Cùng NTK Đoàn Quỳnh Nhi chọn một bộ trang phục diện tết

15/02/2018 - 23:00

PNO - Đoàn Quỳnh Nhi là một cái tên không xa lạ với những người mê thời trang. Những mẫu thết kế của Nhi luôn có một điều gì đó như chiều chuộng, nâng niu phụ nữ, giúp người mặc “khoe” được ưu điểm riêng.

Những bộ trang phục của nhà thiết kế Đoàn Quỳnh Nhi giúp người mặc “khoe” được ưu điểm. Dường như Nhi hiểu rất rõ điều đó. Hãy cùng trò chuyện với Nhi trong những ngày rất xuân này, để có thể mặc sao cho đẹp ngày tết.

- Theo Nhi, để mặc đẹp có khó không?

- Để mặc đẹp không khó mà cũng không dễ. Bạn phải hiểu cơ thể mình để có thể chủ động chọn cho mình những bộ trang phục vừa hợp thời, vừa vặn và phù hợp. Khi bạn biết cơ thể mình có những ưu khuyết như thế nào thì khi chọn trang phục đó sẽ giúp tôn lên vóc dáng nữ tính, giúp người mặc tự tin và quyến rũ. Để làm được điểu này bạn chỉ cần nắm một số kỹ thuật căn bản để mặc đẹp nhé.

- Có phải để hiểu được cơ thể mình cần một chút kỹ thuật gì không? Vì đâu phải ai cũng hiểu mình như thế nào?

- Thứ nhất là phải nắm bắt các số đo hình thể, biết mình nằm trong size tiêu chuẩn như thế nào. Các bạn nữ nên luôn thủ sẵn thước dây để kiểm tra số đo 3 vòng và cân nặng của mình thường xuyên như thế bạn có thể điều chỉnh lại chế độ ăn uống cũng như tập luyện để giữ được cơ thể khỏe đẹp và không bị tăng cân mất kiểm soát nhất là các chị em có hình thể đẫy đà.

Thứ hai, bạn phải biết đâu là điểm đẹp nhất trên cơ thể để tự tin nhấn mạnh vào nó bất cứ khi nào có cơ hội. Đừng nói rằng bạn không có điểm gì đẹp hoặc ai hỏi đến cũng trả lời rằng tôi mập lắm không mặc được đồ đó đâu hay khi xem trình diễn thời trang, hình trên tạp chí thường thì các chị em hay phán một câu đồ này chỉ dành cho model mà thôi chứ sao tôi mặc được. Hãy tập từ bỏ câu nói cửa miệng này, ai cũng có nét đẹp riêng chỉ là bạn chưa nhận ra thôi. Các thương hiệu, các nhà thiết kế thời trang thiết kế ra các mẫu trang phục chủ yếu là để bán cho người bình thường chứ không phải để bán cho người mẫu, các bạn người mẫu chỉ là những người có số đo chuẩn mà thôi.

- Nhi có thể tư vấn kỹ hơn về việc chọn một bộ trang phục theo vóc dáng không. Thật chi tiết. Với người có bụng chảy sệ, nhiều mỡ. Với người bắp tay to. Với người mông lép hoặc ngược lại. Với người eo bánh mỳ, ngực con kiến...  Cụ thể là một khiếm khuyết nào đấy trên cơ thể khiến người ta không thể tự tin hơn?

- Trả lời cho nhiều thắc mắc “để làm sao mình cũng mặc đẹp tuy mình không có số đo chuẩn như người mẫu”, Nhi chỉ khuyên rằng, chúng ta phải biết khuyết điểm của cơ thể để che dấu nó đi. Ví dụ như bạn có đôi chân hơi ngắn hoặc hơi to chưa cân đối với vóc dáng thì bạn nên chọn cho mình những chiếc quần suông hoặc rộng, mang đôi giày cao gót thì chọn độ dài sao cho phủ được gót bạn sẽ trông cân đối và cao hơn. Tránh mặc những chiếc quần bó sát hoặc lưng lửng như vậy sẽ càng lộ rõ khuyết điểm của mình. Và đa số các bạn có chân hoặc đùi to bạn lại sở hữu cặp mông nảy nở và bạn trông sẽ có eo hơn so với các bạn chân dài khác. Như vậy lúc này bạn lại nên chọn cho mình những kiểu trang phục ôm trên, rộng dưới để làm nổi bật sức quyến rũ 3 vòng nữ tính của mình.

Điều cuối cùng là bạn phải biết mình theo đuổi phong cách thời trang nào, đừng mù quáng chạy theo xu hướng cho dù không nó phù hợp với bản thân đó là điều tối kị của thời trang. Khi xác định được “gout” của mình thì bạn sẽ có lập trường khi chọn lựa mà không bị ảnh hưởng của những người không có chuyên môn khen hay chê mà lập tức đổi sang một kiểu mới trong khi bản thân lại cũng không chắc về sự lựa chọn này.

Nếu bạn vẫn chưa chắc chắn trong việc tự lắng nghe cơ thể bản thân hãy tìm các chuyên gia về thời trang, các stylist, các nhà thiết kế thời trang mà bạn tin tưởng để họ có thể phân tích cho bạn các ưu khuyến cũng như gout thời trang phù hợp của chính mình.

Nếu khi mua sắm mà bạn nhìn bộ nào cũng như bộ nào và không tìm được những trang phục khiến bạn ưng ý nhất, điều đó chứng tỏ bạn chẳng hề quan tâm đến vóc dáng, vẻ ngoài của mình chút nào. Lắng nghe cơ thể mình là điều hoàn toàn không khó. Hãy biến những lần mua sắm quần áo là một sự đầu tư thông minh và có ý nghĩa, điều này chứng tỏ bạn hiểu và coi trọng bản thân.

- Tết, chúng ta nên chọn trang phục thế nào?

- Ngày Tết mọi người thường kéo nhau đi mua sắm quần áo mới để diện trong dịp năm mới, các cửa hàng quần áo thường có rất nhiều sự lựa chọn và nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Để giúp các chị em chi tiêu mua sắm sao cho đẹp, vừa, đủ và có ý nghĩa, Nhi có một số gợi ý sau.

1. Sắc đỏ ngày xuân

Theo quan niệm của người phương Đông thì đây là màu tượng trưng cho hạnh phúc và đầy đủ. Màu đỏ làm cho những người nhìn nó cảm thấy nóng hơn, khát khao hơn và người mặc nó thì cảm thấy quyến rũ hơn, tự tin hơn và tràn đầy năng lượng tích cực. Thế nên khi bạn gặp ai hay bước vào nhà ai bạn cũng là người truyền năng lượng tích cực và mang lại may mắn cho họ.

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

2. 

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 
Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 
Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 
Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

2. Họa tiết hoa lá, chim muông rực rỡ sắc màu

Các họa tiết rực rỡ sắc màu của các loại hoa và rộn rang tiếng chim ca sẽ mang lại niềm vui, tiếng cười, hạnh phúc và may mắn đến với mọi người. Vì thế đây cũng là trang phục “MUST HAVE” trong tủ đồ của các nàng để đón xuân về.

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

3. Áo dài ngày xuân

Áo dài là quốc phục của Việt Nam nên trong các ngày Tết Nguyên Đán truyền thống là dịp lý tưởng cho các chị em khoe các tà áo dài tung tăng dạo phố, chụp ảnh lưu niệm và đi chúc Tết. Năm nay ngoài các kiểu truyền thống, áo dài có thêm những mốt cách tân, phù hợp với nhiều dáng người cũng như địa điểm và không gian.

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

Kiểu cách tân ưa chuộng bởi tính tiện dụng và thoải mái. Màu sắc tươi sáng và kiểu dáng dễ dàng che khuyết điểm bởi thiết kế rộng rãi.

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

Ưu điểm của kiểu áo dài này là phần tay raplang rộng giúp người mặc có bờ vai to hay có bắp tay sẽ cảm thấy tự tin hơn.

Áo dài cách tân không tay, có phần thắt dây phần hông eo, giúp người mặc thoải mái, mát mẻ mà không kém phần sang trọng.

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

Áo dài truyền thống cách điệu phần thân, cổ hay rã cúp phần eo đem lại phong cách hiện đại nhưng không kém phần duyên dáng, nữ tính.

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

Chất liệu nhung có co dãn với thiết kế ôm sát thân hình giúp người mặc khoe 3 vòng nữ tính quyến rũ. Thiết kế cách điệu phần tay rap ren, cổ thuyền hoặc cổ tròn đa dạng phong cách. Chi tiết cá Koi được thiết kế khéo léo trên tà áo có ý nghĩa mang lại tình yêu và điềm may mắn.

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

Áo dài truyền thống trên nến chất liệu gấm 100% tơ tằm mát nhẹ cùng các chi tiết hoa văn thêu ruy băng nổi bật là một lựa chọn tuyệt với cho dịp Tết năm nay.

Cung NTK Doan Quynh Nhi chon mot bo trang phuc dien tet
 

Hoa văn rực rỡ phối với họa tiết sọc là xu hướng quốc tế của năm 2018 đã được vận dụng vào tà áo dài Việt Nam đem lại một phong cách hiện đại và lạ mắt.

Ái Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI