Công dụng giảm đau thần kỳ của máy sấy tóc ít nàng biết

28/02/2017 - 20:30

PNO - Không cần dùng đến thuốc, luồng hơi ấm từ máy sấy tóc có thể làm giảm các cơn đau căng cơ, chuột rút, nghẹt mũi một cách nhanh chóng.

Máy sấy tóc là vật dụng quen thuộc trong mỗi gia đình. Ngoài công dụng chính là sấy khô tóc ai cũng biết, máy sấy tóc còn là một công cụ hỗ trợ làm giảm đau cực kỳ hiệu nghiệm.

Với thiết kế gọn nhẹ, dễ dàng sử dụng, bạn hoàn toàn có thể tự chữa bệnh cho mình ngay tại nhà bằng máy sấy tóc.

Lạnh giữa đêm

Có những ngày trở trời hoặc do thể trạng yếu, giữa đêm đang ngủ bạn sẽ cảm thấy cơ thể lạnh toát từ bên trong. Trước đây, người ta phải dậy đun bếp than để sưởi ấm cơ thể người bệnh. Tuy nhiên, giờ đây, chỉ cần bật máy sấy tóc lên, bạn đã có thể chữa chứng lạnh người này.

Bạn nhờ một người dùng máy sấy tóc hơ dọc theo cột sống trong vòng 10 phút, cơ thể của bạn sẽ ấm trở lại để tiếp tục chìm vào giấc ngủ ngon.

Cong dung giam dau than ky cua may say toc it nang biet
Luồng hơi ấm từ máy sấy tóc không chỉ giúp khô tóc mà còn sưởi ấm cơ thể một cách hiệu quả.

Trúng mưa

Nếu không may gặp phải những cơn mưa trên đường đi khiến cơ thể ướt sũng, thì ngay khi về nhà, bạn phải làm khô và sưởi ấm cơ thể để tránh bị bệnh.

Sau khi dùng khăn lau khô tóc và cơ thể, bạn lấy máy sấy tóc sấy hơ nóng gáy, hai tai và dọc cột sống. Chỉ cần thực hiện công việc này trong vòng từ 5 đến 10 phút, bệnh cảm cúm, cảm lạnh đều sẽ được ngăn chặn triệt để.

Cong dung giam dau than ky cua may say toc it nang biet
Dùng máy sấy tóc hơ phần gáy, hai tai, dọc cột sống sau khi dầm mưa để phòng cảm cúm.

Cắt cơn sổ mũi, nấc cụt

Sổ mũi, nghẹt mũi là những triệu chứng đi kèm với cảm cúm, ảnh hưởng đến sinh hoạt thường ngày của bạn.

Trong trường hợp này, bạn dùng máy sấy tóc thổi hơi nóng vừa phải vào hai lỗ mũi, cơn sổ mũi sẽ tạm thời dừng lại ngay và sau đó cắt hẳn, trả lại cho bạn sự thoải mái, dễ chịu.

Cong dung giam dau than ky cua may say toc it nang biet
Những cơn sổ mũi, nghẹt mũi đều sẽ được cắt cơn hiệu quả nếu dùng máy sấy tóc.

Còn nếu bạn đang gặp phiền toái vì những nấc cụt không chịu dừng lại, hãy dùng máy sấy tóc thổi hơi ấm vào vùng dạ dày, tiếng nấc cục sẽ biến mất sau vài phút.

Đầy hơi, trướng bụng và khó tiêu

Sau bữa ăn, nếu bạn cảm thấy bị trướng bụng, khó tiêu, đừng vội vàng đến tiệm thuốc. Dùng mấy sấy tóc thổi luồng hơi ấm vào vùng rốn và di chuyển xung quanh rốn theo chuyển động hình tròn. Sau 3-5 phút, bụng của bạn sẽ nhẹ nhõm hơn nhiều.

Tê bàn tay

Đây là chứng thường gặp ở người lớn tuổi và cũng là dấu hiệu của là bệnh suy nhược cơ thể, huyết áp thấp, tiểu đường… mà bạn cần cẩn thận. Với dấu hiệu này, bạn nên đến bác sĩ để tìm ra đúng bệnh và có phương pháp chữa trị tốt nhất.

Để tạm thời làm giảm cảm giác đau tê bàn tay, bạn dùng máy sấy tóc hơ hai bàn tay và hai bàn chân, luồng hơi ấm từ máy sấy sẽ giúp các mạch máu sẽ giãn ra, tăng tuần hoàn máu đến các chi, cảm giác tê sẽ giảm nhanh.

Cong dung giam dau than ky cua may say toc it nang biet
Dùng máy sấy tóc hơ khắp bàn tay, bàn chân sẽ giúp máu lưu thông đều, giảm tê tay.

Căng cơ và chuột rút

Bất cứ bộ phận nào dù là lưng, cánh tay, chân... bị đau nhức, bạn đều có thể tận dụng máy sấy tóc để giảm đau thần tốc. Khởi động máy và thổi luống hơi ấm vào vùng bị đau. Thổi qua thổi lại từ 10 - 15 phút sẽ giúp các cơn đau giảm dần và thư giãn cơ bắp.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI