Cách chọn cushion phù hợp từng loại da giúp nàng xinh xắn đón Tết

03/01/2018 - 15:00

PNO - Được xem là xu hướng trang điểm hot nhất hiện nay, cushion đang được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Tuy nhiên, không hẳn ai cũng biết dòng nào phù hợp với tone da để sử dụng phù hợp.

Cushion được xem như dòng kem nền thế hệ mới có độ phủ sóng rộng khắp thị trường mỹ phẩm hiện nay không thua kém BB cream hay bất cứ sản phẩm trang điểm nào. Chính bởi sức hút cushion mang lại, các nhãn hàng mỹ phẩm lần lượt cho ra đời những dòng cushion riêng cho thương hiệu riêng, mang đến cho những tín đồ là đẹp vô vàn sự lựa chọn. Tuy vậy, hãy cân nhắc cẩn thận để chọn lựa loại cushion phù hợp với từng loại da.

Da nhiều khuyết điểm

Cach chon cushion phu hop tung loai da giup nang xinh xan don Tet
OHUI Ultimate Cover CC Cushion rất thích hợp cho da nhiều khuyết điểm, đảm bảo tạo cho người dùng lớp nền vừa tự nhiên, vừa che phủ được khuyết trên gương mặt.

Hầu hết những dòng sản phẩm Cushion trên thị trường hiện nay chỉ có độ che phụ nhẹ cho đến trung bình, nếu bạn sở hữu làn da nhiều khuyết điểm, bạn cần một lớp nền có độ che phủ dày để làm mờ những vết nám sạm, vết thâm hay những vùng da không đều màu, lỗ chân lông to.

Với làn da loại này, OHUI Ultimate Cover CC Cushion là lựa chọn tuyệt vời, dòng sản phẩm này có khả năng che phủ khuyết điểm vượt trội hơn hẳn so với những dòng Cushion thông thừng, không tạo cảm giác nặng nề hay bí bách cho da. 

Da khô, nứt nẻ

Đây là loại da có tuyến nhờn hoạt động kém, khả năng tiết dầu để cung cấp độ ẩm tự nhiên cho da ở mức độ thấp, da dễ bị bong tróc, khô nẻ khi thời tiết trở lạnh. Vì thế bổ sung độ ẩm là điều bạn cần trong lớp nền trang điểm.

Nếu da bạn thuộc loại da khô, tốt nhất nên tìm một dòng cushion có chứa BB/Cc cream-based, đây là những dòng có khả năng cung cấp và cân bằng độ ẩm cho làn da.

Hiện nay, IOPE Air Cushion XP Intense Cover, OHUI Super Moisture CC Cushion hay Innisfree Ampoule Intense Cushion là những dòng sản phẩm Cushion có khả năng cấp ẩm, duy trì độ ẩm lâu dài và cân bằng da khá tốt, mang đến cho người dùng lớp nền ẩm mịn tự nhiên. Sản phẩm phù hợp cho loại da khô thiếu ẩm và nhiều nếp nhăn. 

Cach chon cushion phu hop tung loai da giup nang xinh xan don Tet
IOPE Air Cushion XP Intense Cover khá thích hợp cho da khô, nứt nẻ. Để tăng thêm tính hiệu quả, trước khi dùng Cushion, bạn có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm cho da.

Da nhờn, da hỗn hợp

Tuy hầu hết các dòng cushion hiện nay trên thị trường chủ yếu tập trung dành cho da khô, nhưng điều đó không có nghĩa những ai sở hữu làn da dầu không thể sử dụng được dòng mỹ phẩm “thần thánh” này.

Với những làn da tiết nhiều dầu, bạn nên tránh những sản phẩm tạo độ bóng và chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm. Bạn nên chọn những dòng cushion có kết thúc là mattifying, satiin hoặc foundation (chú ý tên các sản phẩm có đuôi foundation đi kèm).

Ngoài ra, bạn cũng nên lưu chọn những sản phẩm có kết cấu nền mỏng nhẹ, để làn da được thông thoáng và tránh gây tắt lỗ chân lông, gây mụn.

Với làn da này, cách chọn cushion phù hợp bạn có thể tham khảo những dòng Cushion như: OHUI Powdery Metal CC Cushion, Loreal Paris Nude magic Cushion Foundation, Laneige pore Control BB, The Face shop oil Control Water Cushion…

Cach chon cushion phu hop tung loai da giup nang xinh xan don Tet
Loreal Paris Nude magic Cushion Foundation có thể dùng cho da nhờn, hỗn hợp để làn da mịn màng và che khuyết điểm.

Da lão hóa, dễ nổi mụn

Chìa khóa cho những ai sở hữu làn da này chính là những sản phẩm cushion có chứa nhiều thành phần dưỡng da, tránh sản phẩm có kết cấu dày hay chứa chất dễ gây dị ứng.

Với những ai sở hữu làn da này, để tăng tính hiệu quả và che phủ tốt, bạn nên kết hợp dùng thêm kem lót để che khuyết điểm nếp nhăn, lỗ chân lông hay những vết thâm mụn. Sau đó mới áp phấn nước lên mặt, để tăng hiệu chỉnh cho làn da.

Sản phẩm phù hợp cho làn da lão hóa, dễ nổi mụn: Dior Diorsnow Bloom Perfect Brightening Perfect Moist Cushion, Hera Age Reverse Cushion atnti - aging SPF38…

Cach chon cushion phu hop tung loai da giup nang xinh xan don Tet
Hera Age Reverse Cushion atnti - aging SPF38 sinh ra để dành cho da lão hóa, dễ nổi mụn.

Da thường

Hẳn cô gái nào sở hữu làn da này chính là những người may mắn nhất. Da thường có độ ẩm cân bằng, không quá khô, lượng nhờn tiết ra trên da vừa đủ để cấp ẩm và giữ da luôn mềm mượt.

Với làn da thường, cách chọn cushion phù hợp là bạn có thể thoải mái chọn lựa những loại Cushion nào theo ý thích của mình. Tuy nhiên, để lớp nền hoàn hảo nhất, bạn nên dùng kèm thêm một chút phấn phủ lên da để da trông sáng, mịn màng hơn.

Cach chon cushion phu hop tung loai da giup nang xinh xan don Tet
Nàng có làn da thường có thể chọn lựa những loại Cushion theo ý thích của mình mà không quá lo ngại về các yếu tố khác.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI