Các loại mỡ trong cơ thể và phương pháp loại bỏ

14/04/2018 - 06:45

PNO - Việc giảm cân sẽ trở nên dễ hơn hơn nếu bạn hiểu rõ được các loại mỡ trong cơ thể. Từ đó, có kế hoạch giảm mỡ phù hợp đối với từng loại.

Mỡ Fluffy

Cac loai mo trong co the va phuong phap loai bo
Fluffy là loại mỡ mềm, được hình thành tập trung ở vùng bụng, mông, đùi, dưới cánh tay. Đây cũng là loại mỡ khiến bạn khó khăn trong việc loại bỏ và làm săn chắc vùng da sau giảm mỡ. Đặc trưng của mỡ mềm là nhẹ, mềm và chiếm thể tích lớn trong cơ thể của mỗi người trong chúng ta.

Loại mỡ này tương tác song song với hormone nên để giảm mỡ, bạn nên giảm khẩu phần đường trong bữa ăn hàng ngày. Nhất là những thức ăn, nước uống có chứa nhiều chất làm ngọt như soda, nước ngọt có da, nước ép trái cây…. Ngoài ra, bài tập phù hợp để loại bỏ mỡ mềm là các bài tập HIIT.

Mỡ Fibrous

Cac loai mo trong co the va phuong phap loai bo
Đây là dạng mỡ cứng và dai hơn so với mỡ Fluffy, thường có dạng cuộn sợi và nằm tách rời giữa các tế bào. Mỡ Fibrous được hình thành chủ yếu từ các áp lực bên ngoài, nhất là khi chúng ta mặc quần áo quá chật, phần mỡ mềm trong cơ thể sẽ chuyển hoá sang dạng sợi cứng. Loại mỡ này khó loại bỏ hơn so với mỡ Fluffy do các sợi mỡ cứng được bao bọc quanh các tế bào mỡ rất chắc chắn.

Để loại bỏ loại mỡ này, bạn nên kết hợp giữa tập luyện và chế độ ăn uống ít chất béo. Tập luyện nặng với mật độ dày đặc khoảng 3 - 4 lần/ tuần mới mong có thể "tống tiễn" những sợi mỡ cnày ra khỏi cơ thể.

Mỡ Cellulite (mỡ cứng - da sần vỏ cam)

Cac loai mo trong co the va phuong phap loai bo
Cellulite thường xảy ra khi các tế bào mỡ bị tắc nghẽn dưới da và dần trở nên cứng chắc hơn theo thời gian tuổi tác. Loại mỡ này rất khó loại bỏ, dù bạn có cố gắng dùng mọi cách giảm cân cũng thường không mang lại nhiều kết quả. Ngoài ra, nếu không loại bỏ đúng cách, Cellulite sẽ tồn đọng và tích tụ lâu hơn trong cơ thể bạn.

Để giảm loại mỡ này, bạn nên kiêng toàn bộ đường và chăm chỉ áp dụng những bài tập cơ hoặc tập tạ. Bổ sung chế độ ăn uống giàu vitamin C, collagen để da săn chắc, khoẻ khoắn hơn.

Mỡ Firm (mỡ nội tạng)

Cac loai mo trong co the va phuong phap loai bo
Firm lại là loại mỡ nằm bên trong cơ thể, được bao quanh bởi các cơ quan nội tạng. Đây là loại mỡ được hình thành từ thói quen sinh hoạt hàng ngày của mỗi người trong chúng ta. Và nếu bạn có thói quen sinh hoạt tốt, loại mỡ này sẽ ít xuất hiện hơn.

Là loại mỡ dễ hình thành, nhưng mỡ Firm cũng dễ loại bỏ khỏi cơ thể nếu biết cách chăm sóc tốt cho cơ thể. Cụ thể, những hoạt động ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, tập luyện thể dục thể thao, ăn kiêng hợp lý sẽ giúp bạn sớm loại bỏ được mỡ Firm một cách nhanh chóng.

Diệu Linh

Nguồn Tổng hợp
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI