Điểm mặt thực phẩm giảm cân tự nhiên hiệu quả, không phải ăn kiêng

13/11/2017 - 19:00

PNO - Thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt hay dùng thuốc giảm cân, bạn nên bổ sung những loại thực phẩm này hàng ngày để giảm cân hiệu quả và an toàn.

Trà xanh

Nếu bạn không uống trà xanh kết hợp với các bài luyện tập, bạn có thể lãng phí thời gian. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy chỉ sau 2 tuần, những người tập thể dục 25 phút và uống 4-5 chén trà xanh mỗi ngày sẽ mất nhiều mỡ bụng hơn so với những người không uống trà. 

Diem mat thuc pham giam can tu nhien hieu qua, khong phai an kieng
 

Ngoài ra, nó chứa catechins, một chất chống oxy hoá cản trở việc lưu trữ mỡ bụng, là thực phẩm giúp giảm cân nhanh. Hàm lượng vitamin C và nhiều loại khác có trong lá trà tươi nguyên chất rất cao, đây là những chiến binh có thể phá vỡ các tế bào mỡ, gây béo.

Quả hạnh nhân

Mỗi hạt hạnh nhân cũng như một viên thuốc giảm cân tự nhiên. Một nghiên cứu về những người lớn thừa cân và béo phì phát hiện ra rằng, kết hợp với chế độ ăn kiêng giảm calo, ăn ¼ chén hạt hạnh nhân có thể giúp giảm cân hiệu quả sau 2 tuần.

Diem mat thuc pham giam can tu nhien hieu qua, khong phai an kieng
 

Hạnh nhân giàu axit amin L-arginine giúp đốt nhiều chất béo và carbs trong quá trình tập luyện. Để thực phẩm giúp giảm cân này đạt hiệu quả tối ưu, hãy ăn hàng ngày trước khi bạn lên phòng tập thể dục. Ngoài ra, loại hạt này còn là thực phẩm làm đẹp da nhanh chóng.

Hạt hồ trăn

Hạt hồ trăn là một trong những nguồn cung cấp chất xơ và protein dồi dào. Bạn có thể ăn ít mà vẫn cảm thấy no lâu, một phần quả hồ trăn 25 gram chứa 2,6 gram chất xơ, nhiều hơn các loại hạt khác.

Ăn hạt hồ trăn có thể chống được béo phì, thừa cân và giảm nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và các hội chứng trao đổi chất. Hạt hồ trăn có hàm lượng HDL-C, folate, protein C-reactive và homocysteine thấp, qua đó giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Diem mat thuc pham giam can tu nhien hieu qua, khong phai an kieng
 

Trung tâm Nghiên cứu Dinh dưỡng Con người UCLA chia thành hai nhóm, mỗi nhóm được cho ăn một chế độ ăn kiêng gần như giống nhau trong 12 tuần. Sự khác biệt duy nhất giữa các nhóm là một nhóm ăn 220 calo của bánh Pretzels vào bữa nhẹ, trong khi một nhóm khác ăn 240 hạt hồ trăn. Chỉ bốn tuần sau nghiên cứu, nhóm hồ trăn đã giảm BMI trong khi nhóm ăn uống pretzel giữ nguyên, mức cholesterol và triglyceride cũng cho thấy có sự cải thiện đáng kể.

Dầu bơ

Những người ăn 3 muỗng canh dầu bơ mỗi ngày sẽ giảm được 2% mỡ bụng chỉ trong vòng một tháng.

Diem mat thuc pham giam can tu nhien hieu qua, khong phai an kieng
 

Dầu bơ rất giàu axit không bão hòa và vitamin E. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất béo không bão hòa này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm lượng cholesterol. Bổ sung dầu bơ vào bữa ăn hàng ngày cũng có thể giúp giữ cho bạn no lâu hơn, đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng. Bên cạnh đó, Vitamin E và chất chống oxi hóa trong dầu bơ rất tốt cho da.

Các loại đậu

Trong một nghiên cứu ở Tây Ban Nha kéo dài bốn tuần, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn một chế độ ăn uống hạn chế calo bao gồm bốn phần ăn hàng tuần với hạt đậu giúp giảm cân hiệu quả hơn so với chế độ ăn uống tương đương mà không có đậu. 

Diem mat thuc pham giam can tu nhien hieu qua, khong phai an kieng
 

Đậu chứa nhiều chất xơ và có hàm lượng đường thấp, là thực phẩm giúp giảm cân, cần được tăng cường trong chế độ ăn kiêng cùng với rau củ quả.

Sữa chua chứa vitamin D

Trong sữa chua có nhiều vi khuẩn có lợi tốt cho đường ruột, làm đẹp da và còn làm tiêu hao mỡ thừa hiệu quả. Bạn có thể giảm cân hiệu quả đến 2 lần khi bổ sung sữa chua vào chế độ ăn hàng ngày.

Diem mat thuc pham giam can tu nhien hieu qua, khong phai an kieng
 

Bưởi

Ăn nửa quả bưởi trước bữa ăn có thể tăng cường hoạt động đốt cháy chất béo của cơ thể. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Metabolism phát hiện ra rằng chiến thuật "khởi động" này có thể giúp bạn giảm trung bình 2.5 cm vòng eo trong 6 tuần. 

Diem mat thuc pham giam can tu nhien hieu qua, khong phai an kieng
 

Di Linh

Nguồn Eatthis
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI