9 điều phái đẹp nên tránh để có làn da như em bé

16/12/2016 - 06:30

PNO - Nếu bạn muốn có một làn da như da em bé thì hãy nhớ tránh những điều sau.

Bất cứ người phụ nữ nào cũng đều mong muốn duy trì được mãi vẻ đẹp thời thanh xuân. Khi bắt đầu bước qua tuổi 30 những dấu hiệu lão hóa sẽ dần xuất hiện và thể hiện rõ nhất trên làn da.

Một làn da căng mịn, mềm mại chính là ước muốn của biết bao chị em. Để có thể duy trì được làn da như thuở đôi mươi, thì ngoài việc chăm sóc da thường xuyên, phái đẹp cũng cần phải chú ý đến những việc cần phải tránh nếu muốn có làn da đẹp như da em bé.

1. Không ngủ đủ giấc

Nếu bạn không ngủ đủ giấc, khuôn mặt bạn sẽ nhanh chóng thể hiện rất rõ điều đó như quầng thâm, sạm da,.. Việc ngủ đủ giấc sẽ kích thích oxy lưu thông trong da giúp da tươi trẻ và cơ thể cũng khỏe mạnh hơn. Nghiên cứu của trường đại học Case Western Reserve University chỉ ra rằng số giờ ngủ có ảnh hưởng đáng kể đến hoạt động của da và quá trình lão hóa da. Số giờ ngủ phù hợp nhất là từ 7-8 tiếng/ngày.

9 dieu phai dep nen tranh de co lan da nhu em be

2. Ít vận động

Bạn không cần thiết phải dành quá nhiều thời gian tại phòng tập, chỉ cần 30 phút vận động nhẹ nhàng như đi bộ cũng sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn và tăng tuổi thọ. Các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng những người tập thể dục thường xuyên sống lâu hơn những người không vận động từ 10-13 năm.

3. Thường xuyên bị căng thẳng

Theo nghiên cứu tiến hành tại Đại học California, nếu bạn thường xuyên rơi vào tình trạng căng thẳng thì nó sẽ ảnh hưởng rất tiêu cực đến sức khỏe của bạn, làm cho bạn trông già hơn. Vì vậy, đừng để căng thẳng kéo dài quá lâu, hãy thư giãn, hít một hơi thật sâu, và giải quyết vấn đề.

9 dieu phai dep nen tranh de co lan da nhu em be

4. Không tẩy trang trước khi ngủ

Nếu không tẩy trang sạch sẽ trước khi ngủ, da bạn sẽ dễ bị khô, gây phát ban da, nổi mụn và làm cho lông mi dễ rụng.

Nhớ tẩy trang mỗi đêm và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dưỡng ẩm, đặc biệt là vào mùa đông khi da dễ bị mất nước. Điều này sẽ giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh và làm chậm quá trình lão hóa.

 5. Không sử dụng kem chống nắng

Đừng chỉ sử dụng kem chống nắng khi đi biển hoặc đến hồ. Có rất nhiều người mắc phải sai lầm này, đặc biệt là trong mùa hè. Bạn cần phải thoa kem chống nắng ngay cả khi trời râm hay là vào thời tiết mùa đông, ít nắng. Bởi thực tế, khi bạn ở ngoài trời, tia UV luôn luôn hiện hữu ở mọi thời điểm trong năm và chúng chính là nguyên nhân gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa sớm.

9 dieu phai dep nen tranh de co lan da nhu em be

6. Không chú ý chăm sóc da mặt

Các dấu hiệu lão hóa sẽ xuất hiện đầu tiên ở đâu? Đó chính là vùng da xung quanh mắt. Vì vậy, bạn nên bắt đầu suy nghĩ về các sản phẩm chăm sóc da và đặc biệt là vùng da quanh mắt. Nên lựa chọn các sản phẩm giúp giữ ẩm cho muà đông và có chứa axit hyaluronic cùng vitamin A hoặc E.

7. Uống nhiều nước ngọt

Đường và hàm lượng calo cao có trong nước ngọt có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nếu bạn không muốn mình trông giống như bà lão ở tuổi 30, 40 thì hãy hạn chế hoặc tốt nhất là dừng lại việc uống nước ngọt. Có rất nhiều những lựa chọn khác tốt cho sức khỏe và vẻ đẹp của bạn hơn như là nước lọc, nước ép trái cây tự nhiên, sinh tố, ... 

8. Bỏ qua các chất dinh dưỡng tốt

Cải thiện chế độ ăn uống và hãy nhớ rằng không phải tất cả các chất béo đều có hại cho làn da. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm nhiều trái cây và rau quả vào chế độ ăn uống và cũng đừng quên ăn cá hồi, cá mòi, quả óc chó, hạt hướng dương, dầu ôliu. Chúng là những thực phẩm giàu dưỡng chất cho sức khỏe và cho da của bạn, làm tăng tuổi thọ.

9 dieu phai dep nen tranh de co lan da nhu em be

9. Hút thuốc lá

Chúng ta đều biết rằng hút thuốc lá có hại cho sức khỏe. Bên cạnh việc gây tổn hại đến một số cơ quan trong cơ thể, thuốc lá cũng ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Nó làm thay đổi màu sắc da, thúc đẩy quá trình lão hóa, làm to lỗ chân lông và gây suy yếu các tế bào.

Theo một nghiên cứu thì hút 2 điếu thuốc mỗi ngày sẽ làm giảm tuổi thọ của bạn đi 30 phút. Vì vậy, nếu mỗi ngày bạn hút một gói, bạn đang lãng phí 5 tiếng cuộc đời.

Thùy Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI