Các loại mặt nạ cho da luôn rạng rỡ

06/10/2017 - 08:24

PNO - Đắp mặt nạ dưỡng da là phương pháp làm đẹp quen thuộc với các nàng. Hiểu rõ ưu nhược điểm từng loại mặt nạ sẽ giúp nàng có lựa chọn phù hợp.

Mặt nạ tự nhiên

Mặt nạ tự nhiên được nhiều chị em tin tưởng sử dụng vì có thể kiểm soát được nguồn nguyên liệu an toàn, không gây kích ứng da. Đồng thời, chi phí bỏ ra không nhiều, thực hiện dễ dàng tại nhà. Bạn có thể tận dụng nguyên liệu có sẵn trong bếp để biến hóa thành dụng cụ làm đẹp.

Cac loai mat na cho da luon rang ro

Tuy nhiên, mặt nạ dưỡng da thiên nhiên thường cho hiệu quả thấp. Dưỡng chất từ nguyên liệu sẽ hấp thụ trên bề mặt da và phải có thời gian để thẩm thấu sâu vào trong. Để thấy được hiệu quả, chị em kiên trì ít nhất từ 3-5 tháng.

Đặc biệt, mặt nạ dưỡng da thiên nhiên thường có nhiều công thức khác nhau, không theo quy chuẩn nào, vì vậy bạn cũng có thể gặp rủi ro khi thực hiện sai quy cách, gây kích ứng, viêm tấy.

Hiện nay, để tiết kiệm thời gian, phái đẹp thường chọn cho mình các loại mặt nạ cho da là sản xuất sẵn. Nhưng không phải ai cũng hiểu được ưu nhược điểm từng loại mặt nạ để có lựa chọn phù hợp cho làn da của mình.

Mặt nạ giấy

Các loại mặt nạ cho da được hầu hết phụ nữ châu Á ưa chuộng bởi sự tiện lợi, nhỏ gọn. Ngoài ra, mặt nạ giấy có giá thành hợp lý và nhiều công dụng khác nhau, giúp các nàng linh hoạt lựa chọn. Bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ miếng mặt nạ đã thấm đẫm dung dịch ra, đắp lên da và thư giãn khoảng 10-15 phút mà không cần rửa lại.

Cac loai mat na cho da luon rang ro

Bên cạnh ưu điểm trên, mặt nạ giấy lại không có khả năng làm sạch sâu và hút dầu thừa trên da. Đặc biệt, các nàng sở hữu làn da mụn không nên sử dụng mặt nạ giấy, việc đắp quá nhiều dưỡng chất có độ bao phủ rộng dễ dàng phát sinh vi khuẩn trên da.

Mặt nạ dạng gel

Chất liệu gel nhẹ nhàng, trong suốt được nhiều chị em yêu thích vì khi đắp lên da tạo cảm giác mát mẻ, sảng khoái. Loại mặt nạ này phù hợp nhất với da dầu bởi khả năng cấp nước và điều tiết lượng dầu cho da, nhất là khi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh.

Cac loai mat na cho da luon rang ro

Những loại mặt nạ này sau khi sử dụng, bạn cũng không nên để quá khô. Công dụng hút dầu có thể khiến da bạn trở nên khô. Hãy để mặt nạ trên mặt trong thời gian vừa đủ rồi rửa sạch lại bằng nước ấm. Nắm rõ ưu nhược điểm từng loại mặt nạ sẽ giúp nàng thấy hiệu quả nhanh.

Mặt nạ dạng lột

Với mặt nạ dạng lột, bạn chỉ cần thoa một lớp mỏng lên, đợi khô rồi nhẹ nhàng lột ra. Mặt nạ lột có khả năng lấy đi tế bào da chết, bụi bẩn, mụn đầu đen. Một số loại sử dụng để tẩy tế bào chết nhẹ.

Cac loai mat na cho da luon rang ro

Tuy nhiên, chính độ kết dính mạnh trên da để loại bỏ bụi bẩn có thể dẫn đến việc phá hủy tình trạng cân bằng trên da. Làn da nhạy cảm, da mụn, viêm không nên sử dụng vì có thể gây tổn thương.

Khi thực hiện thao tác đắp mặt nạ lột, bạn cần ư nhẹ nhàng, chậm rãi. Sau khi lột, bạn nên vỗ nhẹ nước khoáng hoặc nước hoa hồng để làm dịu mát da.

Mặt nạ dạng kem

Các loại mặt nạ cho da còn có mặt nạ dạng kem là dạng phổ biến nhất trên thị trường, đặc biệt thích hợp với loại da khô, da lão háo vì có khả năng dưỡng ẩm. Đây là một sản phẩm khá nhẹ dịu cho da và dễ sử dụng, bạn chỉ cần đắp một lượng vừa đủ lên mặt, thư giãn trong vòng 15-20 phút rồi rửa mặt nhẹ nhàng bằng nước lạnh.

Cac loai mat na cho da luon rang ro

Tuy nhiên, mặt nạ cũng chứa nhiều thành phần khác nhau, vì vậy bạn nên tìm hiểu kỹ trước khi quyết định mua để không gây kích ứng da.

Mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét rất phù hợp với da nhờn, mụn nhờ khả năng hút dầu thừa, kéo đi bụi bẩn làm sạch da, se khít lỗ chân lông, khử độc và cung cấp chất khoáng cho da thêm năng lượng.

Cac loai mat na cho da luon rang ro

Các nàng da khô thì lại là trường hợp khác. Nếu muốn giảm bớt mụn nhưng lại sở hữu da khô, bạn không nên sử dụng thường xuyên, chỉ đắp tới khi mặt nạ vừa se lại rồi đi rửa, không nên để mặt nạ hút ẩm ngược của da. Hãy học thuộc ưu nhược điểm từng loại mặt nạ này để nàng không phải băn khoăn khi lựa chọn một sản phẩm cho mình.

Mặt nạ sủi bọt

Mặt nạ sủi bọt hiện đang là xu hướng  Hàn Quốc. Loại mặt nạ này hoạt động dựa trên quá trình tạo bọt, phóng thích oxy vào các tầng sâu trong da để thanh lọc, đào thải độc tố. 

Cac loai mat na cho da luon rang ro

Điểm trừ của mặt nạ sủi bọt là nếu thoa quá nhiều bọt sẽ tạo cảm giác khó chịu. Đồng thời, một số mặt nạ sủi bọt khiến da bị căng và hơi khô.

Di Linh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI