Chụp ảnh trước khi ăn giúp bạn giảm cân

20/05/2017 - 17:27

PNO - Một số nhà nghiên cứu trên thế giới đã khẳng định, việc chụp ảnh trước khi ăn giúp bạn có thời gian suy nghĩ về lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Sự xuất hiện của điện thoại thông minh và mạng xã hội đang dần lộ rõ những nhược điểm, nhất là sự ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và mối quan hệ thật của mọi người trong cuộc sống thật. Tuy nhiên, không phải lúc nào thói quen hiện đại này cũng mang đến hậu quả tiêu cực.

Quy trình thông thường khi mọi người đến quán ăn: gọi đồ ăn/ thức uống, bày đồ ăn đẹp mắt, chụp selfie, chỉnh sửa ảnh, đăng hình lên facebook, check-in.

Mục đích chính của hành động trên là mọi người muốn lưu vào album ẩm thực của bản thân những món ngon, đẹp mắt để cảm thấy cuộc sống thú vị hơn. Bên cạnh đó, các bạn trẻ thích chia sẻ và nhận được bình luận từ nhiều bè bạn.

Thói quen này lại tình cờ mang đến một hiệu quả bất ngờ mà ít ai biết là giúp bạn giảm cân. Vậy thực hư lợi ích của việc này như thế nào?

Chup anh truoc khi an giup ban giam can
Nghiện chụp ảnh món ăn: Tốt hay xấu?

Thứ nhất, khi chụp ảnh, bạn sẽ trì hoãn việc ăn, dẫn đến cơn thèm ăn bị quên lãng. Có thể bạn ăn ít hơn, hoặc ăn hết khẩu phần đó một cách chậm rãi.

Ăn chậm cũng là một cách "làm no bao tử" của những cô nàng thích ăn nhưng lại sợ béo. Khi bạn có cảm giác no sẽ không còn hào hứng kêu thêm ly trà đào, sinh tố hay món tráng miệng nhiều đường nữa.

Chup anh truoc khi an giup ban giam can
Chụp ảnh món ăn và chia sẻ với mọi người qua mạng xã hội có thể làm trì hoãn cơn thèm ăn của bạn.

Thứ hai, việc "ghi nhớ" mình đã ăn gì thông qua hình ảnh chia sẻ trên mang xã hội cũng giúp ích cho việc "tiêu diệt mỡ thừa". Bạn sẽ không quên rằng hôm nay mình đã nạp 1.000 hay 1.500 calo vào cơ thể. Bạn cũng không quên rằng lúc sáng mình đã ăn nhiều tinh bột hay quá nhiều chất. Hay chắc chắn rằng, bạn sẽ không ăn một món ăn vặt 2 lần trong ngày.

Nhờ đó, bạn ý thức được mình đã ăn nhiều hay ít như thế nào để cân đối khẩu phần ăn trong nửa ngày còn lại.

Chup anh truoc khi an giup ban giam can
Selfie cũng với đĩa thức ăn đẹp mắt đang trở thành trào lưu của giới trẻ.

Thứ ba, những bình luận của các cô nàng "sợ béo" cũng thường tác động đến bạn. Những cô bạn ấy nhìn thấy miếng thịt mỡ béo ngậy trên đĩa thức ăn trong ảnh của bạn và ngay lập tức cảm thán: "Ui, nhiều đạm thế!", hoặc những kiểu bình luận "phản bác" niềm vui của bạn.

Sự bực dọc từ những bình luận có thể khiến bạn nhìn đến món ăn hiện tại và có chút trăn trở, rồi nhận đình "Ừ, trông nhiều đạm thật".

Đây là một dự án đã được nghiên cứu và khảo sát kỹ. Các tình nguyện viên chia sẻ rằng, bằng hành động chụp ảnh món ăn, khi nhìn lại bức ảnh đó, họ càng có thêm ý thức về những thứ mình nạp vào cơ thể để có chế độ ăn uống phù hợp.

Thiên Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI