Cách đánh bay mụn trứng cá ở vai bằng nguyên liệu tự nhiên

03/06/2018 - 10:00

PNO - Hãy tìm hiểu một số phương pháp trị mụn trứng cá trên vai bằng những nguyên liệu tự nhiên, sẵn có để có một bờ vai xinh mịn màng và tươi trẻ.

Tuy nhiên mụn trứng cá hoặc các loại mụn khác trên vai không phải bỗng nhiên mà có. Có những nguyên nhân có thể gây mụn trên vai như: căng thẳng, mất cân bằng hooc môn, thậm chí do cả thức ăn... Đôi khi mụn trên vai có thể được điều trị bằng thuốc, bôi kem… Nhưng sử dụng liệu pháp tự nhiên với những nguyên liệu thường ngày trong bếp sẽ là tốt và lành hơn cả.

Bạn hãy xem các liệu pháp tự nhiên đơn giản sau để khắc phục mụn trứng cá trên vai bạn hoặc nếu bạn có một làn da nhiều mụn trứng cá.

1.Tẩy da chết với chanh và đường: Các chất làm se trong chanh giúp làm khô những viêm nhiễm do mụn chứng cá, mở các lỗ chân lông bị tắc và làm sáng da.

Cach danh bay mun trung ca o vai bang nguyen lieu tu nhien
 

Cách làm: cắt nửa quả chanh, rắc đường lên bề mặt nửa quả chanh sau đó chà nhẹ hỗn hợp lên vai của bạn khoảng 2-3 phút cho đến khi các hạt đường hòa tan hoàn toàn. Sau đó để nguyên khoảng 5 phút rồi dùng khăn sạch lau khô vai hoặc dùng nước lau sạch.

2. Dấm táo: Có chứa axit lactic và axit malic giúp điều trị mụn hiệu quả, giúp tảy da chết và cân bằng độ PH của da.

Cach danh bay mun trung ca o vai bang nguyen lieu tu nhien
 

Cách làm: Pha loãng một vài giọt dấm táo với nước và bôi lên vùng da bị mụn trứng cá, sau 15 phút rửa sạch với nước ấm. Bạn nên thực hiện cách này 2-3 lần một ngày.

Ngoài ra bạn cũng có thể pha loãng một vài giọt giấm táo vào cốc nước để uống sẽ mang lại kết quả tốt hơn. Bạn có thể uống 1 hoặc 2 lần trong ngày.

3.Bột yến mạch: rất hiệu quả trong việc loại bỏ mụn trứng cá trên vai. Bột yến mạch còn có đặc tính chống viêm, giúp giảm viêm và đau do mụn gây ra.

Cach danh bay mun trung ca o vai bang nguyen lieu tu nhien
 

Cách làm: trộn đều một muỗng canh bột yến mạch, một muỗng sữa chua và một thìa bột nghệ. Trộn đều hỗn hợp trên và bôi lên vùng vai bị mụn trứng cá. Để nguyên cho khô sau đó massage theo hình vòng tròn khoảng 5 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện một lần một tuần.

4. Bột nghệ: Nghệ là nguyên liệu, là một thứ thuốc quý đôi với điều trị mụn. Tính kháng khuẩn của nghệ giúp diệt vi khuẩn gây ra mụn trứng cá và giúp làm lành vùng da bị tổn thương.

Cach danh bay mun trung ca o vai bang nguyen lieu tu nhien
 

Cách làm: trộn một muỗng canh bột nghệ và một chút nước hoặc dầu dừa để tạo ra một hỗn hợp sau đó bôi lên vùng vai bị mụn trứng cá. Để nguyên khoảng 1 giờ và rửa sạch bằng nước ấm. Hãy thực hiện cách này một hoặc hai lần mỗi ngày trong một vài ngày liên tiếp bạn sẽ thấy vùng da bị mụn thay đổi.

5.Nước ép cà chua: Nước ép cà chua chứa một số vitamin và khoáng chất mạnh rất tốt cho làn da của bạn. Cà chua cũng giúp làm giảm viêm nhiễm do mụn trứng cá gây ra.

Cach danh bay mun trung ca o vai bang nguyen lieu tu nhien
 

Cách làm: nghiền nát một vài lát cà chua rồi trộn đều với một muỗng canh mật ong, sau đó bôi lên vùng vai bị mụn và để nguyên khoảng 15-20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước.

6.Lô hội: có đặc tính làm se và chống nấm. Vì thế, lô hội sẽ giúp chữa lành vết thương cũng như những nếp nhăn trên vai bạn.

Cach danh bay mun trung ca o vai bang nguyen lieu tu nhien
 

Cách làm: lấy một thìa gel lô hội, sau khi tắm sạch bạn bôi gel lô hội lên vùng da bị mụn trứng cá. Bạn không cần phải rửa sạch, gel lô hội sẽ khô trong vòng vài phút và thẩm thấu vào da.

Một cách khác, bạn có thể trộn một muỗng canh gel lô hội, một vài giọt nước chanh và một thìa mật ong. Trộn đều và bôi nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn. Để nguyên khoảng 15 phút và rửa lại bằng nước ấm.

7.Nước muối ấm: làm nóng vùng bị mụn bằng muối sẽ giúp bờ vai bạn khỏi mụn rất nhanh, đồng thời giảm đau và viêm  đối với mụn trứng cá ở vai.

Cach danh bay mun trung ca o vai bang nguyen lieu tu nhien
 

Cách làm: trộn một thìa muối vào một cốc nước ấm, ngâm một khăn nhỏ vào nước muối ấm, sau đó vắt khô và đặt khăn ấm vào vùng vai bị mụn. Lặp lại khi khăn nguội. Cố gắng thực hiện cách này một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy vùng vai bị mụn dần dần biến mất.

Huyền Ub

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI