Da viêm nhiễm nặng khi trị mụn, thâm sai cách với nghệ ngâm mật ong

14/06/2017 - 19:00

PNO - Nghệ và mật ong từ lâu được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn để điều trị các vấn đề về da, nhưng dùng không đúng cách sẽ rước họa vào thân.

Nghệ được sử dụng nhiều trong chế biến các món ăn, chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe, đặc biệt với dạ dày. Ngoài ra, nhiều người dùng nguyên liệu tự nhiên này như một phương pháp trị mụn, thâm, sẹo bỏng,…

Không khó để tìm công thức pha chế nghệ và mật ong trị mụn trên các trang mạng xã hội và được cho là thay thế hơn 100 loại mỹ phẩm cao cấp.

Da viem nhiem nang khi tri mun, tham sai cach voi nghe ngam mat ong
Nghệ và mật ong là nguyên liệu chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe.

Tuy nhiên, việc sử dụng nguyên liệu tự nhiên để trị mụn cũng phụ thuộc vào sự hiểu biết của mỗi người, không nên đi theo phong trào hoặc chỉ dẫn của người không phải chuyên gia, bác sĩ.

Dù là mật ong rừng hay mật ong nuôi đều có chứa lượng đường nhất định. Khi da xuất hiện mụn đồng thời cũng có sự góp mặt của vi trùng, dùng những chất chứa đường đắp lên vô tình sẽ tạo nguồn thức ăn, môi trường cho chúng phát triển. Ngoài ra, trong quá trình sơ chế nghệ ngâm cùng mật ong nếu không đảm bảo vệ sinh cũng làm phát sinh nhiều vi khuẩn.

Da viem nhiem nang khi tri mun, tham sai cach voi nghe ngam mat ong
Sử dụng nguyên liệu tự nhiên để làm đẹp không đúng cách dễ làm da bị viêm nhiễm.

Bác sĩ Trần Thị Thanh Thủy, Bệnh viện Da liễu TP.HCM cho biết, nguyên nhân gây ra thâm là do nặn mụn. Thực tế, chỉ có hai loại mụn đầu trắng và đầu đen có nhân, đối với mụn bọc hay mụn sẩn viêm chỉ có dịch, mủ khi nặn làm da dễ viêm nhiễm.

“Nhiều người phụ thuộc vào nghệ, sử dụng sữa rửa mặt nghệ, kem nghệ,… sau đó ra sức nặn mụn. Nhưng nếu vết thương đã đến tới lớp trung bì thì bôi bao nhiêu nghệ cũng không có tác dụng”, bác sĩ Thủy nói.

Da viem nhiem nang khi tri mun, tham sai cach voi nghe ngam mat ong
Khi da xuất hiện mụn, thâm cần tìm đến chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn phương pháp hiệu quả.

Cũng theo bác sĩ Thủy, mật ong rất tốt cho sức khỏe nhưng chỉ nên dùng để pha cùng chanh, nước ấm uống vào mỗi buổi sáng. Khi xuất hiện mụn cần vệ sinh da sạch sẽ bằng sữa rửa mặt phù hợp với từng loại da. Đồng thời nên đến bác sĩ hoặc chuyên gia tư vấn để có phương pháp điều trị hiệu quả.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI