Chống lão hóa da với collogen không hiệu quả, sai lầm do đâu?

28/03/2017 - 19:00

PNO - Uống sau khi ăn no, thường xuyên thức khuya, chế độ làm việc và nghỉ ngơi không cân đối,... là những nguyên nhân khiến collogen không bao giờ phát huy tác dụng dù bạn mua loại đắt tiền và tốt nhất thế giới.

Anh Hoàng Minh, chuyên gia tư vấn mỹ phẩm, Phó Tổng giám đốc SkyGen Group, chia sẻ kiến thức thiết thực về collgen dành cho cả nam lẫn nữ khi muốn làm đẹp với loại "thần dược" này. 

- Phần lớn người dùng đều biết collogen là loại “thần dược” giúp da chống lão hóa từ bên trong cơ thể. Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng đúng để thấy được hiệu quả, theo anh vì sao?

- Để collagen phát huy tác dụng và đem lại hiệu quả thiết thực cần có đầy đủ các yếu tố sau: 

Một là, sản phẩm có chất lượng, an toàn không? Dù sao đây cũng là một nguồn bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như thực phẩm hàng ngày, nếu chúng ta chỉ quan tâm về giá, quên đi chất lượng vô tình sản phẩm chỉ có “tiếng” không có “miếng”.

Để giảm giá thành một sản phẩm collagen, người ta có rất nhiều cách, từ việc sử dụng nguồn nguyên liệu kém chất lượng, bao bì không đảm bảo an toàn, sử dụng chất bảo quản để lưu kho lâu đến việc giảm liều lượng hoặc sử dụng công nghệ lỗi thời.

Các công ty lớn, uy tín đều có bộ phận nghiên cứu và chịu trách nhiệm về chất lượng cũng như đầu tư công nghệ hiện đại, do đó, sản phẩm thường có thể giá thành cao hơn, nhưng hiệu quả xứng tầm.

Hai là, chế độ ăn uống và sinh hoạt có khoa học hay không cũng ảnh hưởng đến kết quả, hãy tăng cường thêm vitamin C trong khẩu phần hàng ngày, ngủ đủ giấc, vận động và ăn uống cân bằng, bạn sẽ thấy hiệu quả đến trong vòng sau khoảng 1 tháng.  

Chong lao hoa da voi collogen khong hieu qua, sai lam do dau?
Anh Hoàng Minh, chuyên gia tư vấn mỹ phẩm, Phó Tổng giám đốc SkyGen Group.

- Lứa tuổi phù hợp để sử dụng collogen đạt hiệu quả nhất là khi nào?

- Với cuộc sống hiện đại, bạn có thể bổ sung collagen từ khoảng tuổi 25. Tùy cơ địa mỗi người, có thể thấy các dấu hiệu cải thiện từ sau tháng đầu tiên, có kết quả rõ nhất sau 6 tháng.

Bổ sung collagen là một quá trình đầu tư cho sức khỏe lâu dài và bền bỉ, không phải là giải pháp tình huống. Điều quan trọng là bạn sẽ cảm nhận được sức khỏe tốt hơn và làn da sáng dần, mịn màng, không sản phẩm chăm sóc da hay trang điểm nào có thể đem lại được.

- Thời điểm sử dụng collogen hợp lý nhất trong ngày là khi nào? 

- Bạn nên dùng collagen vào lúc bụng đói sẽ tốt hơn sau khi ăn no và trước khi đi ngủ vào buổi tối. Thời gian collagen tăng sinh mạnh nhất là trong khoảng 22h đến 2h sáng. 

Chong lao hoa da voi collogen khong hieu qua, sai lam do dau?
 

- Giữa rất nhiều lựa chọn hiện nay trên thị trường về collogen, phái đẹp nên cân nhắc đến những yếu tố nào để không mua nhầm hàng giả, hàng nhái, rước bệnh vào người?

- Collagen cũng là một dạng thực phẩm, vì thề điều quan tâm đầu tiên là chất lượng. Vì thế, bạn hãy chọn những sản phẩm được sản xuất bởi các công ty lớn, có uy tín, thông tin sản phẩm rõ ràng, nơi bán có đủ kiến thức để tư vấn cho bạn những lựa chọn phù hợp với nhu cầu.

- Vitamin C là yếu tố rất quan trọng trong việc giúp collogen phát huy công dụng. Vậy người dùng cần bổ sung bao nhiêu vitamin C là đủ? 

- Tùy cơ địa của mỗi người nhưng trung bình cơ thể cần từ 60 mg đến 150 mg, nếu nạp lượng vitamin C quá cao, cơ thể sẽ đào thải ra khỏi cơ thể, do vậy cần bổ sung vitamin C vói liều lượng vừa đủ và liên tục hơn là bổ sung tập trung. Đặc biệt không nên dùng các sản phẩm bổ sung vitamin C vào buổi chiều tối vì sẽ làm bạn mất ngủ.

Chong lao hoa da voi collogen khong hieu qua, sai lam do dau?
 

- Những biểu hiện của cơ thể khi gặp dị ứng với collogen? 

- Với các sản phẩm bổ sung collagen của các thương hiệu tốt, collagen được cung cấp dưới dạng peptides, vì thế gần như không gây phản ứng nào, do kết cấu thành phần đơn giản dễ hấp thụ.

Nếu người dùng thấy có biểu hiện kích ứng, thì thường là do cơ địa không phù hợp với một trong những thành phần có trong sản phẩm, các dấu hiệu có thể như gây ngứa, mề đay, hay nóng, tiêu chảy,... Khi bạn gặp các vấn đề trên, hãy ngưng sử dụng sản phẩm, xem nguyên nhân kích ứng là do đâu và hỏi lại chuyên viên tư vấn để có giải pháp hỗ trợ.

- Collogen có dạng viên, bột, nước,… giữa nhiều lựa chọn như vậy, lời khuyên của anh dành cho người dùng nên chọn loại nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

- Collagen có nhiều lựa chọn khác nhau về hình thức nhằm đám ứng các nhu cầu của khách hàng như tăng tính tiện dụng khi phải di chuyển nhiều, ít có thời gian, hay để giảm diện tích bao bì,... Vì thế, hãy trao đổi với  chuyên viên tư vấn về thành phần và nhu cầu của bạn hơn là quan tâm đến dạng đóng gói. Bởi mỗi sản phẩm trước khi xuất xưởng, các công ty sản xuất đều có các nghiên cứu phù hợp cho từng đối tượng khách hàng và khu vực địa lý.  

Chong lao hoa da voi collogen khong hieu qua, sai lam do dau?
 

- Bổ sung collogen được nhiều người nhận xét là “cách làm đẹp của người dư tiền”, anh chia sẻ gì? 

- Giá thành collogen được xem là khá cao so với mặt bằng chung về sản phẩm làm đẹp hiện nay. Nhưng để làm ra một sản phẩm bổ sung collagen hoàn hảo, các công ty phải tốn thời gian, tiền bạc và công sức để có thể chọn lựa những giải pháp về tỷ trọng thành phần nguyên liệu, nguồn gốc nguyên liệu, thời gian bào chế, mẫu mã bao bì,...  nhằm đem đến sự an toàn tối đa cho khách hàng.

Đầu tư cho các sản phẩm này không chỉ là vấn đề sắc đẹp mà còn là cách để cải thiện sức khỏe từ sớm. Bởi quá trình lão hóa luôn bắt đầu từ bên trong khi cơ thể của chúng ta dường như đang trong thời kỳ khỏe mạnh nhất, âm thầm phá hủy dần qua năm tháng. Quan điểm sức khỏe là vàng và số tiền đầu tư cho sản phẩm collagen chất lượng, theo bạn cái nào đáng giá hơn!

Đông Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI