Cách trang điểm hài hòa da và tóc

26/03/2017 - 14:30

PNO - Trang điểm là cách để bạn che khuyết điểm trên gương mặt, tạo vẻ tươi sáng, sắc nét và quyến rũ hơn.

Trang điểm là cách để bạn che khuyết điểm trên gương mặt, tạo vẻ tươi sáng, sắc nét và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, màu trang điểm cần hài hòa với màu da và tóc để bạn có một vẻ đẹp tự nhiên hơn, “ăn ý”. 

Chuyên gia trang điểm Minh Đăng sẽ gợi ý cho bạn một số  nguyên tắc trang điểm cơ bản cho một số màu tóc và màu da điển hình. 

Màu hợp với tóc đen, nâu, vàng, nâu đỏ  

- Tóc đen

Đối với mái tóc đen, việc dùng bất kỳ màu sắc nào để trang điểm cũng đều mang lại hiệu quả cao, bất kể đó là màu tối hay màu sáng, nhưng phải là tổng thể theo một tông màu đi từ nhạt đến đậm cho mắt, môi, má hồng, hoặc ngược lại.  

Tuy nhiên, nếu trang điểm theo phong cách trẻ trung, tươi tắn, nên dùng các gam màu sáng và gam màu nude cho da. Nên dùng màu mắt hồng nhạt hay nâu lợt, xanh lơ, dùng phấn má hồng màu anh đào, màu hồng đậm hoặc đỏ gạch, sử dụng tông màu hồng nhạt hoặc anh đào.

Không nhất thiết phải dùng son môi màu mà có thể để màu môi tự nhiên, dùng son màu nude hoặc chỉ cần một lớp son dưỡng cũng giúp cho môi càng mọng và cuốn hút rất hợp với phong cách này. 

Ngoài ra, nếu bạn đi tiệc, hãy chọn phong cách trang điểm mắt khói với tông màu đen hoặc xám đậm (nhằm làm tăng chiều sâu cho đôi mắt), và sẽ càng thu hút hơn khi thêm một chút ánh nhũ màu xám khói. 

Cach trang diem hai hoa da va toc
 

- Tóc nâu:

Những người có mái tóc nâu dễ gây cảm giác làn da trông tái nhợt và có phần xỉn màu. Vì thế, việc trang điểm cần hướng đến khắc phục tình trạng này bằng cách tạo độ tương phản, nhưng đòi hỏi sự tinh tế bằng cách dùng các màu sắc trung tính và màu tươi sáng.

Tránh tối đa trang điểm toàn bộ gương mặt với gam màu tối, vì nó sẽ làm cho bạn già nua hơn so với thực tế.

Dùng phấn mắt màu be, màu xám, màu hồng phấn, và chì kẻ mắt màu nâu sẽ phù hợp hơn. Nên dùng những màu son nhẹ nhàng như nude, hồng nhạt, cam nhạt hay hồng đào.

Có thể thêm chút son bóng để gương mặt thêm tươi sáng, nhưng hạn chế dùng son bạc. Ngoài ra, có thể dùng mắt khói để tăng sự quyến rũ cho đôi mắt. 

Cach trang diem hai hoa da va toc
 

- Tóc vàng: 

Thường mái tóc vàng sẽ làm cho nước da trắng sáng hơn, nên nếu bạn có làn da trắng thì có thể nhuộm tóc vàng. Cách trang điểm mặt nhẹ nhàng rất hợp với mái tóc vàng, làm toát lên vẻ đẹp đằm thắm, dịu dàng.

Nên giữ màu da mặt tự nhiên, có thể phủ nhẹ một lớp phấn nền màu da để làn da tươi sáng hơn. Các gam màu hồng phấn, vàng hay màu rượu vang, màu đào là sự lựa chọn ưu tiên.

Chỉ nên dùng cọ phủ nhẹ một lớp phấn hồng lên hai gò má. Mascara màu nâu nhưng tránh dùng màu đen vì màu này tương phản với màu tóc. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng màu hồng, màu be để trang điểm cho đôi mắt. 

Một phong cách tạo ấn tượng là sử dụng màu ngà và bút kẻ mắt màu nâu sẫm để giúp đôi mắt sắc nét và có hồn. Màu son anh đào hay đỏ cực kỳ “chất”.

Nếu cần tạo nét nổi bật, bạn có thể thử nghiệm màu son đỏ tươi. Lưu ý: phong cách trang điểm quá đậm, hoặc quá tối không hợp với mái tóc vàng.

Cach trang diem hai hoa da va toc
 

- Màu đỏ nâu: 

Tông màu trang điểm tốt nhất là sử dụng màu ấm như màu be, màu anh đào, nhằm làm dịu khuôn mặt. Khi trang điểm cho mắt, nên chọn màu trung lập như nâu sẫm, xanh hoặc nâu, cũng có thể phá cách với màu xanh nhũ, hoặc tím để đôi mắt thêm nổi bật.

Chọn chì kẻ mắt màu nâu và xanh lá cây. Dùng son môi màu tự nhiên, màu hồng tươi sáng hay màu đỏ đều đẹp, hoặc trang điểm gây ấn tượng với màu xanh lá cây, cũng có thể thử nghiệm các tông màu như xanh ôliu, đỏ nâu, hồng nâu, hoặc màu mơ chín. Khi đó, điểm thêm chút son bóng để tăng vẻ quyến rũ, đồng thời hạn chế tối đa việc đánh lông mày quá tối. 

Da tiệp với màu trang điểm  

- Da hồng hào:  

Chọn phấn nền màu hồng tự nhiên, đồng thời chọn phấn hồng dạng gel nhưng có tông màu tối hơn màu da một nấc. Chọn màu mắt nâu hơi sậm và chải lông mi bằng mascara màu nâu. Nếu môi đã hồng sẵn, chọn loại son bóng không màu. Nếu làn môi hơi tái, trước khi đánh son, hãy thoa một lớp mỏng son dưỡng môi có pha màu.

- Da trắng:  

Nên chọn phấn nền ngả sang hồng, hoặc sau khi đánh phấn nền theo màu da, bạn phủ nhẹ một ít phấn hồng lên hai gò má. Màu mắt nâu nhạt, hay vàng nâu sẽ tăng phần sinh động cho mắt. Chọn màu son hồng nhạt để hài hòa với làn da, đồng thời tạo vẻ tươi tắn cho khuôn mặt. Với làn da trắng, việc chải mascara cho lông mi là khâu quan trọng.

- Da tái: 

Nhiều người chọn phấn nền màu hồng nhưng thực tế, màu hồng càng làm cho da tái càng nhợt nhạt hơn. Nên chọn phấn nền màu vàng để tạo vẻ tươi tắn cho da, nếu có quầng thâm mắt thì phủ thêm một lớp phấn mỏng để làm đều màu da. Chọn màu mắt với tông vàng làm chủ đạo pha với hồng. Thoa son môi màu mận chín. 

- Da ngăm: 

Đây là màu da phổ biến đối với người châu Á. Bạn đừng cố làm sáng làn da thật của mình vì sẽ không tiệp với làn da ở vùng cổ, tay. Nên chọn phấn nền cùng tông với màu da. Phấn má hồng đỏ pha nâu và son màu cà phê hoặc màu nâu đồng có độ bóng nhẹ. Không nên chọn son có nhũ. 

- Da nâu: 

Sở hữu làn da nâu cho cảm giác làn da khỏe mạnh, ít tì vết, vì thế, nên chọn kem nền cùng màu da (không nên tối hơn làn da của bạn vì sẽ làm cho da xỉn màu), có độ mềm và mọng để khoe làn da mịn màng.

Phấn trang điểm có màu sáng hơn da để làn da sáng hơn, đồng thời có thể che bớt những vết thâm, sẹo nếu có. Nên chọn phấn hồng màu san hô, hoa hồng và màu vàng da cam đậm màu.

Có thể dùng màu đồng thiếc, màu mận chín và màu rượu nho nhưng không dùng màu nâu cho toàn bộ gương mặt cũng như không dùng màu mắt sáng như xám, trắng hoặc có nhũ sáng.

Chọn phấn mắt đậm màu như tía sậm, màu xanh sẫm. Việc kẻ mắt và chải mascara cho lông mi là cần thiết đối với da nâu để làm nổi bật lên gương mặt. Chọn son môi có tông màu trung tính và nhẹ nhàng như nâu đất, màu tím, hồng đất với chút son bóng. 

Anh Thi 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI