Giảm cân hiệu quả khi biết tránh sai lầm trong việc nạp đạm

22/09/2017 - 07:00

PNO - Không phải ai cũng biết cách sử dụng đúng chất dinh dưỡng có giá trị này để giảm cân hiệu quả.

Không đủ hoặc quá nhiều

Các chuyên gia cho biết nhu cầu trung bình của phụ nữ tuổi từ 19 đến 70 là 46 gram protein mỗi ngày. Nhưng do trọng lượng và mức độ hoạt động của mỗi người khác nhau nên biểu đồ tính toán giữa cân nặng, hoạt động và lượng protein cần thiết sẽ giúp xác định chính xác lượng protein bạn cần trong một ngày. 

Ví dụ, nếu bạn cân nặng khoảng 60kg và hoạt động khá nhiều trong ngày, bạn cần cung cấp cho cơ thể khoảng 80 gram protein mỗi ngày.

Hãy ghi lại lượng thức ăn hàng ngày của bạn trong một tuần để đảm bảo rằng không nạp quá nhiều hoặc quá ít chất đạm. Điều này càng cần thiết hơn nếu bạn đang theo một chế độ ăn kiêng để giảm cân hiệu quả.

Giam can hieu qua khi biet tranh sai lam trong viec nap dam
Biểu đồ cân nặng và lượng protein thích hợp

Không đa dạng thực phẩm

Giam can hieu qua khi biet tranh sai lam trong viec nap dam
Nếu bạn nghĩ protein chỉ có trong thịt gà hoặc trứng, bạn đã bỏ qua vô số các loại thức ăn thực vật giàu protein khác như đậu hũ, quả hạch, các loại đậu, ngũ cốc và rau. Những thực phẩm này cung cấp chất xơ giúp làm giảm bệnh tim, ung thư và giúp kiểm soát cân nặng. Tương tự như vậy, nếu bạn ăn chay trường, việc bổ sung 9 axit amin do cơ thể không sản xuất được từ nguồn protein thực vật càng quan trọng hơn.


Không cung cấp đủ lượng đạm sau khi tập luyện

Giam can hieu qua khi biet tranh sai lam trong viec nap dam
Sau khi tập thể dục, protein là chất dinh dưỡng cần thiết để bổ sung cơ bắp và tăng cường sức khỏe cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên bạn nên bổ sung protein trong vòng 30 phút sau khi luyện tập và chọn thực phẩm có chứa chuỗi axit amin như valine, leucine, isoleucine (vì giúp làm giảm đau cơ) để giảm cân hiệu quả. Chúng được tìm thấy trong các thực phẩm từ sữa, trứng, đậu phộng rang, và một số bột protein mà bạn có thể pha trộn vào nước hoa quả.

Ăn hơn 30 gram chất đạm cùng một lúc

Giam can hieu qua khi biet tranh sai lam trong viec nap dam
Các chuyên gia cho biết ăn nhiều protein có thể giúp giảm cân nhanh hơn vì protein làm giảm sự thèm ăn, khiến bao tử no lâu hơn. Tuy nhiên, lượng protein mà cơ thể hấp thụ được một lần chỉ khoảng từ 20- 30 gram. Do đó, bạn hãy chia nhỏ lượng đạm vào nhiều bữa ăn trong ngày, tránh nạp cùng một lúc quá nhiều dẫn đến dư thừa.

 Đồ ăn nhẹ không chứa Protein

Giam can hieu qua khi biet tranh sai lam trong viec nap dam
Bạn đừng nghĩ rằng bữa ăn nhẹ không quan trọng và chỉ nên ăn qua loa. Trên thực tế, đây là bữa ăn quan trọng không kém vì là lúc tiếp năng lượng trong khi hờ đến bữa ăn chính tiếp theo. Đây cũng là cơ hội tuyệt vời để lấp đầy lỗ hổng trong chế độ ăn uống của bạn mà bữa ăn chính không đáp ứng được. Do đó, mỗi bữa ăn phụ của bạn cần chứa ít nhất 6-10 gram protein.
Giam can hieu qua khi biet tranh sai lam trong viec nap dam
Chẳng hạn thay vì ăn chỉ một quả táo hay chuối cho bữa xế hãy dùng chung với bơ đậu phộng, ăn cùng các loại đậu, pho mát, bánh mì nướng hoặc đơn giản là uống cùng một ly sữa đậu nành để giảm cân hiệu quả.

Trâm Trần

Nguồn popsugar
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI