Cách giảm cân sai lầm khiến bạn mất nhiều cơ bắp hơn mỡ

12/10/2017 - 19:00

PNO - Bạn cần giảm cân đúng cách để tránh tình trạng mất cơ bắp và giảm tối đa chất béo trong cơ thể.

Cách giảm cân sai lầm khiến bạn liên tục gặp thất bại. Bạn cần hiểu rằng giảm cân là sự kết hợp của cả giảm mỡ và giảm cơ bắp, vì vậy, bạn cần lưu ý để hạn chế tối đa tình trạng giảm cơ bắp.

Dưới đây là 6 sai lầm trong giảm cân khiến bạn mất nhiều cơ bắp hơn mỡ.

Bạn không nạp năng lượng sau khi luyện tập

Cach giam can sai lam khien ban mat nhieu co bap hon mo
 

Nếu không nạp năng lượng sau khi luyện tập, nhiều khả năng cơ thể bạn sẽ tự động bị mất đi cơ bắp. Cứ sau 45 phút tập gym, bạn sẽ mất đi khoảng 20g protein trong cơ thể. Vì vậy, đừng quên nạp năng lượng sau khi tập luyện để cơ thể có thể phục hồi mà không cần đốt cháy cơ bắp để tái tạo năng lượng.

Bạn tập cardio quá nhiều

Cach giam can sai lam khien ban mat nhieu co bap hon mo
 

Dạng bài tập cường độ cao như cardio giúp bạn dễ dàng đốt cháy năng lượng nhưng đồng thời cũng dễ bị mất cơ bắp. Để tránh tình trạng này, hãy chỉ tập cardio 2-3 lần mỗi tuần và chọn những hình thức tập luyện khác trong những ngày còn lại.

Bạn không ngủ đủ giấc

Cach giam can sai lam khien ban mat nhieu co bap hon mo
 

Nếu không ngủ đủ, các hormone trong cơ thể không hoạt động tốt, làm lượng cortisol tăng lên và qua đó tăng khả năng lưu trữ carbohydrate dưới dạng chất béo. Hơn nữa, ngủ không đủ giấc làm bạn thấy mệt mỏi và không đủ sức để tập luyện.

Bạn không tham gia strength training

Cach giam can sai lam khien ban mat nhieu co bap hon mo
 

Strength training là một loại hình luyện tập với mục đích tăng sức mạnh của cơ bắp. Bạn cần theo đuổi hình thức tập luyện này để duy trì cơ bắp trong cơ thể. Nếu áp dụng chế độ ăn uống giảm cân mà lại không strength training, chắc chắn bạn sẽ không tăng thêm được chút cơ bắp nào. Cách giảm cân sai lầm này không chỉ mình bạn gặp phải, nhiều người khác cũng trong tình trạng này và cần biết để điều chỉnh nhé. 

Bạn không tiêu thụ đủ protein

Cach giam can sai lam khien ban mat nhieu co bap hon mo
 

Cơ thể bạn cần 9 loại axit amin từ những nguồn cung cấp protein như trứng, thịt gia cầm và sữa để xây dựng và duy trì cơ bắp. Trong quá trình giảm cân, bạn sẽ mất nhiều cơ bắp hơn là chất béo nếu như không nạp đủ protein cho cơ thể.

Bạn tiêu thụ ít calo

Cach giam can sai lam khien ban mat nhieu co bap hon mo
 

Tiêu thụ ít calo có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn, khiến cơ thể bạn bị đặt trong trạng thái đói, khi đó cơ thể bạn sẽ sử dụng cả cơ bắp lẫn chất béo để làm nhiên liệu. Để giảm thiểu tình trạng mất cơ bắp và giảm tối đa lượng chất béo, bạn cần tiêu thụ từ 500-1.000 calo. 

Với các cách giảm cân sai lầm trên, bạn nên biết và hiểu rõ cơ thể mình để vừa khỏe mạnh vừa săn chắc nhé.

Hà Di

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI