4 bước đơn giản mà hiệu nghiệm “hô biến” làn da khô khó chăm sóc

02/03/2016 - 07:33

PNO - Muốn làn da khô trở nên khỏe mạnh suốt cả năm, hãy làm theo chỉ dẫn đơn giản sau.

Sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ

Để chăm sóc làn da khô hàng ngày và tránh kích ứng, bạn nên chỉ dùng những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ. Tuyệt đối tránh sữa rửa mặt có chứa hương thơn, sunfat hoặc rượu. Chỉ nên lựa chọn một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng và có tính giữ ẩm. 

Nguyên nhân vì, những loại sữa rửa mặt có chứa chất tẩy khắc nghiệt có thể phá vỡ sự cân bằng độ pH của da và là nguyên nhân khiến da bị khô, kích ứng. 

4 buoc don gian ma hieu nghiem “ho bien” lan da kho kho cham soc

Chuyển sang kem dưỡng ẩm bằng tinh dầu

Thay vì sử dụng một loại kem dưỡng ẩm bình thường hàng ngày, bạn hãy thử sử dụng một loại kem dưỡng ẩm bằng tinh dầu.

Cụ thể, sau khi làm sạch khuôn mặt, trong khi làn da của bạn vẫn còn ẩm ướt, lấy khoảng 3-5 giọt tinh dầu vào lòng bàn tay. Sau đó nhẹ nhàng vỗ nhẹ vào da. 
Tinh dầu giúp điều hòa tối ưu cho làn da, dưỡng ẩm da và bảo vệ da khỏi không khí lạnh.

Tẩy tế bào da chết

Tẩy tế bào chết là thói quen nhỏ nhưng rất quan trọng vì nó giúp loại bỏ các tế bào da chết và khuyến khích tái tạo tế bào da. Hơn nữa, làn da có nhiều tế bào da chết sẽ không cho phép dầu khuôn mặt của bạn để xâm nhập sâu vào da. Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng điều này.

Thay vì sử dụng một sản phẩm tẩy da chết ngoài thị trường có thể làm trầm trọng sự kích ứng cho làn da của bạn, bạn nên sử dụng tẩy da chết nhẹ nhàng bằng các thực phẩm tự nhiên như: đu đủ, bí ngô…

4 buoc don gian ma hieu nghiem “ho bien” lan da kho kho cham soc

Chăm sóc da khô, dễ kích ứng bằng các loại dầu thực vật

Nếu da khô và bị kích ứng, bạn chỉ nên tìm tới các sản phẩm có chứa thành phần chính với tính chất làm mềm, giữ ẩm da. Vì những thành phần này nổi tiếng giúp giữ độ ẩm và bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, không khí lạnh, khô.

Và thực tế, thành phần làm mềm da có rất nhiều trong các loại dầu thực vật như bơ ca cao, hạt mỡ, xoài. Các thành phần giữ ẩm cho da tối ưu như glycerin, lô hội và mật ong. 

Cụ thể bạn có thể áp dụng theo công thức sau:

4 buoc don gian ma hieu nghiem “ho bien” lan da kho kho cham soc

Da bị đỏ quanh mũi: Nếu da xung quanh mũi của bạn bị viêm thì nên rửa sạch với một sữa rửa mặt dịu nhẹ. Sau đó áp dụng một mặt nạ dưỡng da như lô hội + mật ong và để qua đêm.

Nứt môi: Áp dụng nhiều son dưỡng môi trong suốt cả ngày và mỗi đêm trước khi đi ngủ, cho đến khi đôi môi của bạn đã mềm trở lại. Tránh son dưỡng môi có chứa nước hoa và các hóa chất khác. Nên dùng son dưỡng môi tự nhiên có chứa các thành phần thực vật từ bơ, tinh dầu và mật ong.

Tay nứt nẻ: Hiện tượng này không chỉ gây ra sự khó chịu lớn mà còn khiến da phải đối mặt với bệnh tật nào đó. Chăm chỉ áp dụng một loại kem tay tự nhiên có chứa hạt mỡ, bơ câco, sáp ong có thể giúp ngăn ngừa da khô hiệu quả.

4 buoc don gian ma hieu nghiem “ho bien” lan da kho kho cham soc

Lưu ý thêm:

- Ngay cả khi bạn đang không cảm thấy khát nước thì cũng nên cố gắng uống trà với chút mật ong nguyên chất.

-  Bên cạnh đó, bạn nên ăn súp tự nấu với các sản phẩm địa phương theo mùa để bảo vệ, bổ sung chất dinh dưỡng cho da.

- Sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà để tránh da khô.

Thanh Hà

Nguồn Ehow
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI