Bí quyết trang điểm giúp bạn 'ăn ảnh' hơn

29/03/2017 - 13:00

PNO - Bên cạnh sự hỗ trợ của kỹ thuật, các chuyên gia trang điểm cũng có những bí quyết nho nhỏ để tạo hiệu ứng hình ảnh cao.

Không làm sạch da bằng mặt nạ

Bi quyet trang diem giup ban 'an anh' hon
Một loại peel pad bằng bông giúp tẩy tế bào chết trước khi trang điểm - Ảnh: Soko Glam

Đắp mặt nạ giúp làn da sáng nhưng không tẩy sạch được tế bào chết. Do đó, bạn nên sử dụng các loại sản phẩm lột nhẹ (peel pad) có chứa axít beta hydroxy vào đêm trước ngày chụp ảnh.

Axít trong các loại peel pad giúp hòa tan nhẹ nhàng các tế bào chết trên bề mặt da; da sẽ trở nên mềm mại hơn, sản phẩm chăm sóc da dễ dàng hấp thụ hơn, lớp trang điểm cũng trông mịn màng và tự nhiên hơn.

Gương là dụng cụ quan trọng nhất

Khi trang điểm, bạn cần chú ý sử dụng gương phù hợp, nên dùng gương để bàn và hạn chế dùng gương cầm tay. Tất cả điều bạn cần làm là điều chỉnh ánh sáng và độ nghiêng của gương hướng lên trên để bạn nâng cằm lên cao khi soi. Đây là vị trí tốt nhất cho việc trang điểm mắt. 

Bi quyet trang diem giup ban 'an anh' hon
Nghiêng gương hướng lên trên để dễ trang điểm - Ảnh: Tootemaailm

Trang điểm mắt đầu tiên

Sau khi trang điểm mắt, chúng ta không thể tránh khỏi việc các bụi màu rơi xuống khu vực dưới mắt hoặc đường vẽ liner chưa đẹp hoặc mascara bị vón cục khiến gương mặt không được rõ nét.

Nếu làm sạch chúng trên lớp nền đã hoàn thành, bạn sẽ tốn thời gian đánh nền lại. Vì thế, bạn nên đánh phấn mắt trước rồi mới trang điểm các phần khác. Lưu ý, nên tạo một lớp lót primer trước để màu mắt lên chuẩn hơn.

Bảo quản cọ trang điểm tốt nhất

Cọ trang điểm là dụng cụ không thể thiếu trong make-up nên bạn cần bảo quản đúng cách. Để làm sạch cọ, bạn chỉ cần dùng nước và xà phòng thông thường. Khi làm sạch, chỉ rửa phần lông, tránh phần cán và phần nhôm giữ lông cọ. Nếu nước thấm vào các phần đó, sẽ làm mềm keo, khiến lông cọ dễ rơi mất và không mang lại hiệu ứng trang điểm mà bạn mong muốn.  

Bi quyet trang diem giup ban 'an anh' hon
Bảo quản cọ trang điểm để tạo hiệu ứng màu sắc như mong muốn - Ảnh: Getty Image

Hạn chế che khuyết điểm cho làn da mệt mỏi

Khi làn da trông mệt mỏi và thiếu sức sống, nhiều người thường dùng kem che khuyết điểm để lấp đi phần da xấu, nhưng điều đó có thể khiến bạn trông mệt mỏi và kém tự nhiên hơn với làn da dày cộm phấn. Thay vào đó, bạn nên chọn các loại sản phẩm có công thức giúp lớp trang điểm trong suốt như BB cream, kem phấn má hồng mịn màng và son bóng.

Tạo khối đúng cách

Hãy chú ý các khu vực cần làm sáng trên mặt để tạo đường nét rõ ràng hơn. Bạn nên đánh highlight cho phần xương ở đuôi chân mày, dọc theo sống mũi và khu vực dưới mắt. Trong đó, với khu vực dưới mắt, bạn nên thoa kem highlight theo hình tam giác ngược hướng xuống dưới rồi tán đều. Với cách làm này, bạn không cần đánh highlight cho xương gò má mà vẫn làm gương mặt nổi bật lên rất nhiều.

Không trang điểm

Vẻ đẹp tự nhiên thường được ưa chuộng. Vì vậy, nếu không thích trang điểm nhưng vẫn muốn có những tấm hình đẹp, bạn nên chú ý đến việc chăm sóc da và dưỡng môi thật kỹ, hoặc chỉ làm nổi bật những nét đẹp trên khuôn mặt như vẽ chân mày, đánh má hồng, thoa son…

Nguyễn Khanh (Theo Marie Claire)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI