Giảm béo vùng cổ với phương pháp tự nhiên

11/06/2018 - 06:00

PNO - Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ khối mỡ thừa cổ thực sự nhanh chóng.

Chất béo dư thừa quanh cổ, vùng cằm không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn có thể là dấu hiệu của bệnh béo phì. Chất béo dư thừa có thể tích tụ quanh cổ do các yếu tố khác nhau như lão hóa, giữ nước và các tình trạng sức khỏe khác như suy giáp và hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS). Tuy nhiên lý do chính vẫn xuất phát từ việc thừa cân và béo phì.

Điều quan trọng là bạn có thể loại bỏ chất béo cổ qua đêm vì nó liên quan chặt chẽ với bệnh tim, tiểu đường và cholesterol cao.

Bất kể nguyên nhân tích tụ chất béo dư thừa quanh cổ, các mẹo ăn kiêng sau sẽ giúp bạn loại bỏ mỡ cổ nhanh chóng.

1. Trà xanh: Trà xanh chưa catechin, là chất polyphenol có chất chống oxy hóa cao. Chất này thúc đẩy giảm cân. Bạn không cần uống quá nhiều trà xanh mỗi ngày, chỉ cần uống 2,5 tách trà xanh mỗi ngày. Bạn có thể uống trà tươi hoặc pha từ bột trà xanh có thêm mật ong để cốc trà xanh được thơm ngon hơn.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

2. Các loại dưa: Dưa có hàm lượng calo và chất béo thấp, giàu vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A và kali. Những chất dinh dưỡng này có lợi cho bạn trong việc loại bỏ chất béo cổ. Bạn có thể ăn một đĩa dưa hấu tươi hoặc 2-3 ly nước ép dưa hấu mỗi ngày.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

3. Nước: Nước là một phương pháp có thể giúp bạn loại bỏ béo cổ. Uống nước không chỉ duy trì trọng lượng cơ thể lý tưởng và còn giúp bạn loại bỏ độc tố. Thêm vào đó nó kiểm soát sự thèm ăn của bạn và ngăn bạn không ăn quá nhiều.

Bạn nên uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao. Tránh những đồ uống như café và soda.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

4. Dầu dừa: Làm thế nào để loại bỏ chất béo cổ thực sự nhanh chóng? Bạn hãy sử dụng thêm dầu dừa nguyên chất để loại bỏ chất béo cổ.

Khi bạn dùng dầu dừa các chuỗi axit béo sẽ được hấp thụ trực tiếp vào màng tế bào và chuyển hóa thành năng lượng thay vì được lưu trữ dưới dạng chất béo.

Ngoài ra, dầu dừa hỗ trợ quá trình trao đổi chất cơ thể giúp bạn giảm béo. Bạn có thể dùng thêm dầu oliu nguyên chất để nấu ăn và xoa bóp cổ bằng dầu dừa 10 phút mỗi ngày.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

5. Nước chanh: Cũng là một thức uống giúp giảm béo cổ. Uống nước chanh cũng giúp bạn giảm cân hiệu quả. Hàm lượng vitamin C trong nước chanh là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ có thể thải thiện sự trao đổi chất của bạn và giúp bạn đốt cháy chất béo dư thừa. 

Bạn chỉ cần uống một cốc nước chanh ấm pha với mật ong mỗi buổi sáng sớm, khi dạ dày còn đang trống rỗng.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

6. Hạt lanh: hạt lanh chính là một nguồn axit béo omega 3 tuyệt vời cho bạn. Các axit này giúp bạn giảm cân và cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể. 

Bạn nên kết hợp hạt lanh vào các loại sinh tố bạn hay uống và salad bạn hay ăn để loại dần chất béo tích tụ ở cổ. Hoặc bạn có thể dùng bột hạt lanh pha nước ấm uống kết hợp với mật ong.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

7. Ớt chuông: Bạn muốn giảm béo cổ tức là bạn đồng thời phải giảm cân, hãy thêm ớt chuông vào chế độ ăn của bạn ngay từ bây giờ. Ớt chuống chứa 37 calo và cung cấp cơ thể bạn một số lượng lớn các chất dinh dưỡng mà không làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Bạn nên ăn ớt chuông hàng ngày, có thể làm món nướng hay salad.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

8. Cà rốt: Cà rốt là nguồn chất xơ và vitamin A tuyệt vời. Cà rốt giàu chất xơ làm cho quá trình thức ăn lưu ở dạ dày lâu hơn, làm bạn cảm thấy no lâu hơn mà lượng calo nạp vào từ carot là rất ít, chất xơ trong cà rốt còn có tác dụng ngăn cảm giác thèm ăn của bạn. Do đó bạn sẽ tránh được vấn đề thừa cân. 

Bạn có thể chế biến cà rốt thành nhiều món ăn giảm cân khác nhau như xào, luộc, các món rau trọn hay một ly sinh tố cũng sẽ giúp bạn điều chỉnh vóc dáng.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

9. Hạt hướng dương: là nguồn cung cấp vitamin E và vitamin B tuyệt vời. Loại hạt này không chỉ giúp đốt cháy chất béo cổ mà còn ngăn chặn cơ thể khỏi các gốc tự do. Vì vậy kết hợp hạt hướng dương vào chế độ ăn uống của bạn để đốt cháy chất béo cổ nhanh chóng.

Hạt hướng dương cũng là một món ăn vặt khi bạn ngồi cùng bạn bè hay người thân hoặc bạn có thể kết hợp khi rắc lên các loại bánh, hoặc rau củ trộn.

Giam beo vung co voi phuong phap tu nhien
 

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI