Diễn viên Lan Phương: 'Càng lo lắng, càng khó giảm cân'

18/04/2018 - 11:00

PNO - Nữ diễn viên "Cô gái xấu xí" ngày nào hiện mang thai ở tháng cuối, cô tăng gần 18kg và chia sẻ về cách ăn uống cũng như tinh thần vui vẻ giúp lấy lại vóc dáng sau sinh.

- Hiện Lan Phương mang thai tháng thứ mấy, bạn tăng khoảng bao nhiêu cân và chia sẻ gì về ngoại hình sau khi có bầu?

- Sau khi mang thai đến giờ Phương tăng gần 18 cân, cơ thể thay đổi nhiều, may mắn là da dẻ gần như cũ, chỉ có khuôn mặt trông tròn trịa, bầu bĩnh hơn. Số cân lan đều cơ thể nên nhiều người nói Phương không mập như họ nghĩ, thậm chí tăng ít cân thôi. Ngày dự sinh của Phương là 24/5. 

Dien vien Lan Phuong: 'Cang lo lang, cang kho giam can'
Diễn viên Lan Phương.

- Trước khi sinh vóc dáng của Lan Phương khá là mi nhon, các đường cong trong bộ ảnh bikini thật sự rất cuốn hút. Bạn có nhờ sự tư vấn của bác sĩ để hiểu rõ mình nên tăng bao nhiêu cân và ăn uống theo cách riêng để có thể kiểm soát cân nặng?

- Từ lúc Phương bắt đầu đi khám thai, bác sĩ cũng không nói cụ thể Phương tăng bao nhiêu cân hay chỉ nên tăng bao nhiêu. Gần đây, một bác sĩ theo dõi sổ khám thai của Phương và góp ý tăng cân như vậy là khá nhiều, nên ăn uống cẩn thận lại. 

Thật ra với những người mang thai lần đầu như Phương, đây cũng là trình trạng chung, bởi không ai biết chính xác là mình nên ăn uống ở mức độ như thế nào để giữ số ký không tăng quá nhiều. Điều mình quan tâm khi lần đầu làm mẹ là con mình có được khỏe mạnh, liệu mình ăn có đủ chất cho con phát triển trong bụng mẹ hay không,… Phần lớn đồng nghiệp Phương biết khi mang thai đều tăng cân khá nhiều, nhất là bé đầu tiên và Phương cũng vậy thôi. 

Phương không cảm thấy có gì ghê gớm khi tăng cân nhiều mà là chuyện bình thường. Cơ thể Phương vẫn khỏe, mỗi ngày dành thời gian tập thể dục và làm việc mình vẫn làm. Đến giờ, Phương chỉ còn 1 tháng nữa là sinh con nên bắt đầu để ý kỹ hơn, không ăn uống thoải mái hay quá nhiều như thời gian đầu.

Dien vien Lan Phuong: 'Cang lo lang, cang kho giam can'

- Lan Phương đã tham khảo đồng nghiệp là nghệ sĩ về việc mang bầu, sinh con để có những bí quyết tích lũy riêng cho mình như thế nào?

- Phương có tham khảo qua đồng nghiệp là Ngọc Lan và Ốc Thanh Vân, các  bạn cũng tư vấn giúp nên bổ sung vitamin như thế nào, cơ thể khi mang thai thay đổi ra sao,… Những lời chia sẻ đó và lời khuyên từ bác sĩ cũng giúp Phương có một ít kiến thức thực tiễn.

Tuy nhiên, phần lớn kiến thức Phương nhận được từ sách vở và trên mạng. Hiện nguồn thông tin rất khổng lồ nên chủ yếu chúng ta đọc và chọn lọc thông tin đáng tin cậy, chọn lựa điều phù hợp và tốt nhất với mình. Bởi mỗi người phụ nữ khi mang thai có một thể trạng khác nhau, sự thay đổi khác nhau. Phương ưu tiên việc lắng nghe cơ thể mình để biết điều gì hợp và tốt nhất. 

- Phần lớn chị em có bầu tăng cân nhiều đều lo lắng việc phải lấy lại vóc dáng sau khi sinh, nhất là những người theo nghệ thuật, càng sợ hình ảnh không đẹp trong mắt công chúng. Lan Phương đã có kế hoạch cho mình?

- Phương đương nhiên có ý định sau khi sinh con xong tập thể dục để lấy lại vóc dáng, vì chẳng có ai tự nhiên sinh ra đã là đẹp. Để trở thành người vợ xinh đẹp trong mắt chồng, người mẹ xinh đẹp trong mắt con, chắc chắn Phương phải tập luyện thôi. 

Bản thân Phương cũng muốn mình có cơ thể khỏe mạnh, gọn gàng, tốt cho công việc, và giúp mình yêu bản thân hơn. Còn lộ trình cụ thể hiện Phương chưa lên quá sớm. Bây giờ Phương ưu tiên học cách chăm bé và kiến thức mang thai giai đoạn cuối, chuẩn bị gia đình thật sự trong tương lai. 

Phương cũng chỉ có lời khuyên là các mẹ đang tăng nhiều cân là đừng ăn quá nhiều, đừng nghĩ mình đang có trong cơ thể em bé nên ăn gấp đôi phần ăn để đủ cho 2 người. Đó là không đúng. Em bé rất nhỏ, mình chỉ cần ăn thêm 500-600 Kilocalories mỗi ngày là đủ. Sau khi sinh con xong mình tập thể dục và ăn uống ít lại một chút sẽ lấy lại vóc dáng. 

Phương có cô bạn thân lúc sinh con xong rất là mập, nhưng sau khi sinh ăn uống theo chế độ bạn làm ra, tập thể dục, yoga thì bây giờ cơ thể rất đẹp. Chúng ta đừng lo lắng quá, càng lo lắng quá lại càng sẽ khó giảm cân hơn. Hãy vui vẻ, tận hưởng, thoải mái, khỏe mạnh, hoạt động cơ thể nhiều sẽ lấy lại vóc dáng thôi. 

Dien vien Lan Phuong: 'Cang lo lang, cang kho giam can'

- Phương nghĩ việc giảm cân với mình là khó hay dễ?

- Thời gian đầu khi mọi người mới biết Phương trong phim “Cô gái xấu xí” đều nhận xét Phương bụ bẫm, tròn trịa, nhưng khi gặp ở ngoài thấy thon gọn, cơ thể đẹp hơn. Tất cả chỉ đơn giản là Phương chăm chỉ tập luyện thể dục, cơ thể tự săn chắc. Đến giờ Phương cũng không còn vóc dáng tròn trịa nữa, nhưng nếu bản thân thoải mái, không tập luyện gì chắc chắn không có được vóc dáng như mong muốn. 

Phương luôn quan tâm đến chế độ ăn hàng ngày là hạn chế tối đa dầu mỡ, ít dùng muối, bột ngọt, ăn ít tinh bột, không ăn no quá, ăn nhiều hoa quả, sữa chua,…Bí quyết của Phương là uống rất nhiều nước. Mỗi ngày ngủ dậy Phương đã uống một cốc nước và uống kèm trong ngày với nước là nước trái cây. Đây là những điều Phương thấy phù hợp với cơ thể và tốt cho chính mình. 

Bây giờ khi có bầu, Phương vẫn ăn uống bình thường, uống nhiều sữa hơn để bé có xương chắc khỏe. Phương ăn đầy đủ, thay đổi mỗi ngày, hôm nay ăn thịt gà, mai thịt heo, mốt thịt bò, rau mỗi bữa cũng thay đổi. Phương chưa tham khảo gì cho mẹ sau sinh vì tài liệu đọc được Phương được biết với các mẹ sau sinh cũng nên quan tâm, duy trì chế độ ăn đầy đủ chất và bổ sung vitamin, thay đổi bữa ăn, khẩu phần ăn, đa dạng vitamin nạp vào cơ thể, không ăn quá no, ăn nhỏ nhiều bữa trong ngày. Đây là điểm chung mà thích hợ tất cả mội người.

Dien vien Lan Phuong: 'Cang lo lang, cang kho giam can'

- Phụ nữ hiện nay khi mang bầu thật ra vẫn phải làm việc suốt 9 tháng 10 ngày, nhiều người đến ngày cuối cùng lên bàn đẻ vẫn cố gắng làm cho xong việc, song song đó là việc gia đình. Áp lực với họ là rất lớn. Phương có chia sẻ và muốn nhắn nhủ gì?

- Phương muốn chia sẻ với các anh là hãy yêu thương người phụ nữ của mình nhiều hơn. Khi phụ nữ mang thai, cơ thể có nhiều sự thay đổi, tâm lý cũng vậy nên họ trở nên nhạy cảm, cần nhiều sự quan tâm, động viên, chia sẻ. 

Đôi khi phụ nữ bận bịu cộng việc, chăm sóc gia đình, con cái, họ cho đó là nghĩa vụ của họ và chính người đàn ông cũng nghĩ rằng đó là nghĩa vụ của phụ nữ. Các anh không có động thái chia sẻ công việc với chị em đó là điều không nên. Phụ nữ có thai nên có thời gian nghỉ ngơi, vì bản thân họ làm việc đến lúc cần nghỉ. Các anh nên tinh ý, có thể thay vợ nấu ăn, rửa bát, chăm con, massage cho vợ,… đừng dồn tất cả mọi thứ vào người phụ nữ.

- Còn ông xã Lan Phương đã có những cách chia sẻ, chăm sóc vợ như thế nào trong thời gian bạn thai nghén?

- Từ lúc Phương quen anh cho đến lúc có bầu luôn nhận được sự chăm sóc và quan tâm y như ngày đầu. Điều khác là khi Phương có bầu thường than phiền nhiều hơn bởi cơ thể cũng có sự thay đổi như tay đau, chân đau,… Phương hy vọng anh massage cho mình. Anh biết giờ là tháng cuối của thai kỳ, cơ thể vợ nặng nề hơn, di chuyển khó khăn hơn nên anh sẽ đỡ vợ đứng dậy, dìu vợ đi lại, giúp vợ thoải mái nhất, theo dõi cơ thể vợ có mệt chưa và nên nghỉ ngơi, không cố gắng làm những gì mình muốn nữa. Mỗi ngày anh đều theo dõi, quan sát cảm xúc của vợ bởi đôi khi Phương bị cuốn vào công việc sẽ quên mất mình đang mệt.

Hà Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI