Da trắng sáng, mịn màng sau 4 tuần dừng uống cà phê

11/06/2017 - 07:00

PNO - "Hóa ra chẳng cần uống cà phê để cảm thấy tỉnh táo mỗi sáng. Tôi còn nhận ra mình trở nên bình tâm hơn nhiều so với lúc trước", người mẫu Olga Zakharchenko, nhân vật trải nghiệm chia sẻ.

Tôi đã quen bắt đầu ngày mới với một tách cà phê nhiều năm liền và không thể tưởng tượng được nếu một ngày sống thiếu nó. Tuy nhiên, tôi vẫn tự hỏi nếu mình thử “cai nghiện” cà phê, chuyện gì sẽ xảy ra?

Trong khi vẫn chưa tìm thấy thông tin cụ thể trên mạng, tôi đã quyết định là sẽ thử nghiệm với bản thân:

Da trang sang, min mang sau 4 tuan dung uong ca phe
: Ngày đầu tiên là ngày khó khăn nhất. Tôi thậm chí còn không thể tập trung và chỉ muốn lăn đùng ra ngủ. Suốt một tuần liền, tôi đã cố thử thay thế cà phê bằng nhiều thứ khác nhau như trà xanh, trà vị trái cây, salad trái cây và rau diếp. Vài món trong đó thực sự có tác dụng.
Da trang sang, min mang sau 4 tuan dung uong ca phe
: Mới đầu tuần tôi đã thấy chưa bao giờ cơn thèm cà phê lên cao trào đến như vậy, và suýt nữa tôi đã không kiềm chế được bản thân. Rau diếp chẳng còn tác dụng nữa. Cuối cùng tôi đã chống lại được sự cám dỗ và cảm thấy rất tự hào.
Da trang sang, min mang sau 4 tuan dung uong ca phe
: Tôi bắt đầu cảm thấy dễ buồn ngủ hơn vào ban đêm mà không cần nằm trằn trọc hơn cả tiếng đồng hồ trên giường. Cảm giác đó thật tuyệt vời.
Da trang sang, min mang sau 4 tuan dung uong ca phe
: Thức dậy mỗi sáng sớm để đi làm trở nên dễ dàng hơn. Tôi thường phải dậy lúc 6 giờ sáng để chuẩn bị tất cả mọi thứ, nhưng toàn phải tắt đồng hồ báo thức ít nhất ba lần. Bây giờ tôi bắt đầu cảm thấy việc nhấc người ra khỏi giường không còn khó khăn nữa.

 Đạt được gì sau thử nghiệm:

- Giấc ngủ ngon hơn: Bây giờ tôi ngủ sâu và cảm thấy thư giãn chỉ sau 6 tiếng. Chỉ như vậy là đủ để tôi “cai nghiện” cà phê.

- Có nhiều năng lượng hơn: Hóa ra chẳng cần  uống cà phê để cảm thấy tỉnh táo mỗi sáng. Tôi còn cảm thấy mình trở nên bình tâm hơn nhiều so với lúc trước.

- Tươi tắn hơn: Một giấc ngủ ngon giúp tôi trông thật tươi tắn và tránh xa những quầng thâm dưới mắt.

- Không còn bị nghiện: Tôi phải thú nhận là sau cuộc thử nghiệm tôi đã đi uống hai cốc cà phê ở hai nơi khác nhau trong vòng hai ngày. Và bạn biết gì không? Chẳng có gì xảy ra hết. Tôi thậm chí còn chẳng hiểu được vì sao lúc trước tôi mê cà phê đến như vậy.

Da trang sang, min mang sau 4 tuan dung uong ca phe
Sự thay đổi của người mẫu Olga Zakharchenko trong một tháng không dùng cà phê. 

Điều quan trọng nhất tôi nhận ra, tôi chẳng nghiện cà phê như tôi nghĩ. Thật ra trong một thời gian dài pha và uống cà phê gần như trở thành nghi thức tôi phải làm mỗi sáng hay trong lúc làm việc.

Chúng ta thường đặt áp lực lên các thói quen hàng ngày rằng phải thực hiện đúng như vậy. Tôi nghĩ mình sẽ dành thời gian cho những thứ có ích cho bản thân hơn như trà hoa, gừng, mật ong hay bất kỳ thứ gì khác.

Tuy nhiên, tôi cũng chẳng muốn bỏ luôn không uống cà phê. Tôi sẽ xem đó như một thói quen, không phải sự ràng buộc. Tôi sẽ uống cà phê một đến hai lần một tuần và chỉ uống loại thật ngon thôi.

Linh Trần

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI