Công dụng giúp tóc bóng mượt bất ngờ của nước gạo

29/04/2018 - 15:00

PNO - Từ nhiều thế kỷ qua, gạo là một nguyên liệu làm đẹp được phụ nữ châu Á tin dùng. Không những có tác dụng với làn da, nước gạo còn giúp mái tóc bạn trở nên bóng mượt.

Nước gạo là nước còn sót lại sau khi gạo được nấu hoặc ngâm. Nó được cho là làm cho tóc bóng mượt và phát triển nhanh hơn.

Cong dung giup toc bong muot bat ngo cua nuoc gao
Nước gạo được cho là chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Bao gồm: axit amin, vitamin B, vitamin E, chất chống oxy hóa.

Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ ở thời kỳ Heian (năm 794 - 1185) ở Nhật Bản có mái tóc dài, họ giữ được sức khoẻ bằng cách tắm gội trong nước gạo.

Còn ngày nay, bạn có thể tìm hiểu bí quyết này ở Trung Quốc, những phụ nữ dân tộc Dao, sống trong một ngôi làng có tên là Huangluo nổi tiếng vì có mái tóc dài gần 2 mét. Mái tóc của những người phụ nữ này không những dài không thể tin mà còn rất đen bóng, gần như đến tuổi 80 mới có tóc bạc.

Trong những năm gần đây, các trang web về tư vấn làm đẹp, các nhà phát triển sản phẩm đã nắm bắt lợi ích của gạo và tạo ra trào lưu làm đẹp với gạo.

Lợi ích mà bạn nhận được khi chăm sóc tóc với nước gạo là: tóc bóng mượt, đen tóc, tóc chắc khỏe và nhanh dài hơn.

Những nhà nghiên cứu nói gì?

Cong dung giup toc bong muot bat ngo cua nuoc gao
Một nghiên cứu ở Nhật Bản đã cho thấy hiệu quả tăng cường của inositol (vitamin B8) trên tóc, giúp tóc khỏe hơn.

Khi sự phổ biến của việc sử dụng nước gạo để chăm tóc đã có nhiều giai thoại về nó được truyền miệng lan rộng. Nhưng liệu những lợi ích đó có được khoa học chứng minh hay không?

Một bài báo năm 2010 cho biết nước gạo có thể làm giảm ma sát bề mặt và tăng sự đàn hồi của tóc. Tuy nhiên nghiên cứu này chỉ dựa vào những sự kiện lịch sử để đưa ra kết luận.

Một nghiên cứu khác ở Nhật Bản đã phát triển kỹ thuật hình ảnh cho thấy hiệu quả tăng cường của inositol (vitamin B8) trên tóc. Inositol chứa trong nước gạo.

Mặc dù lợi ích của gạo đối với tóc vẫn chưa được chứng minh, nhưng việc sử dụng nước gạo là phương pháp làm đẹp an toàn tại nhà và cũng có thể được sử dụng trên da, đặc biệt là những người bị viêm da.

Làm nước gạo bằng cách nào?

Có nhiều cách khác nhau để làm nước gạo, như:

*Ngâm gạo:

Cong dung giup toc bong muot bat ngo cua nuoc gao
Đây là phương pháp nhanh nhất để có được nước gạo.

- Lấy ½ chén gạo chưa nấu chín

- Rửa sạch

- Ngâm với 2, 3 chén nước trong 30 phút

*Lên men:

Cong dung giup toc bong muot bat ngo cua nuoc gao
Một số người cho rằng gạo lên men sẽ có nhiều lợi ích hơn so với nước gạo ngâm.

Theo một nghiên cứu năm 2012, chất lên men có lượng chất chống oxy hoá cao hơn. Các chất chống oxy hoá có thể chống lại tổn thương tóc và tế bào da, đó là lý do tại sao chúng là những thành phần điển hình trong các sản phẩm làm đẹp.

Để lên men gạo, làm theo các bước của phương pháp ngâm nhưng thời gian ủ trong 2 ngày. Sau đó lọc nước gạo trước khi sử dụng.

*Đun sôi gạo:

Cong dung giup toc bong muot bat ngo cua nuoc gao
Một cách khác để làm nước gạo là bằng cách đun sôi gạo

Lấy ½ chén gạo với gấp đôi nước thường dùng để nấu. Nấu cơm trong nước sôi và ép nước gạo vào một cái bát sạch trước khi sử dụng.

*Cách sử dụng nước gạo:

• Gội đầu bằng dầu gội và xả sạch với nước.

• Massage nước gạo vào tóc và da đầu

• Ủ 20 phút

• Xả kỹ tóc bằng nước ấm.

Trang Phạm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI