Bí quyết tạo dáng cho lông mày phù hợp với từng kiểu khuôn mặt

15/07/2017 - 07:00

PNO - Hình dáng lông mày ảnh hưởng đến nét hài hòa của gương mặt. Khi biết cách tạo dáng lông mày đẹp không chỉ làm gương mặt trở nên tươi tắn mà còn giúp bạn che giấu được những khuyết điểm khuôn mặt.

Cách tạo dáng lông mày theo từng khuôn mặt:

Bước 1: Định hình dáng lông mày

Trước hết, dù bạn để dáng lông mày cong cơ bản hay thẳng tắp, thì chúng đều phải tuân theo những quy tắc "bất di bất dịch" sau đây:

Bi quyet tao dang cho long may phu hop voi tung kieu khuon mat
Định hình dáng lông mày. 

- Chân mày (điểm A) phải thẳng với với rìa ngoài của cánh mũi cùng bên.

- Điểm cao nhất của lông mày (điểm B) phải thẳng với rìa ngoài của nhãn cầu mắt cùng bên.

- Điểm đuôi mày (điểm C) được xác định bằng giao điểm của đường kẻ ngang D đi qua điểm A và đường kéo cánh mũi với đuôi mắt.

Bước 2: Kẻ lông mày

Sau khi biết cách xác định được những điểm quan trọng, bạn có thể bắt đầu tiến hành dáng lông mày cụ thể phù hợp với khuôn mặt cụ thể như sau:

Mặt trái xoan - Oval:

Mặt trái xoan là dáng khuôn mặt chuẩn có thể để hầu hết với các kiểu lông mày. Mặc dù vậy, để tôn thêm nét mềm mại, sự thanh thoát và duyên dáng cho khuôn mặt thì chân mày ngang, cong nhẹ sẽ là lựa chọn hợp lý nhất.

Bi quyet tao dang cho long may phu hop voi tung kieu khuon mat
Mặt trái xoan.

Bạn chỉ cần dùng bút chì định hình dáng lông mày rồi tô đậm nhạt tùy thích. Với dáng mặt này, các bạn không nên để chân mày thẳng tắp mà nên kẻ ngang xen một chút mềm mại cho cân xứng hai bên. 

Mặt tròn- Round:

Người sở hữu khuôn mặt tròn thường có xương gò má rộng, hàm và trán thon gọn nên một cặp lông mày giúp gương mặt dài hơn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Do đó, chân mày thích hợp với người có khuôn mặt tròn là dáng lông mày hình cánh cung nhưng vẫn có đường gấp rõ nét từ giữa lông mày trở xuống đuôi. Cách tạo hình này sẽ giúp bạn tạo những nét lên - xuống góc cạnh khiến khuôn mặt bớt đầy đặn và cảm giác dài hơn. 

Bi quyet tao dang cho long may phu hop voi tung kieu khuon mat
Mặt tròn.

Bạn chỉ cần dùng bút chì xác định và đánh dấu điểm đầu, giữa và chân mày. Sau đó, nối lại với nhau theo hình vòng cung rồi lựa chọn màu chì yêu thích để tô lại. Hàng lông mày của bạn sẽ trở nên gọn gàng mà vẫn rất mềm mại và tự nhiên.

Mặt dài

Đối lập với mặt tròn là những bạn sở hữu khuôn mặt dài, có chiều dài lớn hơn chiều ngang và số đo giữa trán, gò má và hàm tương tự nhau. Vì thế, dáng lông mày theo đường thẳng kéo dài qua đuôi mắt về phía đầu tai là thích hợp hơn cả. Kiểu mày này sẽ giúp độ dài khuôn mặt giảm đi ít nhiều và trở nên hài hòa, cân xứng hơn. Với hình dáng đặc thù của dáng mặt này nên nó kị tuyệt đối với lông mày ngang dù hiện tại nó đang là xu hướng hot.

Bi quyet tao dang cho long may phu hop voi tung kieu khuon mat
Mặt dài.

Với khuôn mặt dài, các bạn cần tô đậm phần đầu nhiều hơn phần giữa và đuôi mắt. Sau đó, kẻ một đường thẳng qua đuôi mắt hướng lên trên. Điều này sẽ giúp rút ngắn gương mặt của bạn đi đáng kể.

Mặt vuông

Khuôn mặt này sẽ hoàn hảo với phạnh nhưng lại là điểm trừ khiến nữ giới tự ti bởi nó thiếu đi nét nữ tính. Tuy nhiên, chỉ cần các bạn biết cách lựa chọn dáng lông mày phù hợp là có thể lấp được khuyết điểm không mong muốn đó.

Bi quyet tao dang cho long may phu hop voi tung kieu khuon mat
Mặt vuông.

Với dạng mặt này, dáng lông mày ngang hơi cong phần đuôi và chiều rộng bằng nhau từ đầu, giữa và chân mày là sự lựa chọn đúng đắn. Kiểu lông mày này sẽ giúp làm thon gọn ở phần xương quai hàm và cân bằng những đường nét trên khuôn mặt.

Các bạn sử dụng chì để tạo dáng lông mày sao cho độ rộng 3 phần bằng nhau. Sau đó kẻ một đường ngang qua đuôi mắt một chút và bẻ cong hơi ở phần chân mày. Cuối cùng, bạn chỉ cần tô đậm lại theo tone màu tùy thích.

Mặt trái tim

Kiểu mặt có cằm nhọn, kích thước trán và gò má rộng chính là hình dạng của khuôn mặt trái tim. Ngoài ra, nó còn có cách gọi khác là mặt hình tam giác ngược bởi to ở phần trên và nhỏ dần xuống dưới. Với gương mặt này, dáng mày hình cung với phần đuôi không quá mảnh sẽ giúp bạn tôn lên vẻ đẹp của chiếc cằm V-line, đáng ghen tỵ.

Bi quyet tao dang cho long may phu hop voi tung kieu khuon mat
Mặt trái tim.

Cũng giống như khuôn mặt tròn, việc kẻ dáng mày hình cung khá đơn giản, Bạn dùng bút chì đánh dấu 3 điểm đầu, giữ và chân mày. Sau đó, nối lại bẻ thành hình vòng cung và tô đậm nhạt theo sở thích.

Mặt kim cương

Theo như tên gọi, người sở hữu khuôn mặt này có hình dáng y hệt một viên kim cương. Phần gò má có kích thước lớn nhất, sau đó đến vùng trán và cuối cùng là một chiếc cằm nhọn. Bạn nữ nào có dạng mặt này nên để dáng mày cong nhẹ nhàng và nhấn dày dặn một chút ở phần chân mày. Kiểu mày này sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm gò má rộng,cho khuôn mặt trở nên dịu dàng hơn.

Bi quyet tao dang cho long may phu hop voi tung kieu khuon mat
Lông mày dành cho khuôn mặt kim cương.

Vì dáng mày đơn giản nên cách vẽ cũng không hề cầu kỳ. Các bạn chỉ cần dùng chì kẻ một đường cong nhẹ từ đầu cho đến chân mày rồi tô lại bằng gam màu phù hợp với màu tóc. Chú ý tô đậm phần chân mày hơn một chút so với 2 phần kia để khuôn mặt cân xứng hơn nhé!

Mách nhỏ:

- Nếu bạn muốn tự nhổ lông mày thật chuẩn xác, hãy dùng chì trắng tô theo đường lông mày trước rồi mới nhổ hoặc cạo theo đường vừa vẽ.

- Lông mày nên được để cùng màu với màu tóc. Vì vậy, hãy sử dụng mascara màu cho lông mày nếu tóc của bạn được nhuộm màu quá sáng.

Đặng Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI