Cần bao nhiêu bí quyết để có làn da hoàn hảo?

11/06/2017 - 07:00

PNO - Từ bước rửa mặt, dưỡng da, đến bảo vệ da đều phải tuân thủ đúng cách là lời khuyên từ nhiều chị em.

Hầu như các phụ nữ ở các nước phương Đông trông họ trẻ tuổi hơn rất nhiều, 40 tuổi nhưng trông khoảng 20. Cùng với sự lịch lãm và sang trọng đã tạo nên nét đẹp riêng không hoà lẫn vào đâu được. Điều này đã làm cho nhiều người phải ghen tỵ.

Một số người cho rằng đó là món quà của thiên nhiên ban tặng, những người khác lại cho rằng đó là sự nỗ lực cho việc chăm sóc da của họ.

Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?
Sử dụng phương pháp “4-2-4” khi rửa mặt: Nhiều phụ nữ châu Á đã sử dụng phương pháp “4-2-4” thật hiệu quả. Trong 4 phút đầu tiên, bạn nên dùng nước hoa hồng để tẩy trang giúp da xoá đi bụi bẩn, tiếp theo dành ra 2 phút dùng sữa rửa mặt để rửa sạch da. Sau khi làm xong, bạn dành thêm 4 phút để rửa mặt thật sạch bằng nước. Quá trình này được gọi là làm sạch da qua 2 giai đoạn.
Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?
Sử dụng miếng bọt biển Konjac: Để làm sạch da một cách tỉ mỉ, bạn có thể sử dụng miếng bọt biển konjac. Đặc biệt, đây là loại được sản xuất từ rễ cây konjac. Trước khi sử dụng, cần ngâm trong nước ấm vài phút để làm mềm. Sau đó vuốt nhẹ và lau mặt theo bằng cách di chuyển vòng tròn, bắt đầu từ trán và di chuyển xuống dưới cằm.  
Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?
Làm sạch da mỗi tuần một lần bằng các liệu trình chăm sóc đặc biệt: Việc
dùng serum, sữa dưỡng ẩm hoặc tinh chất dưỡng da được phụ nữ châu Á yêu thích, họ có thể sử dụng cùng một lúc 17 sản phẩm để chăm sóc da trên khuôn mặt. Nhưng để được có một làn da hoàn hảo, bạn phải biết sử dụng các sản phẩm làm đẹp chuyên biệt theo phương pháp: sử dụng các loại sản phẩm có kết cấu nhẹ nhàng đến lọai nặng hơn, cuối cùng là kem và tinh chất dưỡng da. Da sẽ hấp thụ các thành phần giúp phục hồi tối đa, mang lại hiệu quả nhanh chóng.
Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?
Bảo vệ khuôn mặt khỏi tác động của tia cực tím và ánh sáng mặt trời: Bạn có bao giờ nhận ra rằng phụ nữ Nhật Bản thường mang kính đen hoặc che ô khi đi ra ngoài dù trời không có nắng chưa? Có thể bạn nghĩ đó là xu hướng thời trang của họ. Nhưng không, đó là cách hiệu quả để bảo vệ làn da tránh khỏi ánh sáng mặt trời. Điều đặc biệt là những ngày u ám vẫn có thể gây hại cho da. Song song đó, nhiều người còn sử dụng kem chống nắng để tránh những tác động lão hoá do ánh sáng mặt trời gây ra. 
Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?
Sử dụng nước gạo để làm cho làn da thêm đẹp: Trải qua nhiều thế kỷ, phụ nữ châu Á vẫn duy trì việc sử dụng nước gạo để tăng cường vẻ đẹp cho làn da và mái tóc. Thường xuyên rửa mặt bằng nước gạo giúp cân bằng độ ẩm, làm mềm da và cải thiện sắc thái. Chất liệu kỳ diệu này cũng có thể xem như dầu gội, giúp tóc mềm mượt và óng ả hơn bao giờ.
Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?
Sử dụng thêm lá trà xanh và bạc hà trong việc chăm sóc da: Trà xanh và bạc hà là 2 loại vũ khí trong kho tàng chăm sóc da được phụ nữ châu Á tin dùng từ rất lâu. Hai loại này thường chứa trong các loại kem mặt nạ, kem chống lão hoá, sữa dưỡng ẩm và tinh chất dưỡng da… và còn rất nhiều sản phẩm chăm sóc da có chứa trà xanh và bạc hà. Thường xuyên sử dụng sản phẩm có chứa trà xanh và bạc hà sẽ làm cho làn da khoẻ mạnh và toả sáng.
Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?
Tạo bọt trước khi thoa lên mặt: Nhiều phụ nữ châu Á rất cẩn thận trong việc sử dụng mỹ phẩm. Để tránh cọ xát gây tổn thương cho da, họ không cho trực tiếp mỹ phẩm tiếp xúc với da. Thay vào đó, họ thường sử dụng các miếng vải mịn giúp máu lưu thông dễ dàng và giúp tăng cường quá trình phục hồi và trẻ hoá. Bênh cạnh, họ còn dùng các túi lưới tạo bọt, sau đó cho lên da để tránh da tiếp xúc trực tiếp với mỹ phẩm.
Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?
Nguyên tắc để có được làn da hoàn hảo: Muốn mang lại kết quả tốt nhất, bạn cần rửa da thật sạch bằng việc chà nhẹ tránh làm da bị tổn thương và dùng mặt nạ làm trắng da. Bạn nên làm theo các bước: lấy 1/2 thìa cà phê đường và 1 thìa bột gỗ đàn hương. Trộn với nhau tạo thành hỗn hợp. Sau đó, bạn dùng nửa trái cà chua xắt lát thành từng miếng và chà nhẹ. Tạo cảm giác nhẹ nhàng giữa hỗn hợp với cà chua từ 5-10 phút. Bóp cà chua tạo nước và cuối cùng là rửa mặt lại bằng nước sạch.
Can bao nhieu bi quyet de co lan da hoan hao?

Để chuẩn bị mặt nạ làm trắng da. Bạn cần 1 củ khoai tây nhỏ, nghiền nát và tạo thành nước ép. Sau đó trộn 2 muỗng cà phê bột gạo, 1 muỗng cà phê mật ong, 4 muỗng cà phê nước ép khoai tây cùng 3 muỗng cà phê nước cốt chanh. Trộn hỗn hợp này lại. Thoa lên mặt tạo thành lớp mặt nạ dày, để từ 30-40 phút, sau đó nhẹ nhàng massage 2-5 phút. Cuối cùng là rửa sạch mặt bằng nước ấm.  

Uyên Nguyễn

Nguồn Brightside
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI