Chăm sóc sắc đẹp trong mùa mưa

08/08/2016 - 06:20

PNO - Mùa mưa là mùa bạn dễ gặp các vấn đề về da, tóc và sức khỏe nhất. Những bí kíp sau đây sẽ giúp bạn bảo vệ "tài sản" của mình trong mùa mưa.

Làn da

Mùa mưa không khí ẩm ướt, da có thể mắc một số bệnh như viêm, nấm da, chàm… Để làn da luôn khỏe mạnh và tươi sáng, bạn nên:

Rửa mặt ít nhất ba lần trong ngày. Độ ẩm trong không khí cao làm lỗ chân lông dễ bị tắc, gia tăng sản xuất bã nhờn, khi gặp bụi bẩn sản sinh ra vi khuẩn gây các bệnh về da. Do đó, hãy dùng các loại sữa rửa mặt dịu nhẹ không chứa dầu (oilfree cleanser) để hạn chế nhờn rít cho da. Khi từ ngoài về nhà, nên dùng nước ấm rửa mặt, tay, chân sẽ giúp bạn cảm thấy tỉnh táo hơn.

Cham soc sac dep trong mua mua
Da cần được chăm sóc kỹ vào mùa mưa

Vẫn sử dụng kem chống nắng có chỉ số SPF cao để bảo vệ da khi thời tiết mát vì tia cực tím vẫn xuất hiện dù trời nhiều mây.

Tránh trang điểm đậm vào các ngày mưa và nên dùng các sản phẩm chống nước. Dưỡng môi thường xuyên bằng dầu dừa để tránh khô và nứt môi. Dùng toner loại không chứa cồn giúp cân bằng độ pH cho da và giúp da sáng hơn

Tránh tắm nước quá nóng vì các mao mạch dưới da có thể bị tổn thương.

Hạn chế mang trang sức trên người, nhất là đối với người có làn da nhạy cảm. Độ ẩm trong không khí sẽ làm tăng nguy cơ nổi mẩn ngứa ở những khu vực da tiếp xúc với trang sức.

Uống nhiều nước, ít nhất hai lít mỗi ngày vì không khí ẩm có thể làm cho da tiết mồ hôi nhiều, nếu da không đủ độ ẩm trông sẽ rất nhợt nhạt, thiếu sức sống. Ngoài ra, bạn có thể dùng serum dạng lotion để giữ cho làn da luôn mềm mại.

Cung cấp dưỡng chất cho da bằng các loại mặt nạ làm từ các nguyên liệu tự nhiên và không nên tẩy tế bào chết quá nhiều.

Mái tóc

Cham soc sac dep trong mua mua
Bảo vệ mái tóc trong ngày mưa

Gội đầu thường xuyên hơn. Gội nhẹ nhàng, không cào quá mạnh và luôn dùng dầu xả sau mỗi lần gội.

Massage tóc bằng dầu dừa ấm một lần trong tuần và chải đều. Dầu dừa ấm trộn với lá cà ri giúp giữ mái tóc dày và đen tự nhiên.

Sử dụng dầu lá neem (neem oil) để hạn chế tình trạng ngứa và gàu trên da đầu do ảnh hưởng của thời tiết ẩm ướt.

Gội đầu với bia cho mái tóc sáng và bóng khỏe hơn. Sau khi gội đầu bằng bia, hãy để vài phút rồi gội sạch lại bằng nước lạnh.

Hạn chế nhuộm và tạo kiểu tóc vào khoảng thời gian này vì phải mất thời gian khá lâu để gội và làm khô tóc.

Không nên dùng máy sấy quá nhiều, nên để tóc khô tự nhiên. Dùng khăn thật khô khi lau tóc ướt để hút được nhiều nước hơn.

Tăng cường uống sữa từ các loại đậu (như đậu nành) giúp giữ mái tóc khỏe mạnh tự nhiên.

Sức khỏe

Sức đề kháng của chúng ta có thể bị giảm vào mùa mưa. Vì thế, bạn cần phải cẩn thận trong chế độ ăn uống vì thức ăn trong khoảng thời gian này luôn có nguy cơ bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến khả năng miễn dịch của bạn. Bạn nên:

Tiếp tục uống nhiều nước để cơ thể không bị thiếu nước.

Rửa sạch tất cả các loại trái cây, rau củ và tránh ăn các món rau trộn tươi sống vì chúng có thể chứa nhiều loại ấu trùng giun sán và vi khuẩn.

Cho tỏi, tiêu, gừng, nghệ, rau mùi vào chế độ ăn của bạn, giúp làm giảm các vấn đề về tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch.

Luôn giữ ấm cơ thể vì vi-rút gây bệnh có thể tấn công bạn bất cứ lúc nào khi nhiệt độ cơ thể hạ xuống.

Mặc quần áo vải thoáng, làm từ cotton hoặc sợi tự nhiên giúp thoát mồ hôi dễ dàng.

Tránh đứng gần những nơi ẩm mốc vì chúng là môi trường để nấm phát triển, ảnh hưởng đến không khí bạn hít thở, nhất là người mắc bệnh hen suyễn.

Tập thể dục đều đặn và vừa phải mỗi ngày giúp giữ dáng và tăng cường thể lực.

Nguyễn Khánh (Theo The Fit Indian, Reward Me)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI