ Ngày 5: Ăn cơm và cà chua. Lưu ý, bạn chỉ được ăn 1 bát cơm duy nhất vào buổi trưa, 6-7 quả chuối trong ngày. Ngoài ra, uống 10-12 ly nước lọc trong ngày.

+ Ngày 6: Ăn cơm và rau. Bạn ăn 2 bát cơm vào bữa trưa và bữa chiều. Còn lại bạn có thể ăn rau không giới hạn trong ngày, đặc biệt là các loại rau lá xanh. Ngoài ra, uống 8-12 ly nước lọc trong ngày.

+ Ngày 7: Ăn cơm + rau xanh + trái cây. Bạn ăn 1 bát cơm vào bữa trưa và bổ sung năng lượng bằng rau và nước ép trái cây tùy thích.

Mình bỏ ngày trái cây, dồn ngày lên để mình có 2 ngày nghỉ ở giữa 2 tuần .

Ngày nghỉ này không ăn trứng, không uống sữa, không ăn đồ cay mặn ngọt, cũng chỉ ăn rau và ăn đồ mình thèm thôi. Trà sữa thèm quá thì 1 cốc bé.

Tuần 5:

Thực đơn cho 1 ngày bao gồm: chỉ ăn cháo yến mạch loãng, 1 quả trứng luộc, 1 quả cà chua, 1 quả chuối, 1 hộp sữa, 2 bát con salad trộn giấm táo (ăn trong khoảng từ 7h sáng – 19h tối, không nên ăn quá sớm hoặc sau 19h).

 (Như mình ăn thì sữa mình uống buổi sáng (sữa tách béo hoặc ít béo) rồi 1 tô con cháo loãng, 9h ăn 1 quả cà chua, trưa vẫn cháo loãng và 1 quả trứng, 1 bát salad, tới tầm 3h ăn chuối và tối ăn cháo loãng và bát salad còn lại).

Hanh trinh 38 ngay giam can an toan cua co gai Sai Gon
Sau khi giảm 5 kg.

2 ngày cuối cùng của tuần thứ 5, các bạn ăn cháo huyết loãng và tráng miệng vẫn bằng táo. Sở dĩ là để dạ dạy dần hồi phục được với chế độ ăn khắc nghiệt như trên.

Ngoài chế độ ăn, chế độ tập luyện cũng quan trọng. Mình chỉ tập thể thao 3/7 ngày trong tuần, mình chơi bóng rổ vào ban đêm. Sáng ngủ dậy sớm 10 phút thực hiện theo Hana Giang Anh trên youtube. Tối trước khi ngủ tập thêm 5 phút plank hoặc squats. Nếu chị em nào không ưa vận động mạnh thì đơn giản nhất là nhảy dây và gập bụng.

Quan trọng nhất là các bạn cần kiên trì thực hiện đúng quy trình thì mới đem lại hiệu quả tốt nhất. Chúc mọi người thành công!

Thu Huyền

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI