Chỉ 5 phút mỗi ngày, chặn đứng nguy cơ hói do rụng tóc

28/06/2018 - 14:26

PNO - Không mất quá nhiều thời gian, nhưng những cách dưới đây lại có công dụng cực kì tốt trong việc hạn chế tóc hư tổn và ngăn ngừa nguy cơ rụng tóc.

Massage da đầu

Chi 5 phut moi ngay, chan dung nguy co hoi do rung toc
Những tinh dầu đặc biệt tốt cho tóc: dầu vừng, dầu quả hạch, dầu oải hương.

Mỗi ngày hãy dành một vài phút để massage da đầu, điều này kích thích lưu thông tuần hoàn máu, giúp nang tóc khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn có thể cải thiện tình trạng tuần hoàn máu bằng việc massage kết hợp với vài giọt tinh dầu để cung cấp độ ẩm và dưỡng chất cho mái tóc. 

Chải tóc trước khi gội đầu

Chi 5 phut moi ngay, chan dung nguy co hoi do rung toc
Không nên chải tóc khi còn ướt và hạn chế làm khô tóc bằng máy sấy. Bạn có thể làm khô tóc ở chế độ sấy mát hoặc đứng trước quạt để tóc khô dần.

Bạn nên chải tóc trước khi gội đầu để tránh tóc bị rụng, xơ rối trong quá trình gội. Đồng thời, bạn có thể kết hợp các động tác xoa bóp nhẹ nhàng trên da đầu để làm hạn chế tóc bị tổn thương và tăng độ bóng, khỏe. 

Dùng nước mát để gội đầu

Chi 5 phut moi ngay, chan dung nguy co hoi do rung toc
Việc dùng nước mát gội đầu có tác dụng là se khít lỗ chân lông, không ảnh hưởng hay tổn thương đến lớp biểu bì tóc.

Khi gội đầu nên chú ý không cho dầu gội trực tiếp lên tóc mà nên làm ướt tóc, sau đó tạo bọt lên lòng bàn tay với nước rồi mới xoa đều dầu gội lên tóc, gãi nhẹ, massage kết hợp bấm huyệt một lúc trước khi gội làm sạch bọt bằng nước. Lau khô và chải tóc bằng ngón tay trước khi chải bằng lược. Khi tóc vừa gội xong thường rất dễ bị rối nên nếu dùng lược chải dày sẽ làm tóc dễ tổn thương, gãy rụng.

Hấp tóc bằng tinh dầu

Chi 5 phut moi ngay, chan dung nguy co hoi do rung toc
Thực hiện cách này khoảng 1 lần/tuần để tóc trông bóng khỏe và mềm mượt hơn.

Có thể chăm sóc tóc bằng cách ngâm một chiếc khăn trong nước nóng, cho vào trong chậu nước một ít tinh dầu (dầu quả hạnh, oải hương,..). Sau đó vắt sạch nước và dùng khăn phủ lên da đầu khoảng 10 phút. 

Cố định tóc gọn gàng trước khi ngủ

Chi 5 phut moi ngay, chan dung nguy co hoi do rung toc
Đây chính là “vệ sĩ” để bảo vệ cho mái tóc tránh bị xơ rối sau khi ngủ và có tác dụng tạo cảm giác êm ái và thư giãn, giúp giấc ngủ ngon hơn.

Trước khi đi ngủ, nên dành vài phút chải lại tóc để gỡ hết những mẫu tóc rối hoặc bụi bẩn còn vương trên tóc. Bạn cũng nên buộc lỏng phần đuôi tóc hoặc tết nhẹ tóc để mái tóc không bị rối bung trong khi ngủ. Ngoài ra, nên đầu tư cho căn phòng ngủ của mình một chiếc áo gối vỏ lụa. 

Uống nhiều nước

Chi 5 phut moi ngay, chan dung nguy co hoi do rung toc
Mỗi ngày, hãy chăm sóc cơ thể và mái tóc bằng việc bổ sung đủ nước.

Ngoài việc bổ sung vitamin làm ẩm và cho tóc chắc khỏe bằng các loại thực phẩm giàu hàm lượng vitamin như: chuối, đậu xanh, sữa chua, ngũ cốc,... Việc uống nhiều nước cũng là liệu pháp đặc biệt để dưỡng ẩm da đầu, làm tóc chắc khỏe và phục hồi tóc hư tổn nhanh chóng mà không phải ai cũng biết. Đây là giải pháp chăm sóc tóc cực đơn giản, hiệu quả mà rất ít người biết đến. 

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI