4 ngày trị mụn và vết thâm do mụn bằng loại vỏ cực dễ tìm

03/12/2016 - 11:17

PNO - Trước khi áp dụng biện pháp này, mình đã dùng thử các loại thuốc khá nhiều nhưng không ăn thua. Nào ngờ thử áp dụng biện pháp tự nhiên này lại vô cùng hợp với da mình.

Nói ra điều này sẽ nhiều chị em không tin. Nhưng thực sự mình đã khỏi mụn và các vết thâm do mụn chỉ bằng các biện pháp tự nhiên không hề tốn kém các chị em ạ.

Chẳng bù trước đây, mình tốn tiền khi phải bỏ ra để mua bao nhiêu loại thuốc mà dùng không thấy cải thiện. Cho tới một lần, mình đọc được biện pháp trị mụn bằng vỏ chuối và trị thâm bằng dầu ô liu. Mình đã thử áp dụng và cũng rất bất ngờ với biện pháp tự nhiên này mang lại.

4 ngay tri mun va vet tham do mun bang loai vo cuc de tim

Cách trị mụn bằng vỏ chuối

Để trị mụn bằng vỏ chuối, bạn chỉ cần chuẩn bị nguyên liệu là vỏ chuối (chuối tay hay chuối tiêu đều được nhé). Thông thường nhà mình hay mua cả nải chuối về ăn. Mình ăn chuối và thường vứt bỏ đi mà không hề chúng cũng có lợi ích làm đẹp.

Vỏ chuối mình cắt thành những hình vuông nhỏ có cạnh khoảng 1 cm. Sau đó mình xát vỏ chuối và đắp chúng vào những vùng có nốt mụn riêng lẻ. Còn những chỗ mọc mụn nhiều, thì bạn phải cắt thành những miếng to hơn.

4 ngay tri mun va vet tham do mun bang loai vo cuc de tim

Chà xát rồi đắp vỏ chuối lên nốt mụn trong khoảng 5 phút hoặc đến khi vỏ chuối đổi màu thâm đen hoàn toàn thì bắt đầu rửa sạch với nước ấm. Một ngày bạn nên thực hiện biện pháp này 3 lần/ngày vào sáng, trưa, tối. 

Theo mình đọc trên mạng thì vỏ chuối chứa nhiều khoáng chất, kẽm, lưu huỳnh và đặc tính kháng khuẩn cao. Do đó, vỏ chuối được xem là liều thuốc trị mụn hiệu quả nhất.

Chỉ cần áp dụng trị mụn bằng vỏ chuối trong liên tiếp 3-4 ngày, những vết sưng đỏ do mụn giảm nhanh và giảm thâm do mụn cực hiệu quả mà chính bạn cũng không ngờ.

4 ngay tri mun va vet tham do mun bang loai vo cuc de tim

Cách trị thâm do mụn bằng dầu ô liu

Ngoài ra, mình cũng thường xuyên sử dụng dầu ô liu để trị mụn thâm. Cách trị thâm do mụn này thì quá đơn giản.

Hàng ngày, chỉ cần sử dụng dầu oliu để bôi lên vùng da mụn trước khi đi ngủ thì chỉ cần 1 tháng, mình đã thấy mặt đỡ thâm hẳn.

Nhưng điều quan trọng nhất là phải biết chọn dầu ô liu loại nào tốt nhất. Đó là khi mua dầu ôliu về sử dụng để chăm sóc sắc đẹp bạn nên mua loại nguyên chất, không qua xử lý nhiều, hoặc nhiệt độ để đảm bảo hiệu quả tối đa. 

4 ngay tri mun va vet tham do mun bang loai vo cuc de tim

Ngoài ra, để tránh quên sử dụng, mình thường đặt dầu ôliu ở phòng tắm, phòng ngủ cho tiện lợi cho việc chăm sóc sắc đẹp nhất.

Chúc các chị em trị mụn và trị thâm do mụn thành công!

4 ngay tri mun va vet tham do mun bang loai vo cuc de tim

Minh Hạ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI