Bí quyết phục hồi tóc hư tổn vì tạo quá nhiều kiểu

20/02/2017 - 11:30

PNO - Gội đầu đúng cách, tránh xa mỹ phẩm tạo kiểu,... là những cách giúp bạn nhanh chóng lấy lại mái tóc suông mềm sau những ngày lễ, Tết với muôn kiểu uốn, duỗi, nhuộm.

Gội đầu đúng cách

Nhiều chị em có thói quen gội đầu mỗi ngày và nghĩ rằng điều đó tốt cho mái tóc. Thực ra, thói quen này không tốt chút nào. Gội đầu quá nhiều lần sẽ khiến các chất tẩy rửa trong dầu gội làm tóc khô xơ, mất đi độ ẩm cần thiết. Cách tốt nhất là bạn nên gội cách ngày.

Bi quyet phuc hoi toc hu ton vi tao qua nhieu kieu
Gội đầu thường xuyên không phải là thói quen tốt đối với mái tóc

Trong trường hợp tóc bẩn không thể để cách ngày mới gội, bạn có thể gội bằng dầu xả và dùng ngón tay massage như bạn đang gội đầu bình thường. Động tác này sẽ tăng cường dưỡng chất cho chân tóc và giúp bạn cảm thấy mình như đang gội đầu bình thường.

Tăng cường dầu xả

Với những mái tóc hư tổn, bạn nên tăng thêm lượng dầu xả so với thông thường. Trong dầu xả có chứa nhiều dưỡng ẩm cho tóc, khắc phục tình trạng chẻ ngọn, khô xơ. Phần đuôi tóc thường là phần bị hư tổn nhiều nhất, do đó, bạn nên tập trung vào phần này. Khi dùng dầu xả, bạn có thể massage da đầu vừa để làm sạch các mảng bám còn sót lại vừa các dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn.

Tránh xa mỹ phẩm tạo kiểu tóc

Bi quyet phuc hoi toc hu ton vi tao qua nhieu kieu
Các loại gel xịt tóc, mỹ phẩm tạo kiểu... dễ khiến tóc bạn bị khô xơ

Trong khoảng thời gian chăm sóc, phục hồi tóc hư tổn, bạn nên tránh xa những loại mỹ phẩm tạo kiểu tóc như gel xịt, mút tạo kiểu. Kem dưỡng tóc hay xịt bảo vệ tóc mới chính là sản phẩm mà bạn nên chọn cho mái tóc của mình. Nếu muốn thay đổi kiểu tóc, bạn có thể lựa chọn những kiểu không cần phải dùng mỹ phẩm tạo kiểu như tóc đuôi ngựa, tóc búi, tóc tết cổ điển...

Chế độ dinh dưỡng

Một chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp mái tóc bóng mượt, chắc khỏe từ sâu bên trong. Protein giúp tóc tăng cường sức khỏe và chống lại những tổn thương, chất béo giúp tóc bóng mượt. Hai dưỡng chất này có nhiều trong cá hồi, thịt nạc...

Để tóc tự nhiên

Bi quyet phuc hoi toc hu ton vi tao qua nhieu kieu
Để tóc tự nhiên trong một thời gian để lấy lại mái tóc chắc khỏe, mượt mà

Mái tóc của bạn dường như đã quá “mệt mỏi” với muôn cách tạo kiểu tóc diện Tết vừa qua. Đã đến lúc bạn nên để mái tóc “nghỉ ngơi” rồi. Không tạo kiểu, uốn, duỗi, nhuộm trong một thời gian sẽ giúp mái tóc bạn khôi phục lại sự suôn mềm, chắc khỏe ban đầu.

Sử dụng sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên

Bi quyet phuc hoi toc hu ton vi tao qua nhieu kieu
Sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên là cách chăm sóc tóc an toàn và hiệu quả

Trong thời gian khôi phục tóc cần tránh xa các loại hóa chất, do đó, cách tốt nhất là bạn hãy sử dụng các sản phẩm dưỡng tóc từ thiên nhiên.

Hiện nay, trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm làm từ thiên nhiên để bạn lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tự chế những hỗn hợp dưỡng tóc thiên nhiên từ những nguyên liệu có sẵn trong nhà như trứng, trái cây, mật ong… vừa an toàn lại vừa tiết kiệm.

Nguyên Thảo

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI