Da bị tàn nhang: đã có giải pháp

18/08/2017 - 11:47

PNO - Việc tẩy tàn nhang theo cách truyền thống như dùng kem tẩy trắng, lột da nhẹ bằng hóa chất,... dễ gây tác dụng phụ.

Tàn nhang là những đốm màu nâu hoặc nâu đen, phẳng ở trên da (còn gọi là dát), có kích thước nhỏ (thường là nhỏ hơn 5mm).

Tàn nhang có thể xuất hiện với số lượng nhiều và có thể phát triển ngẫu nhiên trên da. Tàn nhang gặp nhiều ở những người da trắng hoặc ở những vùng da sáng, đặc biệt là những vùng da hay phơi ra nắng như mặt, cổ, ngực, vai, bàn tay…

Tàn nhang có thể do di truyền, do da tiếp xúc với nắng thời gian dài, do rối loạn nội tiết tố (có thai, tiền mãn kinh, bệnh thận...), do dị ứng với mỹ phẩm, do dùng thuốc (thuốc kháng sinh, ngừa thai, thuốc trị lao...) hay suy dinh dưỡng kéo dài (khẩu phần ăn thiếu rau quả làm cơ thể thiếu vitamin)…

Da bi tan nhang: da co giai phap
Xóa tàn nhang bằng laser thế hệ mới PicoSure.

Trước đây, để xóa tàn nhang có thể dùng kem tẩy trắng hay lột da nhẹ bằng hóa chất… Tuy nhiên, việc tẩy lột da dễ gây tác dụng phụ như: tăng hắc tố, gây sẹo, nhiễm trùng, giãn mạch, teo da... Hiện tại, phương pháp được xem là khá hiệu quả trong việc xóa tàn nhang là việc sử dụng laser.

Tia laser khi đi vào da sẽ phân hủy các sắc tố melanin thành từng mảnh nhỏ giúp cơ thể đào thải ra ngoài. Tuy nhiên, việc sử dụng laser điều trị da là một công nghệ chuyên sâu phức tạp: nếu không dùng đúng loại laser, máy laser không tốt hoặc thông số điều trị không phù hợp… có thể gây nhiều biến chứng như mất sắc tố da, gây nám, bỏng, sẹo... 

Da bi tan nhang: da co giai phap
Điều trị tàn nhang bằng laser thế hệ mới PicoSure

Mới đây, các nhà khoa học Mỹ vừa tạo ra được loại máy laser thế hệ mới PicoSure. PicoSure phát tia laser có xung cực cực ngắn, tính đến đơn vị phần ngàn tỉ giây (xung picosecond). Đây là công nghệ có tính cách mạng trong việc xóa sắc tố bằng laser, khác với các loại laser đã có trước đó (xung nanosecond).

Khi chiếu vào các đốm tàn nhang, quang năng của tia laser PicoSure sẽ chuyển thành cơ năng làm phân hủy mạnh các sắc tố thành những mảnh cực nhỏ, từ đó cơ thể có thể mau chóng hấp thụ và đào thải ra ngoài, làm giảm nhanh sắc tố, đồng thời giảm tổn thương cho các mô lân cận.

Điều này giúp xóa tàn nhang hiệu quả cao (với số lần cần xóa ít hơn), đồng thời bảo vệ da tốt hơn so với công nghệ trước đó (do ít tạo ra nhiệt hơn). Với ưu việt trên, việc xóa tàn nhang bằng laser thế hệ mới PicoSure cho hiệu quả rất cao và 
an toàn.

Sau chiếu laser cần lưu ý tránh nắng và sử dụng kem chống nắng để tránh tình trạng tàn nhang trở lại.

Thẩm mỹ viện Bác sĩ Tú là cơ sở đầu tiên tại TP.HCM có trang bị loại laser PicoSure cao cấp này. Hiện thẩm mỹ viện đang có chương trình giảm giá 40% xóa tàn nhang bằng laser PicoSure, ngoài ra còn giảm giá 20-50% một số dịch vụ khác. Tham khảo tại: 

www.bacsitu.com hoặc ĐT: (028) 3601 9999 - 0909 050 789. 

Da bi tan nhang: da co giai phap
http://www.bacsitu.com/

 N.Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI