Giấc mơ đẹp không tuổi nhờ uống collagen: Sự thật phũ phàng

18/05/2016 - 13:50

PNO - Theo chuyên gia, Collagen chủ yếu sản xuất từ da, xương của bò, lợn... nên cần đảm bảo không lẫn vi sinh vật, virus gây bệnh bò điên ở người.

Khi các dấu hiệu tuổi tác xuất hiện, nhan sắc bắt đầu xuống cấp, chị em hiểu rằng nguyên do do lượng collagen bên trong cơ thể bị thiếu hụt. Ngay lập tức nhiều người tìm cách bổ sung và rỉ tai nhau bằng cách mua viên uống Collagen trên thị trường, nhất là khi được các trung tâm giới thiệu về công dụng, khả năng lấy lại tuổi thanh xuân.

Nghe trung tâm uy tín giới thiệu về Collagen

Khi khách hàng hỏi công dụng của việc uống Collagen, nhân viên tư vấn của C Beauty (TP.HCM) giới thiệu, uống Collagen giúp cho da đàn hồi, làm trẻ hóa da, không ảnh hưởng đến việc tăng cân vì trong viên uống này chỉ có Collagen.

Tư vấn viên giới thiệu: "Khi tay chị kéo căng da mặt sau đó thả ra độ đàn hồi kém thì sau khi uống Collagen này tác dụng rất rõ không giống như của các hãng khác tỉ lệ phần trăm ít quá, uống vào mãi mà không thấy tác dụng. Hàng này là từ New Zealand, nguyên liệu Collagen từ Đức nên chất lượng cao. Tập đoàn Collagen của Đức là tập đoàn cung cấp nguyên liệu lớn nhất thế giới".

Uống Collagen không gây buồn ngủ nhưng nó có tác dụng làm cho giấc ngủ sâu hơn, rất tốt cho sức khỏe và làn da. Collagen tuýp 1 và 3 sẽ làm da tăng độ đàn hồi, bóng mịn và trẻ ra.

"Giá một hộp Collagen là 1.490.000 đồng. Một hộp có 600 viên, uống trong 1 tháng. Uống cái này thì mỗi ngày chúng ta sẽ phải uống 1,5 lít nước, điều này cũng giúp hệ tiêu hóa tốt hơn, thải độc cơ thể", nữ nhân viên giới thiệu.

Giac mo dep khong tuoi nho uong collagen: Su that phu phang
Nhiều chị em lựa chọn viên uống Collagen để khắc phục sự xuống cấp của làn da. Ảnh: Internet

Nói về việc, trên thị trường cũng có nhiều loại được quảng cáo tương tự, cũng từ New Zealand nhưng giá chỉ bằng 1/2, nhân viên tư dưỡng cho rằng thành phần cao cấp và thứ cấp khác nhau rất nhiều, khác nhau về tỉ lệ phần trăm Collagen, nguyên liệu,...

Một tư vấn viên khác của R Collagen (TP.HCM) cũng nói về các tác dụng của thực phẩm chức năng này: "Có tác dụng bổ sung Collagen ngăn ngừa lão hóa, làm mờ vết thâm, nám, sạm, nhăn, làm da sáng hồng, bổ sung tiết tố. Sản phẩm của chúng tôi là 3 trong 1, nghĩa là từ".

Về thời gian tác dụng có thể mang lại hiệu quả, nhân viên nhận định tùy theo cơ địa mỗi người. "Nhưng với loại Collagen này uống từ 2 tháng đến 1 tuần là đã cảm nhận được rõ ràng sự thay đổi. Những dấu hiệu ban đầu mà người dùng cảm nhận được là da căng hơn, mềm hơn, vết nám thu nhỏ lại và mờ dần đi", tư vấn viên nói.

Thực hư khả năng làm đẹp bằng Collagen

Trước các ý kiến băn khoăn của phái đẹp về việc sử dụng loại sản phẩm giúp "níu kéo" tuổi thanh xuân này, theo Tiến sĩ Nguyễn Hoàng Anh, Phó giám đốc Trung tâm Quốc gia về Thông tin thuốc và Theo dõi phản ứng có hại của thuốc, Collagen có nhiều trong da, giúp da căng mịn, đảm bảo tính đàn hồi. Lượng Collagen trong cơ thể chủ yếu tổng hợp từ thức ăn nếu chế độ ăn đầy đủ.

Khi tuổi cao, thành phần này giảm đi nên người cao tuổi da nhăn và khô hơn. Bởi vậy, theo nhiều người quan niệm nếu thiếu thì bù lại bằng qua đường uống hay bôi mỹ phẩm chứa Collagen thì sẽ làm da săn chắc, tươi mịn hơn.

Tuy nhiên, theo TS Hoàng Anh, qua đường uống, khi vào dạ dày, Collagen sẽ phân hủy thành các axit amin và axit amin này được hấp thu vào trong cơ thể. Tới nay, chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy axit amin sau khi hấp thu vào máu sẽ được tổng hợp trở lại thành Collagen để có thể mang lại các tác dụng như mong muốn.

Còn khi bôi, việc hấp thu Collagen qua da xuống được lớp hạ bì là rất khó. Bản thân Collagen là các phân tử cồng kềnh, không thấm qua được các lớp của da. Vì thế, khi bôi, các chế phẩm Collagen không tạo ra được tác dụng như tự nhiên mà chỉ có tác dụng giữ ẩm, giúp da không khô.

TS Hoàng Anh cho hay, khi sử dụng với mục đích thẩm mỹ, người ta thường tiêm trực tiếp Collagen vào hạ bì (lớp dưới da) để điều trị sẹo và các bất thường của da.

Tiến sĩ Hoàng Anh cũng cho rằng Collagen là một protit tự nhiên, hoàn toàn có thể bổ sung được qua đường thực phẩm. Vì vậy, nếu đảm bảo được chế độ ăn đầy đủ chất đạm thì không cần lo nghĩ nhiều đến lượng Collagen cần thiết đưa vào cơ thể.

Để sử dụng Collagen an toàn, tiến sĩ Hoàng Anh lưu ý, bản chất của Collagen là một protit - một thứ lạ với cơ thể. Bởi thế, các sản phẩm này chỉ có thể đạt được tính an toàn nếu sản xuất đảm bảo được các yếu tố an toàn vệ sinh và được kiểm nghiệm kỹ càng chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI