4 mẹo phân biệt kem trộn 'không nhầm vào đâu được'

19/12/2017 - 10:30

PNO - Ai dùng mỹ phẩm đều ít nhất 1 lần dùng phải kem trộn mà có thể không phát hiện. Chỉ khi chúng gây hại cho làn da thì mới biết

Kem trộn ban đầu là chỉ các sản phẩm kem dưỡng da được tạo ra bằng cách trộn các loại kem sẵn với nhau theo tỉ lệ mà tùy người điều chế tính toán (phụ thuộc vào tốc độ tác dụng hoặc lợi nhuận đạt được).

Do đó, các quý cô đừng quá vội vàng trong việc làm đẹp, cần tỉnh táo trước mọi tin đồn, cần tự trang bị kiến thức, tìm hiểu kỹ càng và đặt cái đầu sáng suốt xem xét mọi khía cạnh. Tuyệt đối đừng dễ dãi với bản thân rồi đến lúc hỏng rồi mới đi cầu cứu tứ phương.

Để tránh mua phải kem trộn, có nhiều cách đơn giản để phát hiện, bạn hãy thử áp dụng những bí quyết sau nhé!

Công dụng được nói “siêu tốc” 

Hầu như tất cả loại kem trộn, kem giả mạo đều ghi trên bao bì sản phẩm về công dụng tuyệt vời và nhanh chóng của chúng. Và khi sử dụng, bạn cũng thấy chỉ sau 3-7 ngày là đã có tác dụng trị mụn, trị nám, tàn nhang, trắng da… nhanh siêu tốc.

Song bạn đừng quá ham hố mà phải cảnh giác. Bởi theo nhiều người có kinh nghiệm sử dụng mỹ phẩm, không có sản phẩm nào có thể làm một lúc tất cả những điều này hoặc có nhưng lại gây hại cho da nghiêm trọng. Vì thế, bạn không nên dùng những loại kem có hiệu quả tức thời.

4 meo phan biet kem tron 'khong nham vao dau duoc'

Vỏ hộp không nhãn mác, không thành phần rõ ràng

Khi mua những loại kem trộn, kem giả, bạn sẽ thấy chúng chỉ đơn thuần là những lọ, hộp không nhãn mác. Hoặc được chính những người đẹp rao bán bằng việc đã dùng thử trên chính làn da của bản thân. 

Nhiều shop đánh lừa người tiêu dùng bằng việc để tên chủ shop, tên tiếng Anh nhưng nhìn vào vẫn không rõ nét, nhòe nhoẹt. Đặc biệt, không có hạn sử dụng hoặc hạn sử dụng chung chung. Thành phần thì ghi không rõ ràng.

4 meo phan biet kem tron 'khong nham vao dau duoc'

Màu sắc kem như bánh kem hoặc trắng hay vàng vàng

Để phân biệt kem trộn hay không, bạn có thể nhìn thêm vào màu sắc của kem trộn. Theo nhiều phụ nữ sử dụng kem trộn, nhìn chất kem sánh sánh như kem làm bánh kem, vàng hoặc trắng nhưng đa phần là vàng vàng. 

Sau thời gian sử dụng nào đó, một số kem có hiện tượng chảy nước vàng vàng trên bề mặt. 

4 meo phan biet kem tron 'khong nham vao dau duoc'

Không PR trên trời như nhiều loại mỹ phẩm khác

Vì biết rõ là kem trộn với nhiều thành phần khác nhau, nên khi bán hàng, hầu hết người bán có tâm lý khá khiêm tốn. Nhiều người tự nhận là họ trộn. Sản phẩm có thể lấy tên của họ hoặc không ghi nhãn mác.

Tuy nhiên, họ không dám PR là hàng hot nhất thị trường nước ngoài như Pháp, Nhật, Mỹ. 

Minh Hằng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI