Giải đáp đúng - sai khi bạn sử dụng phấn nước

13/05/2017 - 19:00

PNO - Công dụng của phấn nước được quảng cáo muôn hình vạn trạng khiến việc sử dụng rơi vào hai trường hợp: hoặc không đúng mục đích, hoặc không đúng công dụng.

Khái niệm phấn nước (cushion) đã xuất hiện tại Việt Nam khá lâu và là sản phẩm không thể thiếu trong túi trang điểm của các cô nàng điệu đà. Tuy nhiên, công dụng của phấn nước được quảng cáo muôn hình vạn trạng khiến cho việc sử dụng rơi vào hai trường hợp: hoặc không đúng mục đích, hoặc không đúng công dụng.

Bạn hiểu và sử dụng phấn nước đến mức nào?  

Giai dap dung - sai khi ban su dung phan nuoc
 

BB cream (kem nền BB) và phấn nước là một?

Đúng và Sai. Đúng vì phấn nước là một dòng sản phẩm nâng cao từ BB cream, nhưng sai vì cả ruột và quy cách bao bì khác nhau hoàn toàn, từ đó chức năng và cách sử dụng cũng khác nhau.

Phấn nước = BB cream + dưỡng da?

Đúng. Đây chính là đặc điểm phân biệt giữa hai dòng sản phẩm, vì phấn nước được ví như sản phẩm kết hợp hai bước làm đẹp làm một nên không có lý do gì bạn lại không sử dụng phấn nước hằng ngày cho toàn bộ da mặt và da cổ.

Giai dap dung - sai khi ban su dung phan nuoc
 

Da tuổi trung niên hoặc da nhiều nếp nhăn không nên dùng phấn nước?

Sai. Nếu da ở độ tuổi này không còn có những vấn đề về hormone (mụn, nám do di truyền, dị ứng...) thì phấn nước rất phù hợp: độ che phủ vừa phải, không làm lộ nếp nhăn, lâu bền trên da nhưng không gây bí, kèm theo tác dụng dưỡng da và tạo cảm giác làn da mượt hơn vì có độ bóng nhẹ từ thành phần kem dưỡng.

Chỉ số chống nắng của các loại phấn nước thường cao (từ SPF 30 - SPF 50) nên không cần dùng thêm kem chống nắng?

Sai. Đây là lầm tưởng phổ biến nhất. Tác dụng chính của phấn nước là tạo lớp nền mỏng và ẩm như nước cộng thêm động tác chậm nhẹ phấn trên da khi trang điểm không đủ cung cấp lớp bảo vệ hoàn toàn tuyệt đối cho da, nhất là da trung niên và lão hóa. 

Giai dap dung - sai khi ban su dung phan nuoc
 

Tuổi thọ của hộp phấn nước không dài?

Đúng. Giống như bất kỳ sản phẩm trang điểm dạng lỏng khác, bạn nên thay hộp khác sau sáu-tám tháng. Các nhà sản xuất đã tính toán bao bì kín khí và thiết kế loại bông phấn đặc biệt kèm theo để hạn chế lõi phấn bị ôxy hóa và nhiễm khuẩn, nhưng không có nghĩa là bạn có thể kéo dài thời hạn sử dụng.

Cũng như các loại kem nền và BB cream, phấn nước bị ôxy hóa?

Đúng. Vì khi kết hợp với lớp dầu tự nhiên do da mặt tiết ra, không có sản phẩm nào mà không bị ôxy hóa. Nhưng phấn nước có ưu điểm hơn hẳn đó là do chất mỏng nhẹ nên bạn có thể dặm lại vài lần trong ngày nhưng vẫn không bị dày hoặc vón cục, và một hộp phấn nước kèm bông phấn gọn gàng nằm trong túi xách vẫn tiện hơn là lỉnh kỉnh các loại cọ mút để tán kem nền.

Giai dap dung - sai khi ban su dung phan nuoc
 

Theo kinh nghiệm của các chuyên gia làm đẹp, để tìm được một loại phấn nước phù hợp là không dễ, bạn nên: 

- Tìm một người bạn có đặc điểm da tương tự và thử loại phấn nước họ đang dùng là cách nhanh nhất.

Giai dap dung - sai khi ban su dung phan nuoc
 

- Đến các trung tâm thương mại và chọn sản phẩm dựa vào sự tư vấn của các bạn chuyên viên (nhưng phải tỉnh táo để đưa ra quyết định vì không ai có thể hiểu làn da của bạn hơn chính bản thân).

- Bắt đầu với các mẫu thử để tìm loại phấn nước hợp với mình trước khi mua sản phẩm dung lượng lớn hơn, nếu da bạn không hợp thì có thể ngưng sử dụng mà cũng không xót túi tiền (nhất là thói quen mua theo trào lưa rồi lại vứt xó vì không hợp).

Lan Vưu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI