Có nên trị mụn bằng cồn?

28/03/2017 - 09:00

PNO - Dùng cồn để trị mụn có vẻ như là một giải pháp “tuyệt vời”, nhưng nếu lạm dụng điều này trong thời gian dài, làn da bạn sẽ gặp “rắc rối”.

Cồn lấy đi chất dầu thiết yếu và độ ẩm vốn có để bảo vệ và nuôi dưỡng làn da. Do đó, nó khiến da mau khô, để lại nhiều vết tấy đỏ và dễ bị kích ứng.  Để trị mụn an toàn tại nhà, bạn có thể dùng một số nguyên liệu tự nhiên như:

Lá bạc hà

Bạc hà có tác dụng làm dịu và kháng khuẩn. Dùng cối xay nghiền nát ba hoặc năm lá bạc hà rồi đắp lên vùng da bị mụn đã rửa sạch và lau khô. Để yên từ 15 đến 20 phút và rửa mặt. Lặp lại mỗi ngày cho đến khi các dấu hiệu sưng tấy, ửng đỏ hết hẳn.

Xoài

Trái xoài có thể giúp làm mềm và sáng da. Gọt bỏ vỏ xoài, cắt thành miếng rồi cho vào máy xay nhuyễn. Sau đó, đắp xoài đã xay lên vùng da bị mụn, để trong năm phút rồi rửa sạch. Bạn có thể trữ phần còn lại trong tủ lạnh dùng cho lần sau.

Co nen tri mun bang con?
 

Mật ong và quế

Trộn kỹ ba muỗng cà phê mật ong nguyên chất với một muỗng cà phê bột quế rồi đắp lên mặt. Sau 15 phút, rửa mặt sạch bằng nước ấm.

Bột nghệ

Củ nghệ có tác dụng sát trùng và chống viêm, giúp giảm sự xuất hiện và sự khó chịu của mụn trứng cá. Trộn một muỗng cà phê bột nghệ với nửa muỗng cà phê nước để tạo hỗn hợp sệt đặc rồi thoa lên mặt. Rửa mặt sau 45 phút hoặc một giờ. Bạn có thể dùng bột nghệ hằng ngày, chỉ cần rửa mặt thật sạch, tránh để lại vết vàng trên da.

Co nen tri mun bang con?
 

Dầu trà xanh

Sau khi rửa mặt sạch và lau khô, cho một giọt dầu trà (bên ngoài chai ghi “tea oil”) lên đầu tăm bông và nhẹ nhàng thoa lên mụn trứng cá. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, pha loãng dầu trà với ba giọt nước trước khi áp dụng lên mặt.

Dầu Neem

Dầu Neem có tính chất giải độc, sát khuẩn và kháng khuẩn. Bạn chỉ cần thoa dầu Neem hoặc lá Neem giã nhuyễn lên các vết mụn bằng tăm bông hoặc bông tẩy trang mỗi buổi sáng và ban đêm. 

Co nen tri mun bang con?
 

Giấm táo

Giấm táo là một phương thuốc chữa mụn trứng cá giúp cân bằng và làm dịu làn da. Rửa mặt sạch và lau khô, nhúng một miếng bông sạch vào giấm rồi để lên da qua đêm. Lặp lại mỗi ngày để có kết quả nhanh nhất.

Lòng trắng trứng

Chất albumin và lysozyme trong lòng trắng trứng giúp ngăn vi khuẩn và se lỗ chân lông, rất lý tưởng cho những người có da nhờn và nhiều mụn. Tách lấy lòng trắng trứng và quét lên da mặt bằng cọ trang điểm bản dẹt. Để yên trong 8 đến 10 phút và rửa kỹ lại bằng nước.

Mỹ Khanh (Theo Total Beauty)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI