Đắp mặt nạ bằng sữa ong chúa, da nổi mụt đỏ

03/06/2018 - 15:48

PNO - Chị Hà (37 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) sau khi bôi một lớp sữa ong chúa lên mặt liền vội rửa sạch mặt ngay.

Chị Hà (37 tuổi, ngụ Q.5, TP.HCM) sau khi bôi một lớp sữa ong chúa lên mặt liền vội rửa sạch mặt ngay. “Sản phẩm vừa mua, còn hạn sử dụng, được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhưng không hiểu sao khi vừa bôi lên vài giây, ngẩng lên tôi không nhận ra mình trong gương nữa, những cục đỏ ken kín mặt” - chị Hà cho hay.

Dap mat na bang sua ong chua, da noi mut do
 

Chị em ngày càng có xu hướng chọn các nguyên liệu thiên nhiên (trái cây, trà xanh, tinh bột nghệ, sữa ong chúa…) làm mặt nạ dưỡng da để an toàn. Tuy nhiên, không ít chị giật mình khi thấy da bị rát, châm chích, đỏ, ngứa… sau khi bôi sữa ong chúa; sợ bị dị ứng nên không dám dùng tiếp. Nhiều chị còn nghi vấn “chắc là hàng giả, hỗn hợp gì đó pha trộn chứ con ong chúa bé xíu lấy đâu ra sữa nhiều vậy”. Thực hư thế nào?

Chị Kim Cương (Chủ cửa hàng Đặc sản Cao Nguyên Xanh, Q.Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, nhiều người nhầm tưởng sữa ong chúa là sữa do con ong chúa tiết ra. Thực ra, đây là sản phẩm được tiết ra từ hàm của con ong thợ để nuôi ong chúa và ấu trùng ong chúa. Ở nhiệt độ thường, sữa có màu vàng ngà, sền sệt giống như bơ.

Dap mat na bang sua ong chua, da noi mut do
 

Chị Cương khẳng định, “da bị châm chích, đỏ ngứa sau khi bôi sữa ong chúa là phản ứng hoàn toàn bình thường, thường xảy ra ở những trường hợp mới dùng sữa ong chúa lần đầu hay sau một thời gian dài dùng lại”. Vì trong đó chứa rất nhiều dưỡng chất, như: protein, 22 loại a-xít amin, lipid, các vitamin (B1, B2, B3, B5, B6, B9, C…) và các chất khoáng (can-xi, sắt, lưu huỳnh, magie, kẽm…), khi bôi lên da mặt lần đầu sẽ bị kích ứng vì làn da chưa “làm quen” kịp với những dưỡng chất. 

“Chị em không nên quá lo lắng, vì một lúc sau rửa sạch, da sẽ trở lại bình thường. Để tránh tình trạng trên, trong hai - ba lần đầu sử dụng, nên pha loãng một lượng nhỏ sữa ong chúa với một ít nước rồi bôi lên da để da thích ứng dần. Những lần dùng tiếp theo, tình trạng châm chích, đỏ rát sẽ giảm dần. Lúc này, nên bôi dạng nguyên chất, kết hợp mát-xa nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu nhanh, sau 15-20 phút rửa sạch mặt. Nên đắp mặt nạ 2-3 lần/tuần và bôi kem chống nắng trước khi ra nắng”, chị Cương tư vấn. 

Dap mat na bang sua ong chua, da noi mut do
 

Trường hợp chị Hà, sau khi được giải thích mới yên tâm dùng sữa ong chúa đắp mặt nạ dưỡng da tiếp. Theo chị Hà, hiện tượng châm chích, đỏ rát đã giảm dần qua các lần sau, rồi hết hẳn và da chị ngày càng căng mịn, sáng đẹp. 

  Cẩm Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI