Bị trêu béo, 9X quyết giảm 7 kg theo thực đơn tự nấu

15/06/2017 - 07:00

PNO - Từng bị bạn bè trêu ghẹo về ngoại hình quá khổ, Nguyễn Trần Lan Uyên tự tìm hiểu về chế độ ăn mới, kiên trì áp dụng và thành công trong 3 tháng.

Chế độ ăn DAS

Nguyễn Trần Lan Uyên hiện là sinh viên ngành Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Giống như nhiều cô gái 9X, Uyên có sở thích ăn vặt, thèm ngọt và thường xuyên đi ăn đêm.

Đến khoảng giữa năm 2016, cân nặng của Uyên tăng mất kiểm soát gần 10 kg. Từ một cô gái có thân hình tương đối với 47 kg, cô sinh viên trở tròn trịa hơn, bụng ngấn mỡ bị bạn bè chọc quê và không thể mặc vừa quần áo.

Bi treu beo, 9X quyet giam 7 kg theo thuc don tu nau
Thói quen ăn vặt và ăn đêm thường xuyên khiến Uyên tăng cân mất kiểm soát.

“Mỗi khi có ai đó chọc quê, tôi tự nhủ phải giảm cân ngay. Tôi cũng là một người thích diễn kịch và hàng tuần đều tham gia diễn kịch cùng nhóm tại quán cafe. Thân hình quá béo khiến tôi mất tự tin khi đứng trước khán giả. Đây cũng là động lực để tôi giảm cân”, Lan Uyên chia sẻ.

Khi quyết định giảm cân, Lan Uyên bắt đầu lên mạng tìm hiểu về các chế độ ăn và lựa chọn DAS. Trong khẩu phần ăn hàng ngày, cô cắt giảm lượng đường, tinh bột, ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước và hạn chế ăn vặt.

Bi treu beo, 9X quyet giam 7 kg theo thuc don tu nau
Uyên ăn rất nhiều rau xanh trong thời gian giảm cân.

“Tôi là một người ăn nhiều nên nhịn ăn là điều không thể. Thay vào đó, tôi chia nhỏ các bữa ăn trong ngày. Thỉnh thoảng, cuối tuần hay có dịp bạn bè tụ tập, tôi cho phép bản thân ăn những món mà trong thời gian kiêng không ăn. Tôi ăn với lượng rất ít, như một miếng bánh ngọt hoặc một ít chocolate”, cô sinh viên 9X nói.

Với Lan Uyên, khó khăn nhất trong quá trình giảm cân là phải kiêng các loại bánh ngọt và nhiều món ăn vặt vì đây đều là món khoái khẩu. Có nhiều khi vào quán gà rán, bạn bè gọi gà còn cô phải đem hộp rau chuẩn bị ở nhà ra “chiến”.

Đẹp da và cơ thể khỏe hơn nhờ giảm cân

Song song với áp dụng chế độ ăn DAS, Lan Uyên dành ra 2 tiếng mỗi ngày để luyện tập ở phòng gym, mỗi tuần 6 buổi.

Kết quả của quá trình kiên trì ăn uống, tập luyện chính là cô sinh viên 9X đã giảm được 7 kg trong vòng 3 tháng, lấy lại vòng eo thon gọn.

Bi treu beo, 9X quyet giam 7 kg theo thuc don tu nau
Mỗi ngày, Uyên dành ra 2 tiếng để đến phòng tập gym.

Lan Uyên cho biết: “Hiện tôi đã quay lại chế độ ăn uống bình thường mà không kiêng. Do tâm lý và thói quen nên tôi vẫn ăn ít, chia nhỏ các bữa ăn, ăn một ít cơm vào buổi sáng, choocolate chọn loại đắng và cũng ăn vào buổi sáng. Sau khi ăn, tôi hoạt động cả ngày rồi đi tập gym nữa nên không lo bị tích mỡ. Tôi cũng không còn cảm giác thèm ăn ngọt hay ăn vặt như trước”.

Bi treu beo, 9X quyet giam 7 kg theo thuc don tu nau
Vòng eo đáng mơ ước của Uyên trong thời điểm hiện tại.

Bên cạnh việc lấy lại vóc dáng thon gọn, Lan Uyên cũng chia sẻ, cô cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng, khỏe mạnh, da đẹp, tươi hơn do ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước lọc, nước chanh. Thời gian tới, Lan Uyên vẫn sẽ tiếp tục luyện tập và ăn uống một cách khoa học để khỏe bên trong, đẹp bên ngoài”.

Bi treu beo, 9X quyet giam 7 kg theo thuc don tu nau
Da dẻ Uyên cũng tươi hơn và cơ thể khỏe khoắn hơn sau quá trình giảm cân.

Chế độ DAS là gì?

DAS là phương pháp giảm cân dựa trên nguyên lý low carb, xây dựng một thực đơn hợp lý để vừa giảm cân an toàn vừa đảm bảo cho sức khỏe. Bên cạnh đó, phương pháp này còn giúp thay đổi tư duy về dinh dưỡng. Từ đó bạn sẽ có đầy đủ kiến thức để duy trì trạng thái cơ thể lý tưởng.

Những loại thực phẩm nên ăn khi áp dụng DAS:

- Tất cả loại thịt, nội tạng động vật.

- Tất cả loại trứng.

- Tất cả loại dầu mỡ (nên ăn dầu olive).

- Các loại hải sản, cá, tôm, mực…

- Ăn nhiều rau xanh như: su su, su hào, cà tím, dưa chuột, cần tây, tỏi tây, măng, rau má, actiso, rong biển, giá đỗ…

Những loại thực phẩm nên kiêng khi áp dụng DAS:

- Cơm, bánh mỳ, đường, sữa, đồ ngọt, thức ăn nhanh...

- Tất cả loại hạt như lạc, hạt điều, vừng, đỗ xanh đen, đậu nành…

- Các loại hoa quả (ít nhất trong vòng 2 tuần đầu): Nếu cảm thấy thèm, có thể uống nước chanh hoặc ăn dâu tây, mâm xôi, các loại quả berries (mỗi ngày 2-300 gr).

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI