7 bước giảm 2 kilogram trong một tuần

29/11/2016 - 11:30

PNO - Thực hiện 7 bước luyện tập này bạn sẽ giảm được 2kg chỉ trong một tuần.

Vấn đề cân nặng luôn là nỗi lo của nhiều chị em phụ nữ. Bất cứ ai cũng đều mong muốn có thân hình chuẩn như siêu mẫu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để có thể luyện tập sao cho vừa đẹp lại vừa khỏe mà không phải ăn kiêng nhiều. Dưới đấy là 7 bước để bạn có thể giảm cân nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn.

Sử dụng thuốc lợi tiểu tự nhiên

Ai cũng biết trong cơ thể người luôn trữ một lượng nước có thể nhiều hoặc ít. Jeffrey Morrison, bác sĩ đồng thời là người sáng lập Trung tâm y tế Morrison ở New York cho biết: "Cơ thể người có thể giữ đến hơn 2 lít chất lỏng dư thừa". Ông gợi ý mọi người nên uống nước trà có công dụng lợi tiểu như trà hoa bồ công anh Trung Quốc hay trà làm từ cây thì là khoảng 2-3 lần/ngày để loại bỏ lượng nước dư thừa này.

7 buoc giam 2 kilogram trong mot tuan

Uống hai cốc nước trước khi ăn

"Nghe có vẻ không hợp lý, nhưng bạn cần phải uống nước để mất nước", chuyên gia dinh dưỡng Lauren Slayton và là người sáng lập của Foodtrainers ở New York cho biết. Ngoài lượng nước tối thiểu (2 lít nước) cần hấp thụ mỗi ngày thì Slayton cũng khuyên nên uống hai cốc nước trước khi ăn nếu bạn muốn giảm cân. Bởi vì khi uống nước, bạn sẽ cảm thấy no và sẽ ăn ít hơn. Đặc biệt không nên uống nước khoáng hay nước có gas trước khi ăn vì có thể gây đầy bụng.

7 buoc giam 2 kilogram trong mot tuan

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày

Khi ngủ đủ từ 7-8 tiếng mỗi ngày, cơ thể của bạn sẽ được thư giãn hoàn toàn, giải phóng các tác nhân gây ức chế và sự trao đổi chất cũng hoạt động tốt hơn. Ngoài ra, việc bổ sung vitamin D3 hàng ngày có thể giúp bạn ngủ ngon hơn và do đó cải thiện cân nặng. Nếu lượng vitamin D3 trong cơ thể thấp thì bạn sẽ đói nhiều hơn còn nếu chúng được bổ sung đầy đủ thì cơ thể sẽ làm việc hiệu quả.

7 buoc giam 2 kilogram trong mot tuan

Không ăn các thực phẩm đóng gói

Không chỉ có các đồ ăn nhanh như khoai tây chiên, hay đồ ngọt như bánh, kẹo, bạn cũng cần phải tránh ăn các thực phẩm đóng gói sẵn hay đồ ăn đóng hộp dù là sữa chua hay đồ ăn tươi đã bọc sẵn trong siêu thị vì những thực phẩm này thường có thêm các chất bảo quản để chúng giữ được lâu. Chỉ lựa chọn các thực phẩm tươi nguyên, không qua đóng gói và tránh ăn thực phẩm làm từ bột mì trắng vì nó không có giá trị dinh dưỡng. Thường xuyên ăn rau củ quả sạch tại chính các nông trại hơn là mua từ siêu thị.

7 buoc giam 2 kilogram trong mot tuan

Tập plank

Tăng cường cơ bắp cho cơ thể chính là một cách để bạn có bụng phẳng, eo thon.  Huấn luyện viên nổi tiếng Gunnar Peterson (người đã từng huấn luyện cho Khloe Kardashian) cho biết luyện tập plank mỗi ngày có thể đem lại hiệu quả rất lớn.

Plank là bài tập rất đơn giản - chỉ gồm một động tác duỗi thẳng người và chống tay xuống sàn. Sau đó vươn một cánh tay thẳng về phía trước, lặp lại khoảng 5 lần. Bạn giữ được tư thế này càng lâu, hiệu quả đốt mỡ thừa càng cao và chứng tỏ sức bền của bạn càng tăng lên.

7 buoc giam 2 kilogram trong mot tuan

Không uống rượu

Nếu bạn là một người thích đồ uống có cồn thì ngay từ bây giờ bạn nên từ bỏ thói quen đó để có thân hình mơ ước. Rượu làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và khiến bạn thèm ăn nhiều hơn. Bênh cạnh đó, rượu còn giữ lại các chất lỏng dư thừa trong cơ thể khiến bạn tăng cân nhanh chóng. Và đặc biệt cơ thể bạn sẽ không thể đốt cháy mỡ thừa hay calo cho đến khi có thể lọc thải hết lượng rượu đã hấp thụ. Vì vậy, đừng uống rượu nếu muốn giảm cân.

7 buoc giam 2 kilogram trong mot tuan

Dành 30 phút tập HIIT

HIIT không chỉ là bài tập giúp bạn có thân hình săn chắc, thon gọn mà còn tăng cường sức khỏe và hoạt động của các hệ cơ quan trong cơ thể. Một số động tác tập HIIT như là bật nhảy, squat, động tác leo núi, chạy nâng cao đùi, plank,.. Luyện tập các bài tập HIIT 30/ngày để lấy lại vóc dáng thon gọn. Nên nhớ cứ sau 40 giây thực hiện một động tác thì bạn nên nghỉ khoảng 20s.

7 buoc giam 2 kilogram trong mot tuan

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI