Đừng sợ già!

24/06/2018 - 10:00

PNO - Tuổi già rất chán, chỉ toàn những lớp da chảy xệ, nhăn nheo xấu xí, những cơn đau nhức kèm tiếng thở than con cháu bỏ bê?

Ồ không đâu, rất nhiều bà ngoại đã chứng minh cuộc sống vẫn tươi đẹp khi thất thập cổ lai hy. Bạn nhìn họ đi, rồi tìm hiểu bí quyết vì sao họ trẻ khỏe, hy vọng bạn sẽ hết sợ tuổi già. 

Blogger Buddy Winkle, 89 tuổi

Dung so gia!
 

Ở tuổi 85, Buddy Winkle trở thành một hiện tượng sống động khi những hình ảnh nghệ thuật và tự nhiên của bà chinh phục hàng ngàn người. Với sự giúp đỡ của cháu gái, bà bắt đầu tham gia hai mạng xã hội Twitter và Instagram. 

Bà khoe hình ảnh với những bộ trang phục khác lạ và đôi khi gây tranh cãi. Các trang cá nhân của Buddy Winkle có hàng triệu người theo dõi. Đại đa số họ là những người trẻ tuổi, tinh thần của người trẻ và bà cụ nổi tiếng này gần gũi với nhau.

Buddy Winkle nói rằng, bà không bao giờ tự ti. Bà thích những câu chuyện cười, thích khiêu vũ. "Cũng có khi mệt mỏi vì đau buồn, nhưng tôi đã tạo ra một tôi mới. Tôi chỉ hy vọng có thể sống lâu hơn, bởi vì tôi có gen tốt. Tôi biết mình rất đẹp trong chiếc quần jean".

Các nhà tâm lý học tin rằng, bí mật của một tuổi già vui vẻ nằm trong mối quan hệ xã hội. Hầu hết chúng ta đều cần một nhóm bạn, vui thích khi được giao tiếp với nhau. Ngược lại, sự cô đơn làm chúng ta bất hạnh và tăng nguy cơ tử vong sớm đến 14%.
Dung so gia!
 

Nhiếp ảnh gia Kimiko Nishimoto, 89 tuổi

Dung so gia!
 

Bà Kimiko Nishimoto cầm máy ảnh lần đầu tiên ở tuổi 72. Bà tự học nhiếp ảnh, biến tầng 2 ngôi nhà của mình thành một studio và bắt đầu thử nghiệm các kỹ thuật chụp ảnh. Bà say mê chụp phong cảnh, chụp những bức ảnh chuyển động, chụp ảnh macro, nhưng bà nổi tiếng nhờ những bức chân dung hài hước.

Triển lãm cá nhân diễn ra trong vài ngày của Kimiko Nishimoto ở Tokyo có hơn 16.000 người tham quan. Hiện nay, bà thường xuyên giảng dạy về nhiếp ảnh cho các lớp học trên toàn quốc, những người muốn tham dự các bài giảng của bà thường đông hơn mức hội trường có thể chứa.

Người ta thường đánh giá thấp lợi ích của tiếng cười. Nhưng kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Na Uy sau 15 năm quan sát cho thấy, cảm xúc hài hước giúp kéo dài cuộc sống, đặc biệt là với phụ nữ. Nụ cười mang lại niềm vui và giúp chống lại nghịch cảnh. 
Dung so gia!
 

Người mẫu Carmen Dell'Orefice, 86 tuổi

Dung so gia!
 

Thông thường sự nghiệp của những người mẫu kết thúc ở tuổi 30 hay ít hơn, nhưng bà Carmen Dell'Orefice đã làm điều không tưởng. Ở tuổi 56, bà trở lại thế giới thời trang và nổi tiếng hơn cả thời tuổi trẻ của mình. Nhờ vào tính kỷ luật và khả năng lắng nghe cơ thể của mình, siêu mẫu giữ được một thân hình tuyệt vời. Mỗi buổi sáng, bà thực hiện các bài tập thở giúp đánh thức ý thức và đưa ý thức vào việc hoạt động.

Carmen Dell'Orefice chú ý nhiều đến tình trạng da. Bà tin rằng, giữ ẩm không chỉ từ bên ngoài mà còn từ bên trong, vì vậy mỗi ngày bà uống nước chanh khi dạ dày còn trống rỗng. Nhờ vậy bà giữ được vóc dáng mà không cần ăn kiêng, đôi khi bà vẫn nuông chiều bản thân với món kem yêu thích của mình.

Sự bình yên bên trong là chìa khóa để hạnh phúc. Các bài tập thở thường xuyên giúp chúng ta đạt được nó. Thở sâu loại bỏ sự lo lắng, phục hồi sự cân bằng tình cảm, cho phép bạn trở nên bình tĩnh và tự tin hơn vào bản thân.

Ca sĩ Ajda Pekkan, 72 tuổi

Dung so gia!
 

Siêu sao của dòng nhạc pop Thổ Nhĩ Kỳ - Ajda Pekkan - trông trẻ hơn nhiều so với tuổi, bà thường được gọi là người phụ nữ có thể chặn đứng thời gian. Trong sự nghiệp âm nhạc kéo dài hơn 50 năm của mình, bà thu âm hơn 20 album, biểu diễn bằng 9 ngôn ngữ khác nhau. Trong cuộc sống hằng ngày, nữ ca sĩ nói thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Tuổi già của Ajda Pekkan là những tháng ngày ngập tràn năng lượng. Bà tập thể thao và thường xuyên tham gia  các chương trình detox dưới sự giám sát của các chuyên gia Thụy Sĩ. Bà chưa có ý định rời sân khấu và luôn có cái nhìn lạc quan về tương lai.

Nghiên cứu gần đây cho thấy, việc học hát hay đàn cải thiện chức năng não và giúp suy nghĩ linh hoạt hơn. Âm nhạc giúp phát triển trí nhớ, hỗ trợ bạn học hỏi nhanh các kỹ năng và ngôn ngữ mới.

Hướng dẫn viên Yoga Porchon-Lynch, 99 tuổi

Dung so gia!
 

Bà Tao Porchon-Lynch là huấn luyện viên yoga lớn tuổi nhất: tháng 8 năm nay bà sẽ tròn 100 tuổi. Khi còn trẻ, bà là một người mẫu thời trang Pháp. Vào năm 87, bà bắt đầu khiêu vũ và trở thành ngôi sao của các cuộc thi khiêu vũ. Bí mật tuổi thọ của người phụ nữ tràn đầy năng lượng này là liên tục di chuyển: bà đi khắp thế giới để giảng dạy, thực hành yoga và thiền định 3-4 giờ một ngày.

Bà Tao khuyên rằng, bạn không nên ăn cố thức ăn thừa trên đĩa. Chế độ ăn uống của bà đa phần là trái cây và rau quả. Từ khi còn trẻ bà đã không ăn thịt.

Yoga là một trong những cách tốt nhất để tìm thấy sự cân bằng của tinh thần. Yoga giúp giảm căng thẳng và loại bỏ lo âu. Yoga giúp phế quản và phổi khỏe mạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, giúp cơ thể dẻo dai và cải thiện sự phối hợp của các chuyển động.

 Thúy Trâm (tổng hợp) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI